VPF gặp gỡ HAGL giải quyết mâu thuẫn tài trợ

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 27/01/2023 15:47:00 +07:00
(VTC News) -

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ có buổi gặp với đại diện CLB HAGL để tháo gỡ khúc mắc trước mùa giải mới.

VPF vừa gửi thư mời CLB HAGL tham dự cuộc họp thống nhất các nội dung quan trọng trước mùa giải V-League 2023. Theo nguồn tin của VTC News, nội dung của cuộc gặp sẽ xoay quanh vấn đề mâu thuẫn quyền lợi tài trợ giữa đội bóng và giải đấu.

Rắc rối giữa VPF và HAGL xảy ra liên quan đến bản hợp đồng tài trợ có giá trị lớn (chiếm phần lớn kinh phí hoạt động của đội bóng phố núi trong năm 2023). Hợp đồng tài trợ này có mâu thuẫn với điều lệ giải - có liên quan tới hợp đồng tài trợ mà VPF ký với đối tác từ trước mùa giải 2022. Điều lệ giải được thông qua vào cuối năm 2022 bởi các thành viên VPF mà HAGL cũng là một trong số đó. 

VPF gặp gỡ HAGL giải quyết mâu thuẫn tài trợ - 1

HAGL có nhà tài trợ mới trên áo đấu.

Cụ thể, nhà tài trợ Carabao được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính (Sâm Ngọc Linh K5) của V-League - ngành hàng nước tăng lực. Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

Ngày 18/1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi công văn tới CLB HAGL, đề nghị đội bóng này không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023. Cụ thể, đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức...

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc công ty VPF cho biết: "VPF rất ủng hộ các CLB, tuy nhiên căn cứ những quy định theo quy chế, điều lệ giải, cam kết với nhà tài trợ chính của giải, VPF đã đề nghị CLB HAGL không sử dụng hình ảnh sản phẩm nước tăng lực Carabao để quảng cáo tại V-League 2023. HAGL có thể sử dụng các hình ảnh sản phẩm khác của Carabao để đặt quảng cáo không trái các quy định Công ty VPF đã hướng dẫn".

Trong khi đó, CLB HAGL phản ứng gay gắt và tỏ ra không đồng ý với việc VPF đề nghị HAGL không tiếp nhận tài trợ từ Carabao. Bầu Đức thậm chí còn tuyên bố sẽ bỏ giải nếu hợp đồng tài trợ này không thành hiện thực.

Ông Nguyễn Minh Ngọc thông tin thêm: "Tại Night Wolf V-League 2023, Ban tổ chức giải công bố ngành hàng độc quyền duy nhất là nước tăng lực. Trong khi đó, các ngành hàng khác và cả những ngành hàng đồ uống như nước giải khát có ga, cà phê, bia, đồ uống thể thao, đồ uống vitamin, đồ uống protein….là không độc quyền". 

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn