Xe đỗ chắn cửa, bít hẻm, chủ nhà có chiêu 'dằn mặt nhẹ' lại nhận mưa lời khen

TrẻThứ Sáu, 10/12/2021 19:00:00 +07:00

Chắc hẳn sau khi đọc được lời nhắn để lại, chủ xe này sẽ rút được kinh nghiệm mà không dám tái phạm lần sau.

Chuyện đỗ xe bừa bãi của các tài xế dẫn đến bất tiện cho mọi người xung quanh không phải hiếm. Có rất nhiều trường hợp chủ nhà xử lý thẳng tay những chiếc xe “vô duyên” này và đã gây không ít tranh cãi. Tuy nhiên, thực trạng này không hề giảm đi mà vẫn thỉnh thoảng lại xuất hiện như muốn trêu ngươi tính kiên nhẫn của người khác.

Câu chuyện được chia sẻ cách đây không lâu trên mạng xã hội dưới đây cũng là một ví dụ. Tuy nhiên, khác với những trường hợp mạnh tay trước kia, chủ nhà này đã có pha xử lý đi vào lòng người với cách “trừng trị” vô cùng văn minh.

Xe đỗ chắn cửa, bít hẻm, chủ nhà có chiêu 'dằn mặt nhẹ' lại nhận mưa lời khen - 1

 

Theo đó, chiếc ô tô khá lớn đỗ chắn hết cổng của một căn nhà. Hơn nữa, trong ngõ hẹp, chiếc ô tô đậu gần như chiếm hết diện tích. Không chỉ chủ nhà bất tiện mà người dân đi lại qua đây cũng bị ảnh hưởng.

Nhìn thấy chiếc ô tô đỗ ngang trái, chủ nhà đã có pha nhắc nhẹ đi sâu vào lòng người. Cụ thể trên tờ giấy chủ nhà có ghi rõ: "Đậu chỗ này thì xe mát nhưng chủ nhà 'nóng' đấy nhé chàng trai".

Xe đỗ chắn cửa, bít hẻm, chủ nhà có chiêu 'dằn mặt nhẹ' lại nhận mưa lời khen - 2

 

Chắc hẳn khi quay trở lại xe và đọc được lời "nhắn nhủ" thân tình này, tài xế xe phải đỏ mặt vì hành động của mình. Hình ảnh chiếc xe và thông điệp dán trên đó được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm. Có không ít bạn trẻ đã để lại ý kiến về sự việc này:

"Chủ nhà này vẫn còn "mát" chán. Họ không vẽ bậy, cào xước xe... lịch sự lắm rồi. Một cách xử lý mang tính răn đe nhưng cũng rất mềm mỏng, nể thật đấy!".

"Khi lấy xe, bấm chuông vào xin lỗi chủ nhà là văn minh nhất. Coi như tài xế gặp may, từ lần sau chừa thói đỗ xe liều".

Xe đỗ chắn cửa, bít hẻm, chủ nhà có chiêu 'dằn mặt nhẹ' lại nhận mưa lời khen - 3

 

Trước đó đã có không ít trường hợp đỗ xe sai quy định và nhận về cái kết "đắng". Không phải ai cũng đủ bình tĩnh chỉ để lại mẩu giấy nhắn như gia chủ bên trên.

Câu chuyện không chỉ một lần nữa nhắc nhở ý thức đậu đỗ xe của các bác tài mà còn là bài học rèn sự chịu đựng và kiềm chế của các bạn trẻ. Đừng để vì một lúc nóng giận mà lấy một cái sai để trừng trị cái sai khác. Đôi khi chỉ cần sử dụng ngôn từ cũng đủ để khiến đối phương muối mặt, có tính “sát thương” cao hơn cả bạo lực.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn