Theo thống kê của Nielsen Hàn Quốc, tỉ suất khán giả xứ kim chi theo dõi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên kênh truyền hình SBS Sports vượt mốc 18%. Tính riêng trong khu vực nội thành Seoul, chỉ số này đạt 19%, một con số mà ngay cả các trận đấu K-League cũng phải mơ ước.
Đội tuyển Việt Nam thực sự trở thành tâm điểm trên sóng truyền hình Hàn Quốc tối qua (15/12) trong cuộc đối đầu với Malaysia. Thời điểm trận chung kết lượt về diễn ra được coi là "giờ vàng" của các chương trình giải trí ăn khách tại Hàn Quốc. Tuy nhiên những chương trình hot nhất trong khung giờ đó cũng bị lu mờ trước thầy trò HLV Park Hang Seo, cao nhất là một show của đài MBC cũng chỉ đạt rating 12,9%.
Trong khi đó trên trang tìm kiếm Naver, Park Hang Seo là một trong năm từ khóa phổ biến nhất sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch và hiện tại vẫn nằm trong top 20. Trước trận chung kết, có tới 3 đài truyền hình Hàn Quốc cử phóng viên tới Hà Nội tác nghiệp, đưa tin và làm phóng sự về HLV Park và các học trò.
Sức hút của đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc tăng dần với tốc độ chóng mặt qua từng trận đấu ở AFF Cup 2018. Ở vòng bảng, chương trình trực tiếp trận đấu của kênh SBS Sports chưa bùng nổ về tỉ suất khán giả. Hai trận bán kết gặp Philippines có rating lần lượt là 1,5% và 2,6%, cao hơn mức trung bình của giải bóng chày chuyên nghiệp Hàn Quốc, môn thể thao số một ở xứ kim chi.
Tuy nhiên con số này trở nên quá nhỏ bé khi so với hai trận chung kết, đặc biệt là trận lượt về chạm mốc 18,1% cao nhất từ đầu giải.
Video: Việt Nam 1-0 Malaysia
>>> Đọc thêm: Cảm động cầu thủ Việt Nam mừng vô địch AFF Cup vẫn không quên đồng đội chấn thương
Bình luận