Video: Tổng thống Trump phát giấy kiểu ném bóng rổ khi thăm Puerto Rico

Thế giớiThứ Tư, 04/10/2017 11:29:00 +07:00

Trong chuyến thăm ngày 3/10 đến Puerto Rico, Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi công tác ứng phó bão Maria ở khu vực có hiệu quả bất chấp nhiều ý kiến cho rằng phản ứng của chính quyền bị chậm trễ.

Theo NBC News, trong chuyến thăm ngày 3/10 đến Puerto Rico, nơi chịu sự tàn phá của cơn siêu bão Maria 2 tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợ công tác ứng phó bão hiệu quả của chính quyền liên bang bất chấp một số làn sóng chỉ trích cho rằng sự ứng phó này quá chậm chạp.

Trả lời phóng viên về việc có nghe thấy lời chỉ trích nào trong chuyến thăm đến Puerto Rico, ông Trump cho biết thực tế hoàn toàn trái ngược: “Chúng tôi chỉ nghe thấy những lời cảm ơn từ người dân Puerto Rico. Một chuyến đi tuyệt vời. Thực sự rất tuyệt".

trump-nem-giay-tai-puerto-rico-1

 Ông Trump trực tiếp tham gia phân phát giấy và nhu yếu phẩm cho người dân Puerto Rico. (Ảnh: Reuters)

Tính đến thời điểm hiện tại, số người chết tại Puerto Rico sau siêu bão Maria đã lên đến con số 34. Cư dân trên đảo đang phải sống trong cảnh không thực phẩm, điện nước và dự kiến cơ sở hạ tầng sẽ phải mất đến nửa năm để phục hồi.

Một số người trả lời NBC News rằng ông Trump đã đến muộn và công tác ứng phó thiên tai của chính phủ đã quá chậm trễ.

Trong khi dừng chân tại một số địa điểm ở Puerto Rico, Tổng thống Trump tham gia vào quá trình phân phát giấy cho người dân và đến thăm một số nhà tại khu vực lân cận San Juan, chào hỏi các gia đình đang ở bên ngoài.

Trong khi phân phát thực phẩm, giấy vệ sinh và pin tại Cavalry Chapen, ông Trump phát biểu: "Trong căn phòng này có thật nhiều tình yêu".

Video: Tổng thống Trump phân phát giấy cho người dân Puerto Rico

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn