Video: Uy lực tên lửa tấn công chiến lược Yars phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk

Quân sựThứ Năm, 10/12/2020 14:20:21 +07:00
(VTC News) -

Nga vừa phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars từ sân bay vũ trụ Plesetsk, nhằm huấn luyện kiểm soát lực lượng tấn công chiến lược.

Video: Nga phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars từ sân bay vũ trụ Plesetsk

Theo TVZvezda, vụ phóng tên lửa hành trình này được thực hiện như một phần của đợt huấn luyện kiểm soát lực lượng tấn công chiến lược của Các Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga.

Vụ phóng tên lửa diễn ra hôm 9/12, dưới sự chủ trì của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Tổng tư lệnh tối cao Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị mặt đất, hải quân và hàng không của Lực lượng hạt nhân chiến lược Nga đã tham gia vào cuộc huấn luyện. Theo đó, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars được quay bằng một số camera, từ nhiều góc độ khác nhau. Vụ phóng được thực hiện tại sân bay vũ trụ Plesetsk ở vùng Arkhangelsk.

PC-24 Yars là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, sử dụng nhiên liệu rắn, với nhiều đầu đạn. Yars có thể được triển khai trên bệ phóng di động hoặc trong các trạm phóng cố định. Tên lửa này được trang bị đầu đạn hạt nhân cơ động siêu thanh đa đơn vị. Mỗi đơn vị có hệ thống dẫn đường riêng và có thể xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại của đối phương.

Phong Vũ(Nguồn: TVzvezda.ru)
Bình luận
vtcnews.vn