Vụ lăng mạ tiểu PSY gốc Việt: Hé lộ diễn biến mới

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/05/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Sự việc ‘tiểu PSY’ Hwang Min Woo trở thành mục tiêu tấn công của một nhóm phân biệt chủng tộc đang gây phẫn nộ trong chính cộng đồng mạng Hàn Quốc.

(VTC News) – Sự việc ‘tiểu PSY’ Hwang Min Woo trở thành mục tiêu tấn công của một nhóm phân biệt chủng tộc đang gây phẫn nộ trong chính cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Ngày hôm qua, báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về việc một nhóm cư dân mạng đã gửi những bài đăng và comment ác ý trên website của công ty Star Zone. Nhóm người này nhắm vào ca sĩ nhí Hwang Min Woo với những lời xúc phạm chỉ vì em có mẹ là người Việt Nam. Những kẻ này gọi Min Woo là “đứa con lai kém cỏi”.

 
Ngay sau sự việc, Star Zone – công ty quản lý của Hwang Min Woo đã trình báo với cảnh sát yêu cầu điều tra và xử lý những kẻ đã cố tình lăng mạ cậu bé. Hôm nay 4/5, phóng viên KoreaBang đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với ông Lee Jung Min – giám đốc công ty giải trí Star Zone.

-    Tất cả những bài viết đó xuất hiện trên website nào?

-    Họ đã tấn công vào trang chủ của chúng tôi và để lại những comment tiêu cực.
-    Các ông có tìm ra những ID đã gửi những comment đó?
-    Hầu hết đó đều là thành viên của Ilbe (một cộng đồng blogger chuyên viết những bài mang tính chất phân biệt chủng tộc, khinh thường phụ nữ. Ilbe là tên viết tắt của cụm từ Daily Best trong tiếng Hàn).
-    Những bài đăng đó có nội dung gì?
-    Có quá nhiều bài đăng và comment mà tôi không thể mô tả được. Đại loại là những câu hỏi tại sao một người Việt Nam được xuất hiện trên TV, tại sao cậu bé ấy lại sống ở Hàn Quốc, vv..
-    Công ty đã báo với cảnh sát ngay sau đó?
-    Vào ngày 26 vừa qua, chúng tôi đã đến gặp cảnh sát để trình bày vụ việc và sẽ khởi kiện vào tuần tới.
-    Hwang Min Woo năm nay bao nhiêu tuổi?
-    Cậu bé ấy 9 tuổi và hiện đang là học sinh lớp hai.
-    Cha mẹ cậu bé có đọc được những lời phỉ báng đó không?
-    Chúng tôi tránh không để Min Woo biết chuyện. Còn về phía cha mẹ cậu bé, cả hai rất đau lòng vì chuyện đã xảy ra và làm tổn thương đến con trai họ.
   Bố mẹ Min Woo có đồng ý với việc kiện tụng?
-    Có. Họ cảm thấy rất khó chấp nhận với chuyện này. Min Woo đã từng khóc rất nhiều khi cậu bé bị gọi là người Việt Nam và mẹ của em không phải là người Hàn Quốc.
Những comment bênh vực Hwang Min Woo trên trang AllKpop. 
Sau những lời miệt thị của nhóm phân biệt chủng tộc này, cộng đồng mạng Hàn Quốc tỏ ra phẫn nộ. Trên AllKpop – một trong những trang đầu tiên đưa tin về việc “tiểu PSY” bị xúc phạm, hàng trăm độc giả đã gửi comment để bênh vực cậu bé.

“Những kẻ ngu ngốc! Hãy công nhận sự thật rằng các người ghen tị với sự nổi tiếng của Min Woo! Có vấn đề gì không khi cậu bé có mẹ là người Việt Nam! Hãy để cậu bé yên!”, “Ghét cậu bé chỉ vì em có mẹ là người Việt Nam! Chẳng phải Hàn Quốc và Việt Nam đều là dân châu Á sao? Thật thất vọng khi đọc những thông tin này!”.
Gia đình Hwang Min Woo. 
“Thật đáng buồn vì có nhiều người lớn lại không biết cách cư xử đến vậy. Họ xúc phạm một đứa trẻ. Con người ta luôn sợ bị ghét, bị kì thị, nhưng họ lại làm như vậy đối với những người khác. Những con người đó không được gia đình dạy cách tôn trọng mọi người” – một cư dân mạng Trung Quốc có tên là Bai Zhen bình luận.


Một số độc giả người Việt Nam cũng tham gia bình luận để bảo vệ cậu bé gốc Việt: “Đơn giản vì họ đố kị, khi PSY đã không chọn một đứa trẻ gốc Hàn Quốc. Họ không thể chịu được khi thấy Min Woo trở nên nổi tiếng, và họ đã tấn công cậu bé bằng cách này” – Jennie Tran viết.
 
Một người có nickname Đào Yến Ngọc viết: “Thật đáng tiếc, hãy cứ tưởng tượng người Hàn Quốc ra nước ngoài và bị cộng đồng quốc tế coi thường như vậy, liệu họ sẽ cảm thấy như thế nào? Đó chỉ là một cậu bé, tại sao lại ghét em ấy? Nếu không thích Min Woo, cũng đừng có xúc phạm cậu bé vì lí do mẹ của em là người Việt Nam!”

Hwang Min Woo sinh năm 2005, mang trong mình hai dòng máu Hàn – Việt, mẹ của Min Woo là chị Vũ Thị Lý (32 tuổi). Ngay từ nhỏ, Hwang Min Woo đã bộc lộ năng khiếu nhảy, cậu bé đã từng tham gia nhiều show truyền hình của Hàn Quốc như Star King, Korea Got Talent…

Phần thi của Hwang Min Woo trong chương trình Korea's Got Talent:

Cậu bé gốc Việt này thực sự nổi tiếng sau khi tham gia MV Gangnam Style đình đám của đàn anh PSY vào giữa năm 2012. Sau Gangnam Style, ngoài việc đạt được nhiều thành công với những hợp đồng béo bở, Hwang Min Woo cũng gặp không ít rắc rối, việc bị nhóm Ilbe xúc phạm ngày hôm qua là một tổn thương rất lớn đối với cậu bé mới 8 tuổi này.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn