'Văn Hậu là tương lai, mong tiến xa như Lewandowski'

Thể thaoThứ Tư, 18/12/2019 07:32:00 +07:00

Nhiều CĐV quốc tế dành lời tán dương cho Đoàn Văn Hậu sau khi cầu thủ người Việt Nam có trận ra mắt SC Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu vừa thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp khi có lần đầu tiên được thi đấu cho đội 1 Heerenveen. Sau 4 tháng chờ đợi, hậu vệ người Việt Nam cũng được vào sân 4 phút cuối trong chiến thắng 2-0 của đội nhà trước Roda JC Kerkrade ở cúp Quốc gia, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử tuyển Việt Nam đầu tiên được thi đấu tại Hà Lan.

Van Hau 6

 Văn Hậu (giữa) đá trận ra mắt Heerenveen.

SC Heerenveen kỷ niệm cột mốc này của Văn Hậu với riêng một bài đăng cùng hình ảnh của riêng Văn Hậu. Sau một giờ đăng tải, bài đăng thu hút gần 7.000 lượt thích cùng rất nhiều bình luận hào hứng của các CĐV Việt Nam cũng như Hà Lan.

"Khoảnh khắc tuyệt vời. Chào mừng Văn Hậu đến với CLB tuyệt đẹp của chúng tôi", CĐV Klaas de Vries bình luận. "Chúng tôi yêu bạn ,Văn Hậu! Bạn là tương lai của bóng đá và chúng tôi hy vọng bạn sẽ tiến xa như Lewandowski hoặc Brożek", một CĐV của Heerenveen đến từ Ba Lan so sánh. 

Van Hau co dong vien

Các CĐV vui sướng với thành công của Văn Hậu. 

"Cầu thủ hay nhất trên sân. Có Văn Hậu, chúng ta sẽ giành cúp Quốc gia", CĐV Zander Voulon hào hứng. "Thật tuyệt khi Văn Hậu ra mắt, đó là nhờ những CĐV luôn theo dõi, ủng hộ cậu ấy từng phút giây", CĐV Bert Geertsma chia sẻ. Bên cạnh các CĐV nước ngoài, CĐV Việt Nam rất hạnh phúc khi công sức chờ đợi cả đêm được đền đáp.

4 phút là quãng thời gian ngắn ngủi, không đủ để Văn Hậu tạo dấu ấn cá nhân. Dù vậy, đây có thể xem như sự khởi đầu cho cầu thủ người Việt Nam ở châu Âu. Mùa giải còn tới 6 tháng và cơ hội cho Văn Hậu vẫn còn rất nhiều. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn