Van Persie cứu Man Utd bằng hattrick lịch sử

Thể thaoThứ Năm, 20/03/2014 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Với một quyết tâm cao độ cùng những sự điều chỉnh hợp lý, Man Utd đã có được một chiến thắng vẻ vang.

(VTC News) - Với một quyết tâm cao độ cùng những sự điều chỉnh hợp lý, Man Utd đã có được một chiến thắng vẻ vang.  


Những ngày gần đây, Man Utd đã phải trải qua những chuỗi ngày cực kì đau buồn sau trận thua 0-3 trước Liverpool. Và trước khi bước vào trận đấu với Olympiacos tại lượt về vòng 1/16 Champions League vào đêm qua, không ai dám tin đoàn quân của HLV David Moyes có thể lật ngược thế cờ thua 0-2.

Song, trong bóng đá, mọi chuyện luôn có thể xảy ra. 

 Moyes đã có những sự thay đổi vô cùng hợp lý


Chắc hẳn David Moyes đã nhận ra những lỗ hổng trong cách bố trí đội hình thiên về tấn công cánh nhưng lại trọng dụng những tiền vệ có xu hướng bó vào trong như Juan Mata hay Adnan Januzaj.

Ông cũng thấy được cặp đôi Wayne Rooney - Robin Van Persie cần một chất kết dính bằng vài nhân tố chịu khó di chuyển rộng khắp mặt sân. Ngoài ra, hàng tiền vệ của Man Utd đang rất cần một tiền vệ biết cách điều phối bóng trong tình cảnh Carrick không còn giữ được sự xuất sắc ở mùa trước.

Những thay đổi xuất hiện - điều rất hiếm khi được thấy ở Man Utd mùa giải này và nó đã mang lại những hiệu ứng tích cự dành cho Moyes. 

...và nó đã giúp ông có thể nở nụ cười tươi sau trận đấu căng thẳng 


Bước vào trận chiến sinh tử với Olympiacos trên sân Old Trafford, vị HLV 51 tuổi ưu tiên sử dụng hai tiền vệ chăm chỉ, cần mẫn - Valencia và Welbeck trấn giữ hai hành lang cánh. Tiền vệ lão tướng Ryan Giggs được tin tưởng cho một vị trí ở giữa sân. Với lần ra sân ở tuổi 40, 110 ngày, Giggs là cầu thủ lớn tuổi nhất từng góp mặt trong khuôn khổ vòng knock-out tại Champions League.

Lối chơi của Man Utd không có gì mới mẻ cả nhưng họ đã giành được chìa khóa nắm giữ vận mệnh trận đấu - bàn thắng, bất chấp đội bóng Hi Lạp cũng rất quyết tâm làm nên một trận đấu lịch sử. Trong hiệp một, lần lượt ở những phút 24, 45, đều khởi nguồn từ những pha phát động tấn công của Giggs, Van Persie thực hiện thành công quả penalty sau khi chính anh bị đẩy ngã trong vòng cấm, và cũng lại là Van Persie dứt điểm cận thành sau tình huống kiến tạo từ cánh phải của Rooney.

2-0 cho Man Utd trong hiệp một. Mọi niềm hi vọng sống dậy với Quỷ đỏ. Đó là tất cả những gì mà manucians quan tâm.


 Rooney - Persie tái hiện được hình ảnh đáng sợ của họ 


Sang tới hiệp hai, dường như chưa bao giờ hình ảnh về một Man Utd lạnh lùng dưới thời Sir Alex Ferguson ùa về nhiều đến như thế này đối với các CĐV của họ. Quỷ đỏ bình tĩnh hóa giải những pha tấn công nguy hiểm của Olympiacos và bất ngờ tung ra đòn chí mạng, kết liễu đội khách.

Phút thứ 50, thủ thành Roberto đứng chôn chân nhìn bóng bay thẳng vào lưới sau tình huống dàn xếp đá phạt rất khôn ngoan của Rooney và Van Persie. 3-0 cho Man Utd. Hattrick cho Van Persie. Và niềm vui sướng, hạnh phúc tột độ dành cho những CĐV Quỷ đỏ.


De Gea - có hai pha cứu thua xuất thần vui sướng tột độ sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.


Lách qua khe cửa hẹp, vượt qua ngọn núi mà những vị thần Hi Lạp tạo ra, đoàn quân cùa HLV David Moyes đường hoàng có một suất chơi vòng tứ kết Champions League mùa giải này. Thú vị hơn, Man Utd đã chiến thắng ở trận đấu thứ 500 của Champions League, kể từ khi giải đấu này chính thức được đổi tên vào năm 1992.


Và đánh giá mới đây của trang Bloomberg Sports về tỉ lệ chỉ có 7,1% cơ hội giành một chiến thắng với cách biệt ba bàn dành cho Quỷ đỏ cũng đã trở nên vô nghĩa.

Trong bóng đá không có gì là không thể xảy ra. Đêm qua, Man Utd đã chứng minh điều đó.

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn