Video: Nga bắt giữ biệt kích Ukraine xâm nhập Crimea

Thời sự quốc tếThứ Năm, 05/10/2023 11:06:49 +07:00
(VTC News) -

Theo RIA Novosti, cơ quan an ninh Nga đã bắt giữ một biệt kích Ukraine tham gia đột kích vào bán đảo Crimea vừa qua.

Nga bắt biệt kích Ukraine xâm nhập Crimea. (Nguồn: FSB)

RIA Novosti dẫn thông báo của Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) cho biết, cơ quan này đã ngăn chặn thành công một nhóm phá hoại Ukraine cố xâm nhập bán đảo Crimea bằng mô tô nước vào đêm 4/10.

Cũng theo FSB nhóm này đã đổ bộ thành công lên bán đảo Crimea trong đêm và thực hiện quay video đánh dấu hiện hiện của họ với quốc kỳ Ukraine.

“Ngày 4/10, một nỗ lực xâm nhập vào lãnh thổ cộng hòa Crimea của một nhóm phá hoại và trinh sát thuộc Tổng cục tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine bằng mô tô nước đã bị ngăn chặn”, thông báo của FSB có đoạn.

FSB cũng cho biết "không quân Nga đã ngăn chặn cuộc đổ bộ gần mũi Tarkhankut, phía tây bắc Biển Đen". 

Đoạn phim do FSB công bố cho thấy sự xuất hiện của  súng trường tự động và đạn dược trên xuồng của lực lượng Ukraine. Đó là những vũ khí đã được sử dụng trong cuộc đột kích. Một trong những thành viên của nhóm biệt kích Ukraine đã bị FSB bắt giữ kèm theo nhiều tài liệu liên quan.

Trong khi đó Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm biệt kích Ukraine sử dụng mô tô nước di chuyển trong đêm đổ bộ thành công lên mũi Tarkhankut ở phía tây bắc biển Đen. Tuy nhiên nhóm này sau đó bị phát hiện và rút khỏi khu vực khi bị phía Nga tấn công.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cách đây vài tuần, Ukraine đã tấn công một xưởng đóng tàu ở Sevastopol bằng tên lửa hành trình, làm hư hại 2 tàu chiến. Vài ngày sau, tên lửa Ukraine tiếp tục tấn công trụ sở Hạm đội biển Đen ở Sevastopol, Crimea.

Biệt kích Ukraine đổ bộ lên mũi Tarkhankut vào rạng sáng 4/10. (Nguồn: DI)

Về phía Ukraine, ngày 4/10, cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine công bố video cho thấy một nhóm đặc nhiệm của nước này đột kích vào bán đảo Crimea. Nhóm biệt kích dùng xuồng cao tốc để tiếp cận Crimea.

"Các đơn vị Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Stugna và Bratstvo của Tình báo Quốc phòng Ukraine đã đổ bộ lên bán đảo Crimea và tấn công vào quân đội Moskva", cơ quan này cho hay.

Tuy nhiên, Kiev không nêu rõ thời điểm diễn ra vụ đột kích. Hồi tháng 8, Ukraine từng tuyên bố một cuộc đột kích như vậy.

Andrii Yusov, đại diện Tình báo Quốc phòng Ukraine, nói rằng nhóm biệt kích đã rút lui sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù quân đội Kiev cũng chịu những tổn thất nhất định về mặt quân lực, nhưng con số thương vong và thiệt hại về cơ sở vật chất quan trọng của phía Nga vẫn lớn hơn.

Trà Khánh(Nguồn: RIA Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn