Vườn lan Thảo Hải và nỗ lực để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng

Đời sốngThứ Ba, 22/02/2022 02:38:00 +07:00
(VTC News) -

Với tình yêu đặc biệt dành cho loài hoa lan cũng như đầu óc kinh doanh nhạy bén, chị Thảo Hải đã thành công gây dựng vườn lan có tiếng nhất nhì vùng đất Hà Nam.

Nơi hội tụ của nhiều loài lan quý

Nhắc đến việc chơi lan, nhiều người thường cho rằng thú vui này chỉ dành cho các đấng mày râu. Vậy nhưng, vẫn có những người phụ nữ dành tình yêu đặc biệt với loài hoa này. Chị Thảo Hải (chủ vườn lan Thảo Hải) là một trong số đó.

Vườn lan Thảo Hải và nỗ lực để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng - 1

Chị Thảo Hải – Chủ vườn lan Thảo Hải.

Là một tay ngang đến với lan, chị tình cờ biết đến thú chơi này qua một vài người bạn và thường xuyên sưu tầm nhiều giống lan về chăm sóc để thỏa niềm đam mê.

Sau một thời gian tiếp xúc với lan, chị nhận ra rằng đây là một ngành nghề có tiềm năng kinh tế lớn. Vốn là một doanh nhân nên chị rất nhạy bén và mạnh dạn trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh. Vì vậy, vào cuối năm 2019, chị đã quyết định xây dựng một vườn lan tại gia.

Ban đầu, chị Hải nhập vào những mặt bông quốc dân. Tuy nhiên, để mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng, một năm sau, chị tiếp tục mở rộng sang kinh doanh những giống lan quý hiếm hơn và cho xây dựng giàn lan tại tầng thượng ngôi nhà. Với tổng đầu tư khá lớn, chị lại mạnh dạn tiếp tục nhập vào nhiều giống lan tầm trung như Bạch Tuyết, Gấu Trúc, Ngọc Trai,…

Vườn lan Thảo Hải và nỗ lực để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng - 2

Vườn lan Thảo Hải luôn là điểm đến uy tín cho anh chị em chơi lan trên toàn quốc.

Những năm tiếp theo, các giống lan cao cấp như Vô Thường, Tản Viên, Bảo Duy, Cờ Đỏ, Vĩnh Khang, Ngọc Sơn Cước, Sơn Nữ Sơn La, Sơn Trà,… lần lượt xuất hiện tại vườn lan Thảo Hải. Trong đó, Sơn Trà là một giống lan cực kì quý hiếm mà không phải nhà vườn nào cũng có.

“Là một người phụ nữ, tôi rất yêu cái đẹp. Tôi rất thích vẻ đẹp thanh tao, trang nhã của hoa lan và trân trọng từng mặt bông trong vườn của mình, dù là hàng phân khúc bình dân hay cao cấp. Tôi cũng muốn lan tỏa vẻ đẹp của loài hoa này đến với nhiều người. Bởi vậy, tôi luôn cố gắng để mang về đa dạng các giống lan khác nhau, giúp khách hàng của mình có cơ hội tiếp cận với những loài lan độc đáo”, chị Hải chia sẻ.

Tọa lạc tại số 9/62, đường Lý Tự trọng, TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam), vườn lan Thảo Hải với diện tích 140m2 là một cái tên được giới chơi lan trên cả nước tìm đến. Không chỉ thu hút khách hàng bởi sự đa dạng, phong phú ở các giống lan và chất lượng của từng mặt bông, nhà vườn còn chiếm trọn niềm tin của khách hàng bởi sự tận tình, chu đáo và phong cách kinh doanh chuyên nghiệp của cô chủ.

Đối với chị Hải, vườn lan không chỉ mang lại một nguồn thu nhập ổn định cho gia đình mà nó còn là điểm tựa tinh thần, giúp chị xua tan mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống.

“Vì công việc bận rộn nên tôi thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi để chăm cây. Việc chăm sóc lan cũng mang lại cho tôi cảm giác thư thái, thanh bình sau những giờ làm việc căng thẳng”, chị Hải chia sẻ.

Vườn lan Thảo Hải và nỗ lực để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng - 3

Chị Thảo Hải cùng anh em chơi lan giao lưu gặp mặt đầu năm tại Khu Vườn Vui Vẻ.

Được biết, bên cạnh kinh doanh vườn lan, chị Hải còn điều hành một công ty chuyên về xây dựng, vận tải và kinh doanh rượu ngoại từ nhiều năm nay. Đối với nhiều người dân ở Hà Nam, công ty Thảo Hải không còn là một cái tên xa lạ. Với uy tín lâu năm, đây là một địa chỉ được nhiều khách hàng tìm đến.

Vườn lan Thảo Hải và nỗ lực để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng - 4

Kinh doanh rượu ngoại cũng là một mảng gặt hái được nhiều thành công của Chị.

Là một doanh nhân giỏi, chị Hải không ngừng cố gắng để tìm tòi, mở rộng những mô hình kinh doanh mới. Việc vận hành cơ sở này cũng chính là nền móng giúp chị tích lũy nhiều kinh nghiệm, hỗ trợ cho việc kinh doanh lan sau này. Tuy công việc bận rộn nhưng chị luôn biết cách cân bằng để phát triển đồng đều các mảng thương hiệu của mình.

Niềm tin vào cộng đồng ngành lan

Bên cạnh tập trung phát triển vườn lan của mình, chị Hải còn tích cực chia sẻ các giống lan cho những nhà vườn mới. Từng trải qua bỡ ngỡ ở những ngày đầu đến với lan, chị thấu hiểu được những khó khăn của những “lính mới” và luôn mong muốn tạo điều kiện để phát triển các nhà vườn nói riêng và ngành lan nói chung.

Vườn lan Thảo Hải và nỗ lực để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng - 5

Những người phụ nữ dành tình yêu đặc biệt cho hoa lan.

Với tình yêu đặc biệt dành cho lan, chị có nhiều nguyện vọng về ngành lan nước ta trong thời gian tới. “Tôi đặt rất nhiều niềm tin vào thị trường lan nước mình. Tôi hi vọng rằng anh em sẽ luôn đồng lòng để ngành lan vững mạnh lâu dài và sự vững mạnh ấy được tính bằng năm chứ không phải bằng tháng. Ngoài ra, tôi cũng muốn mọi người quan tâm, phát triển tất cả các dòng cây từ tầm thấp đến tầm cao, duy trì ổn định mức giá hợp lý cho thị trường chung”, chị Hải chia sẻ.

Vườn lan Thảo Hải và nỗ lực để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng - 6

Chị Thảo Hải trong một lần giao lưu sự kiện hoa lan tại Hà Nội.

Về phía vườn lan của mình, trong thời gian tới chị Hải hy vọng có thể mở rộng quy mô nhà vườn và tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các giống lan quý, sưu tầm thêm những giống lan chưa có mặt tại vườn. Bên cạnh đó, chị cũng mong muốn có thêm nhiều cơ hội để kết nối với cộng đồng những người yêu lan trên cả nước.

Trước những ảnh hưởng mà dịch bệnh gây ra, chị Hải nhắn nhủ anh chị em chơi lan nên bình tĩnh, tập trung vào chuyên môn, chăm cây đạt, làm cây giỏi, kinh doanh lành mạnh để khi thị trường đi vào ổn định, ngành lan sẽ phát triển lên một tầm cao mới.

Công Thiện
Bình luận
vtcnews.vn