VĐV Việt Nam sở hữu chỉ số ấn tượng nhất giải thế giới

Hậu trườngThứ Ba, 19/12/2023 18:05:10 +07:00
(VTC News) -

Libero Nguyễn Khánh Đang sở hữu chỉ số phòng thủ tốt nhất ở giải bóng chuyền nữ các CLB thế giới 2023.

Tuy bị loại sớm tại giải bóng chuyền nữ CLB thế giới nhưng Sport Center 1 (đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam) để lại nhiều ấn tượng. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cũng kịp để lại những dấu ấn trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi này.

Khánh Đang có 21 lần phòng ngự thành công và 6 lần phòng ngự thất bại. Cô có 4 pha đỡ phát bóng của đối thủ thành công. Tổng số lần thực hiện phòng ngự là 31. 

Khánh Đang chỉ cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu 2 trận ở giải với 6 set đấu. Cô đạt hiệu suất phòng ngự 3,50 - cao nhất giải.

Khánh Đang đạt hiệu suất phòng ngự ấn tượng.

Khánh Đang đạt hiệu suất phòng ngự ấn tượng.

Xếp sau Khánh Đang là Aykac Ayca - một libero khác của Vakifbank Istanbul. Cô có đạt hiệu suất phòng ngự là 3,56. Đứng thứ 3 là Sebnem Akoz - libero của CLB Eczacibasi Vitra. Cô đạt hiệu suất 3,07. Hai VĐV này có các thông số phòng ngự cao hơn Khánh Đang nhưng lại thi đấu nhiều set hơn.

Trong danh sách 10 cầu thủ phòng ngự tốt nhất, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam còn 1 cái tên khác là Hoàng Thị Kiều Trinh.

Cô có thông số tương đối tốt với 11 lần phòng ngự thành công, 2 lần phòng ngư thất bại và 3 lần phòng ngự từ các pha phát bóng của đối thủ. Hiệu suất phòng ngự của Kiều Trinh là 1,83.

Ở mặt trận tấn công, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ghi nhận điểm sáng từ Như Quỳnh và Tú Linh. Như Quỳnh ghi đến 26 điểm sau 2 trận đấu ở vòng bảng, Dù vậy, tỉ lệ thành công trong những cú đập của Như Quỳnh không cao (chỉ 39,39%).

Thành phần của CLB Sport Center 1 chính là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam do huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt. Tại giải các CLB thế giới 2023, Sport Center 1 sử dụng đội hình giống như tại giải vô địch châu Á AVC diễn ra cách đây vài tháng, chỉ thay đổi một vị trí.

Giải bóng chuyền CLB thế giới FIVB 2023 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 13/12 đến 17/12 với 6 đội tham dự. Đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam có đội góp mặt ở đấu trường danh giá này.

Bình luận
vtcnews.vn