• Zalo

Xả súng ở khu giải trí nổi tiếng của Mỹ: 4 người chết, 20 người bị thương

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 22/09/2024 16:00:59 +07:00
(VTC News) -

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ xả súng hàng loạt tại một trong những khu giải trí nổi tiếng nhất Birmingham, Alabama, Mỹ.

Sở Cảnh sát Birmingham cho biết, khoảng 11 giờ tối 21/9 (giờ địa phương), "nhiều tay súng bắn các phát đạn vào một nhóm người" ở khu vực Five Points South, Birmingham, bang Alabama. 

Cảnh sát đến hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: CNN)

Cảnh sát đến hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: CNN) 

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ thấy hai người đàn ông và một phụ nữ bất tỉnh với vết thương do súng bắn, cả ba tử vong tại hiện trường. Một nạn nhân thứ tư tử vong tại bệnh viện.

Sĩ quan cảnh sát Birmingham Truman Fitzgerald cho biết chưa có nghi phạm nào bị bắt tính đến sáng 22/9, sChưa có nghi phạm nào bị bắt tính đến sáng 22/9.

Các nạn nhân khác đều ở ngoài trời, trên vỉa hè hoặc trên đường phố. Cảnh sát đang làm việc để xác định xem những kẻ xả súng đi bộ đến chỗ các nạn nhân hay lái xe đi qua. 

Chưa rõ chính xác có bao nhiêu người nổ súng hoặc động cơ vụ bạo lực là gì. Fitzgerald cho biết thêm cảnh sát đang điều tra xem liệu có “nhiều vụ nổ súng khác nhau” hay không.

Five Points South là khu vực đông đúc nổi tiếng với các nhà hàng, hộp đêm, quán rượu và địa điểm biểu diễn nhạc sống gần khuôn viên trường Đại học Alabama tại Birmingham, cách khu trung tâm thành phố Birmingham một đoạn lái xe ngắn.

Fitzgerald cho biết các vụ xả súng hàng loạt “có liên quan nhiều đến văn hóa hơn là tội phạm”, đồng thời nói thêm rằng “chúng ta đang chứng kiến ​​quá nhiều cuộc tranh cãi được giải quyết bằng súng đạn”.

Theo cơ quan theo dõi bạo lực súng đạn, vụ việc ở Alabama mở rộng danh sách ít nhất 403 vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ trong năm nay. Cơ quan này định nghĩa một vụ xả súng hàng loạt là vụ có ít nhất 4 người bị bắn, không tính kẻ xả súng.

Fitzgerald nói với WBMA rằng: "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo phát hiện, xác định và truy lùng kẻ chịu trách nhiệm tấn công người dân sáng nay".

Phương Anh (Nguồn: CNN, Fox News )
Bình luận
vtcnews.vn