Vũ khí laser của Nga sẽ thực hiện nhiệm vụ gì?

Thế giớiThứ Sáu, 02/03/2018 11:29:00 +07:00

Ngày 3/1, khi phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu tổ hợp vũ khí laser mà quân đội Nga được nhận vào cuối năm 2017.

Tổ hợp vũ khí laser lần đầu tiên được giới thiệu khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga, ông Putin cho biết quân đội Nga nhận được tổ hợp vũ khí này vào cuối năm 2017.

Sau đó, đoạn video ghi lại cảnh các quân nhân Nga vận hành tổ hợp này được trình chiếu, tuy nhiên không có bất cứ hình ảnh nào về hoạt động thử nghiệm chiến đấu được ghi lại và điều này khiến nhiều người thắc mắc nhiệm vụ của tổ hợp vũ khí laser của Nga là gì.

1515568639

 Tổ hợp vũ khí laser của Nga, được Tổng thống Vladimir Putin công bố ngày 1/3. (Ảnh: BQP Nga)

Tổng biên tập tạp chí Kho vũ khí của Tổ quốc, Victor Murakhovsky, cho biết: “Nhiều khả năng tổ hợp này giải quyết vấn đề của hệ thống phòng thủ tên lửa, việc sử dụng chùm laser kinh tế hơn nhiều so với hệ thống phòng thủ tên lửa tiêu chuẩn, cũng như độ chính xác và khả năng tiêu diệt mục tiêu cao hơn”, ông Murakhovsky bình luận.

Tuy nhiên, ông Victor Murakhovsky không chắc chắn về việc tổ hợp này sử dụng hệ thống cung cấp năng lượng nào để đủ năng lượng phát chùm tia laser cực mạnh như vậy. Có tin đồn cho rằng tổ hợp vũ khí laser này được trang bị lò phản ứng hạt nhân cỡ nhỏ.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn