VĐV tố bị ăn chặn tiền thưởng: Cho thôi tập trung 2 HLV của Phạm Như Phương

Hậu trườngThứ Ba, 16/01/2024 17:12:31 +07:00
(VTC News) -

Hai huấn luyện viên trực tiếp tập huấn cho Phạm Như Phương sẽ tạm dừng công việc ở ĐTQG cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Hai huấn luyện viên trực tiếp tập huấn cho Phạm Như Phương là bà Nguyễn Thuỳ Dương và bà Nguyễn Hà Thanh đều tạm dừng công việc của mình ở đội tuyển quốc gia. Quyết định này đến sau buổi làm việc vào ngày 16/1 giữa các huấn luyện viên, vận động viên và lãnh đạo phòng, ban có liên quan của Sở Văn Hoá - Thể thao Hà Nội. Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội.

Trước đó, tuyển thủ Phạm Như Phương tố 2 huấn luyện viên phụ trách trực tiếp ăn chặn tiền thưởng. Từ năm 2017, với mỗi tấm huy chương giành được, cô phải trích 10% tiền thưởng cho huấn luyện viên để nộp cho bộ môn. Bên cạnh đó, tiền thưởng nóng cũng phải chia chác để cảm ơn các phòng ban với mức chia lên đến 50%.

VĐV Phạm Như Phương tố bị HLV ăn chặn tiền thưởng.

VĐV Phạm Như Phương tố bị HLV ăn chặn tiền thưởng.

Cô gái này bày tỏ sự không hài lòng khi bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia, bị trả về đơn vị chủ quản là Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội (nằm trong Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình).

Theo chỉ đạo của lãnh đạo ngành thể thao, nếu có sự việc nhận tiền xảy ra, các huấn luyện viên cần giải trình rõ số tiền đã nhận từ VĐV Phạm Như Phương dùng cho mục đích gì, nhận khi nào và tổng số tiền là bao nhiêu.

Ở phương diện đội tuyển quốc gia, Cục Thể dục thể thao đã mời ban huấn luyện đội Thể dục dụng cụ họp về vấn đề trên. Các huấn luyện viên khẳng định chưa bao giờ yêu cầu hay gợi ý bất kì vận động viên nào về những khoản thu bên ngoài quy định nhà nước. Đồng thời, mọi hành động như vậy là không được phép. Vận động viên sẽ nhận đủ số tiền thưởng theo quy định của Nhà nước và các khoản xã hội hoá.

Phạm Như Phương là vận động viên tài năng hàng đầu của đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia. Ở SEA Games 31, cô gái này mang về 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam. Cô là vận động viên chủ lực của đoàn Hà Nội, giành nhiều thành tích ở các giải trong nước.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn