Wenger cứng đầu chơi trội, Arsenal ôm hận trước Liverpool

Thể thaoChủ Nhật, 05/03/2017 06:35:00 +07:00

Arsenal gặp Liverpool trong trận đấu quan trọng nhằm giữ vững vị trí thứ 4 nhưng khi phải thi đấu trên sân khách, các Pháo thủ đã không là chính mình và để thua với tỷ số 1-3.

Hiểu được ý nghĩa quan trọng của trận đấu, 2 đội đều cố gắng áp dụng chiên thuật mạnh nhất của mình để mong giành chiến thắng sớm, đó là tấn công. Cả Arsenal và Liverpool cùng nhập cuộc rất nhanh và tranh chấp quyết liệt trong khu vực giữa sân. 

Tuy nhiên, Liverpool với lợi thế sân nhà là đội bóng thi đấu tốt hơn trong khoảng 15 phút đầu tiên dù họ không phải là đội cầm nhiều bóng hơn. 

Arsliv-8

 Sadio Mane chói sáng giúp cho Liverpool chiến thắng

Ngay ở phút thứ 9, Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số. Đó là một pha dàn xếp tần công rất tốt của bộ ba trên hàng công của Liverpool. Sadio Mane chuyền bóng thuận lợi từ cánh trái cho Firmino dứt điểm cận thành hạ gục Cech. 

Bàn thắng khiến các cầu thủ chủ nhà thi đấu càng hay hơn. Họ liên tục khoét sâu vào lỗ hổng hai bên cánh của Arsenal. Còn đội khách, dường như quá choáng váng, họ chẳng biết cách tổ chức tấn công và gặp khó khăn trong phòng ngự với tốc độ của Sadio Mane. 

Video: Liverpool 3-1 Arsenal

Phút 39, Liverpool nhân đôi cách biệt. James Milner là người thực khởi nguồn, sau đó bóng được chuyền sang cánh đối diện cho Sadio Mane. Cầu thủ của Liverpool dứt điểm chéo góc quá khó đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 2-0. 

Hiệp 2, Arsene Wenger dường như đã nhận ra sai lầm của mình khi để Alexis Sanchez đá dự bị. Ông rút Coquellin và đưa cầu thủ người Chile vào sân. Và ngay lập tức, ảnh hưởng của Sanchez được thể hiện. 

Arsliv-6

 Welbeck rút ngắn tỷ số cho Arsenal

Phút 56, nhận đường chuyền của Alexis Sanchez, Welbeck thoát xuống rất cố gắng và dứt điểm trong tư thế với nhưng cũng đủ hạ gục Mignolet, mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì các Pháo thủ có thể làm được. Họ dâng lên tìm bàn gỡ và để hở sườn trong những pha phản công của Liverpool. Một trong số đó đã được thực hiện thành công ở phút 91’ sau khi Sadio Mane băng lên dũng mãnh rồi chuyền trở ra cho Wijnaldum dứt điểm cận thành, ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn