V.Hải Phòng xuất sắc cầm chân N.Sài Gòn ở Thống Nhất

Thể thaoThứ Sáu, 04/05/2012 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Với tinh thần không còn gì để mất, đội bóng đất Cảng đã xuất sắc giành được 1 điểm trước N.Sài Gòn ngay tại Thống Nhất.


(VTC News) – Rời Lạch Tray sau chiến thắng trước HAGL ở vòng đấu trước, nhiều người nghĩ rằng, thầy trò ông Lê Thụy Hải sẽ trở lại trạng thái quen thuộc – thua trận. Nhưng với tinh thần không còn gì để mất, đội bóng đất Cảng đã xuất sắc giành được 1 điểm từ tay N.Sài Gòn.

Bất chấp đá trên sân khách, V.Hải Phòng vẫn đẩy cao đội hình để tìm kiếm lợi thế theo khi vị thế cuối bảng không cho họ lựa chọn nào khác. Tuy nhiên, N.Sài Gòn không để cho đội khách dễ dàng làm điều mình muốn.

3 phút sau khi bóng lăn, Việt Cường “nhắc nhở” V.Hải Phòng bằng một cú sút như búa bổ từ ngoài vạch 16m50. May cho V.Hải Phòng là thủ thành Đậu Ngọc Tân đã chơi xuất sắc để cứu thua.

4 phút sau đến lượt V.Hải Phòng đáp trả và chỉ có cột dọc mới cứu thua cho N.Sài Gòn sau cú sút xa từ cự ly khoảng 25m rất bất ngờ của tiền đạo Hoàng Đình Tùng.

Chủ đích chơi tấn công của đội bóng đất Cảng sau nhiều nỗ lực cũng có được thành quả ở phút 26.  Thiago đi bóng đầy lắt léo, vượt qua hai hậu vệ của N.Sài Gòn trước khi căng ngang chuẩn xác cho Fagan đệm bóng cận thành mở tỷ số.

V.Hải Phòng đã thi đấu đầy nỗ lực để giành 1 điểm trước N.Sài Gòn (Ảnh: VSI)

Tuy nhiên, niềm vui của V.Hải Phòng kéo dài đúng 10 phút. Từ một pha lên tham gia tấn công bên cánh trái, Việt Cường đã thực hiện một đường chuyền như đặt cho Deon bật cao đánh đầu quân bình tỷ số cho N.Sài Gòn.

Phút 44, một lần nữa cái tên Deon lại được nhắc tới khi anh lần thứ hai tỏa sáng, mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Thống Nhất. Deon đã thực hiện một cú vuốt bóng đầy cảm giác ngay trong vòng vây của các cầu thủ đội khách.

Sang hiệp 2, bóng vừa chỉ lăn được 2 phút, cuộc chơi đã lập tức trở lại thế cân bằng. Tận dụng sự sự thiếu tập trung của hàng thủ đội khách, Fagan đã có một pha thoát xuống như ma để lần thứ hai hạ gục thủ thành Santos.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát và thế trận ăn miếng trả miếng vẫn không dừng ở đó. Hai đội liên tục tạo ra những cơ hội về phía khung thành của nhau. Tiếc là không bên nào có thêm bàn thắng.

Xuất sắc giành điểm trên sân Thống Nhất, V.Hải Phòng tiếp tục nhen lên hy vọng bám trụ V.League.

Ở trận đấu trước đó trên sân Vinh, SLNA đã để cho TĐCS Đồng Tháp cầm hòa 0-0 và chấp nhận phải chia điểm. Đây là trận hòa thứ 10 của đội bóng xứ Nghệ tại V.League 2012 tới thời điểm này.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn