Vợ tỷ phú người Anh kể lại phút thoát khỏi siêu du thuyền bị chìm

Thời sự quốc tếThứ Tư, 21/08/2024 11:19:44 +07:00
(VTC News) -

Vợ của tỷ phú người Anh mất tích Mike Lynch kể lại chiếc siêu du thuyền mà họ đang đi bị nghiêng trước khi chìm và bà phải giẫm lên kính vỡ để thoát ra ngoài.

Chia sẻ với tờ La Repubblica của Italia, bà Angela Bacares, vợ của tỷ phú Mike Lynch, cho biết bà và chồng thức dậy vào khoảng 4h ngày 19/8 (giờ địa phương), khi du thuyền Bayesian "bị nghiêng".

Người phụ nữ 57 tuổi kể lại, ban đầu họ không lo lắng và bà bình tĩnh ra khỏi giường xem chuyện gì đang xảy ra. Sau đó kính cửa vỡ, khiến vợ chồng bà rất hoang mang.

Những vết thương ở chân của bà Bacares có thể do đi trên kính vỡ trong lúc tàu chìm. Bà cũng phải băng bó nhiều chỗ khác.

Siêu du thuyền Bayesian ngoài khơi bờ biển Sicily, Italy, trước khi gặp nạn. (Ảnh: EPA-EFE)

Siêu du thuyền Bayesian ngoài khơi bờ biển Sicily, Italy, trước khi gặp nạn. (Ảnh: EPA-EFE)

Siêu du thuyền dài khoảng 56 m chở 22 người bị lật vào sáng sớm 19/8, khi đang neo đậu bên ngoài cảng Porticello ở Sicily, miền nam Italia. Sáu người, bao gồm Lynch và con gái của ông, vẫn mất tích, trong khi một thi thể đã được tìm thấy.

Hãng thông tấn Ansa đưa tin, con tàu bị lật khi một cơn lốc xoáy biển ập vào khu vực trong cơn bão bất ngờ.

Các nhân chứng cho biết cột buồm của con tàu bị gãy khi đang neo đậu trong cơn bão, khiến nó mất thăng bằng và lật úp.

Lực lượng cứu hộ tin rằng thi thể của những người mất tích đang mắc kẹt trong tàu, nằm sâu khoảng 50 m dưới mặt nước.

Tổng giám đốc cơ quan bảo vệ dân sự Sicily, Salvatore Cocina, nói với BBC rằng Hannah Lynch, con gái 18 tuổi của tỷ phú Mike Lynch, cũng nằm trong số những người mất tích.

Bác sĩ Domenico Cipolla, người làm việc tại bệnh viện Palermo, nơi một số người sống sót đang được điều trị, cho biết họ "rất mệt mỏi""liên tục hỏi thông tin về người thân của mình".

“Họ liên tục hỏi và khóc vì nhận ra rằng có rất ít hy vọng tìm thấy người thân, bạn bè của họ còn sống”, bác sĩ Cipolla nói.

Ông Mike Lynch, 59 tuổi, là một trong những doanh nhân công nghệ hàng đầu Vương quốc Anh, được mệnh danh là "Bill Gates của Anh".

Theo Danh sách người giàu của tờ Sunday Times, ông Lynch và vợ Angela Bacares ước tính có khối tài sản 852 triệu bảng Anh vào năm 2023 (hơn 1,1 tỷ USD).

Ông Lynch là người thành lập công ty phần mềm Autonomy, sau đó được bán cho Hewlett-Packard với giá 11 tỷ USD. Thương vụ dẫn đến một cuộc chiến pháp lý, với việc ông Lynch được tuyên trắng án về tội gian lận tại Mỹ hồi tháng 6.

Theo các báo cáo, tỷ phú này mở tiệc ăn mừng về việc thắng kiện trên chuyến du thuyền trước khi nó bị lật úp.

Các chuyên gia khí tượng cho biết, những cơn bão và lượng mưa lớn đã quét qua Italia trong những ngày gần đây sau nhiều tuần nắng nóng, khiến nhiệt độ biển Địa Trung Hải tăng lên mức kỷ lục, làm gia tăng nguy cơ xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan.

Hoa Vũ(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn