• Zalo

Vừa chia tay Hoàng Đức, Thể Công Viettel lại gặp thêm trở ngại

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 23/10/2024 11:50:07 +07:00Google News
(VTC News) -

CLB Thể Công Viettel buộc phải quay về sân Hàng Đẫy thi đấu do ảnh hưởng từ lịch trình tổ chức sự kiện của sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

VPF xác nhận trận đấu giữa Thể Công Viettel và Bình Dương diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 25/10 thay vì tại sân Mỹ Đình ngày 26/10 như dự kiến ban đầu. Đội bóng áo lính tạm thời chọn Hàng Đẫy làm sân nhà ở vòng đấu thứ 5 chứ không phải chuyển hẳn về "chốn cũ".

Lý do dẫn đến việc đổi sân đến từ lịch trình hoạt động của sân Mỹ Đình. Sẽ có một số sự kiện được tổ chức từ ngày 21/10/2024 đến ngày 5/11/2024 và đều được kí kết hợp đồng từ trước. Do đó, Thể Công Viettel buộc phải nhường sân cho các đối tác của Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia.

Thể Công Viettel trở về sân Hàng Đẫy trong 1 vòng đấu.

Thể Công Viettel trở về sân Hàng Đẫy trong 1 vòng đấu.

Thực tế, việc sử dụng sân phụ, sân dự phòng trong quá trình tổ chức các trận đấu ở giải vô địch quốc gia là điều hoàn toàn bình thường. AFC và FIFA công nhận và có quy định rõ ràng. Gần đây nhất, CLB Quảng Nam vẫn thường xuyên thi đấu trên sân Hòa Xuân khi sân nhà Tam Kỳ đang trong quá trình sửa chữa.

Dù vậy, thay đổi sân đấu phần nào sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho trận đấu của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Chất lượng mặt cỏ, diện tích sân là các yếu tố có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của các cầu thủ. Dĩ nhiên, nếu Thể Công Viettel gặp khó thì Bình Dương cũng ở tình trạng tương tự. Đây cũng là trận đấu đầu tiên mà Thể Công Viettel không có Nguyễn Hoàng Đức. Họ vừa bán tiền vệ này cho Phù Đổng Ninh Bình.

Kết thúc mùa giải 2023/2024, Thể Công Viettel là đội phải nói lời chia tay sân Hàng Đẫy. Trước đó, đội bóng áo lính cùng Hà Nội FC và CLB Công an Hà Nội cùng thi đấu trên sân vận động này. Theo yêu cầu từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), mỗi sân chỉ có tối đa 2 đội bóng được chọn làm sân nhà.

CLB Thể Công Viettel sẽ phải chi ít nhất 800 triệu đồng cho mỗi trận đấu tại V.League. Ngoài ra, một số chi phí tổ chức khác cũng cần được tính đến. Cựu vương V.League có thể phải chi thêm 12-15 tỷ đồng trong cả mùa giải cho việc thi đấu trên sân nhà.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn