'Vua nhạc sến' Vinh Sử la cà Hà Nội với danh hài Chiến Thắng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/07/2015 11:18:00 +07:00

'Vua nhạc sến' Vinh Sử la cà bia hơi Hà Nội với danh hài Chiến Thắng trước liveshow Hai bàn tay trắng.

(VTC News) - 'Vua nhạc sến' Vinh Sử la cà bia hơi Hà Nội với danh hài Chiến Thắng trước liveshow Hai bàn tay trắng.

Dù khá mệt do phải đi lại nhiều, nhưng nhạc sĩ Vinh Sử vẫn nhất định dành một ngày để đi lang thang Hà Nội cùng bạn bè, bởi ông nói, ông rất ít điều kiện được ra Hà Nội. Từ 3 năm trước khi làm đêm nhạc đến giờ là quãng thời gian khá dài để ông được ngắm nhìn Hà Nội một lần nữa.

Nhân dịp ra Hà Nội đê chuẩn bị cho đêm nhạc, ông "đòi" đi dạo bờ Hồ, nhất định phải làm một ly bia hơi vỉa hè Hà Nội và phải đến Nhà hát Lớn Hà Nội để… chụp hình lưu niệm vì chưa từng chụp hình ở Nhà hát Lớn bao giờ.
vinh sử
Sức khoẻ không tốt nên nhạc sĩ khá nhanh mệt, tuy nhiên, ông không bỏ cuộc. Ông thấy vui, thoải mái vô cùng khi sáng sớm dậy cùng bạn đi dạo một vòng quanh Hồ Gươm, nán lại trò chuyện với các cụ già đang tản bộ tại đây. Khá nhiều người già và cả các bạn trẻ đã nhận ra nhạc sĩ Vinh Sử, vây lấy ông để hỏi han, chia sẻ, bày tỏ sự yêu mến với các nhạc phẩm của ông.

Nhạc sĩ Vinh Sử nói, ông rất thích Hà Nội và nhất định sẽ viết một ca khúc về Hà Nội để tri ân những khán giả đã yêu thương và luôn dành tình cảm yêu mến cho các nhạc phẩm của ông.

Từ bờ Hồ, nhạc sĩ đi bộ tới Nhà hát lớn để được chụp ảnh kỷ niệm, nơi sẽ diễn ra đêm nhạc "Hai bàn tay trắng" của ông vào ngày 1,2/8 tới đây, nơi mà ông sẽ có dịp cảm tạ, tri ân khán giả Hà Nội đã yêu thương mình.

Với nhạc sĩ Vinh Sử, ông không bao giờ quên khi bệnh nặng, giai đoạn mà ông cực khổ và buồn khi phát hiện ung thư, khán giả Hà Nội đã lên sân khấu trao cho ông những phong bì tiền để giúp đỡ ông chữa trị. Tình cảm đó ông không bao giờ quên.

Trong đêm nhạc tái hiện cuộc đời âm nhạc, cuộc đời thực của ông vào ngày 1,2/8 tới đây, chính ông sẽ kể lại những khó khăn của cuộc đời mình, sự thương yêu của khán giả, bè bạn dành cho mình, và cuộc đời "hai bàn tay trắng" đã vận vào mình ra sao.

Đến giờ này, nhạc sĩ vẫn được xem là người "rất giàu", bởi kho âm nhạc khổng lồ trong đó có vô số những bài hát gắn với tên tuổi nhiều ca sĩ đình đám, với nhiều thế hệ vẫn được hát đi hát lại mỗi ngày như Mưa bụi, Nhẫn cỏ cho em, Nối lại tình xưa, Gái nhà nghèo….

Vui tính và hồn nhiên là những gì người ta cảm nhận được ở nhạc sĩ Vinh Sử, ông rất vui vẻ "xì tin" với bạn bè để chụp hình lưu niệm, đi thăm từng cái poster của đêm nhạc mình được dựng tại đây rất hạnh phúc. Ông thấy rất thích khi đêm nhạc của ông là một trong những đêm diễn đầu tiên đón "áo mới" của Nhà hát lớn đang được sơn mới, tươi tắn. Ông coi đó là cái "duyên" của ông với Hà Nội.
vinh sử
chiến thắng
Danh hài Chiến Thắng uống bia hơi cùng nhạc sĩ Vinh Sử (Photo: Khôi Nguyên)
Từ hôm trước đó, danh hài Chiến Thắng đã lỡ cuộc gặp nhạc sĩ Vinh Sử trong dịp ông ra họp báo tại Hà Nội, nên lần này khi biết nhạc sĩ Vinh Sử "dạo phố", danh hài Chiến Thắng bận đi diễn xa đã rất vội vàng trở về Hà Nội để gặp ông, trước khi nhác sĩ quay lại Sài Gòn.

Đây là lần đầu tiên danh hài gặp mặt người nhạc sĩ mà anh vô cùng yêu mến các ca khúc của ông. Lập tức, danh hài được "kéo" ngay vào quán bia hơi vỉa hè để la cà và tâm sự… cuộc đời.

Danh hài Chiến Thắng bày tỏ, anh không chuyên về việc đi hát, nhưng lại yêu nhạc sến vô cùng và cũng vô cùng say mê những nhạc phẩm của nhạc sĩ Vinh Sử. Chính vì thế, khi biết thông tin có đêm nhạc của ông, anh đã trực tiếp liên hệ với chương trình để được tham gia đêm nhạc, ủng hộ người nhạc sĩ già.

Dạo quanh bờ hồ, trà đá "chém gió", bia hơi Hà Nội… làm nhạc sĩ Vinh Sử mệt nhưng lại giúp ông cười rất tươi, rất thoải mái vì thích thú. Được bảo bọc, yêu thương trong vòng tay khán giả, bạn bè là một nguồn năng lượng lớn để ông tiếp tục sáng tác và làm tốt vai trò kể chuyện của mình trong đêm nhạc.

An My

Bình luận
vtcnews.vn