• Zalo

Van Gaal đau đầu tìm kế cải tổ Man Utd

Thể thaoThứ Hai, 12/05/2014 03:12:00 +07:00Google News

Man Utd vừa trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League, và nhiệm vụ của Van Gaal là phải giải quyết triệt để những vấn đề còn tồn đọng.

(VTC News) - Man Utd vừa trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League, và nhiệm vụ của Van Gaal là phải giải quyết triệt để những vấn đề còn tồn đọng.

Với việc chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League, Man Utd đã chính thức vắng mặt tại đấu trường Châu Âu mùa giải tới. Đây có thể xem là tổn thất không nhỏ với Quỷ đỏ cả về thành tích, danh tiếng lẫn lợi nhuận từ công việc kinh doanh và bản quyền hình ảnh.

Tuy nhiên, điều này sẽ giúp Louis van Gaal bớt đi được rất nhiều gánh nặng nếu ông đồng ý ngồi vào 'chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, khi trước mắt vị HLV người Hà Lan này sẽ là những bài toán không dễ tìm ra được câu trả lời.
Danh hiệu hay không danh hiệu?
Quay trở lại thời điểm 1 năm trước, khi David Moyes được lựa chọn làm người kế vị Sir Alex Ferguson, BLĐ Man Utd chỉ đặt ra cho chiến lược gia người Scotland mục tiêu 'khiêm tốn' là lọt vào Top 4 giải ngoại hạng. Tuy nhiên, Van Gaal sẽ không may mắn như người tiền nhiệm của mình. Với những gì đã xảy ra ở mùa giải này, nhiệm vụ của HLV 63 tuổi là phải giúp Man Utd giành được ít nhất một danh hiệu mùa tới, danh hiệu ấy thậm chí sẽ phải là Premier League.
Van gaal to man utd
Nhiệm vụ của Louis van Gaal là rất nặng nề 
Tất nhiên, Van Gaal sẽ được tạo điều kiện tối đa để hoàn thành mục tiêu đưa Quỷ đỏ trở lại với ngai vàng nước Anh. Ông sẽ được cấp tiền để mua sắm, được toàn quyền đưa ra mọi quyết định mà không gặp phải bất cứ sự can thiệp nào.

Song ngay cả như vậy, cũng thật khó để đòi hỏi vị HLV này phải ngay lập tức cụ thể hóa thành công bằng các danh hiệu, nhất là khi những gì ông được thừa hưởng chỉ là một đống đổ nát được tạo ra từ người tiền nhiệm David Moyes.
Cần phải nói thêm rằng, Man Utd đang sở hữu trong tay một dàn cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn, bản thân Van Gaal cũng là HLV rất chú trọng vào công tác đào tạo trẻ. Do đó, chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn đầy khó khăn, đó là trao cơ hội cho các tài năng trẻ hay mang về những cầu thủ đẳng cấp để phục vụ cho tham vọng chinh phục các danh hiệu.

Thành công phải được xây dựng từ nền móng, và liệu rằng Man Utd có dám đánh đổi thêm một mùa giải không danh hiệu nữa để tạo nên một thế hệ 'Made in Manchester' trong tương lai?
Mua ai, bán ai?
Sẽ là không quá nếu nói rằng kết quả của kỳ chuyển nhượng mùa hè này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành bại của Man Utd và Van Gaal mùa giải tới. Quỷ đỏ đang sở hữu một đội hình già nua, thiếu chiều sâu và luôn ở trong tình trạng 'thừa lượng thiếu chất'. Do vậy, nhiệm vụ cấp thiết của Louis van Gaal lúc này chính là dứt điểm tương lai của các 'cựu thần', những cầu thủ không đủ đẳng cấp để trụ lại Old Trafford và nhanh chóng đưa về những mục tiêu chất lượng hơn để thay thế.
chuyển nhượng man utd
Man Utd sẽ có một mùa hè hết sức bận rộn 
Với 200 triệu bảng mà nhà Glazer hứa sẽ cung cấp, Van Gaal có thừa khả năng để xây dựng cho Man Utd một 'siêu đội hình' ở mùa giải sau. Khó khăn lớn nhất mà 'gã độc tài' gặp phải chính là việc không được tham dự đấu trường Châu Âu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức hút của Quỷ đỏ với các ngôi sao hàng đầu thế giới. Khi đó, Van Gaal sẽ phải tận dụng tối đa danh tiếng và các mối quan hệ của mình để thuyết phục các tên tuổi lớn đồng ý gia nhập sân Old Trafford.
Ở chiều ngược lại, 'nhắm mắt' cũng có thể liệt kê được danh sách những cầu thủ mà Man Utd phải thanh lý ngay lập tức. Những cái tên như Ferdinand, Evra, Nani, Ashley Young, Valencia hay Tom Cleverley cần phải được thay thế ngay trong mùa hè này, nếu Van Gaal muốn tạo ra một Man Utd trẻ trung, mới mẻ hơn so với Man Utd bất ổn và thiếu sức sống dưới thời David Moyes và Ryan Giggs.
Rooney hay Van Persie
Với sơ đồ 4-3-3 yêu thích của Van Gaal, sẽ chỉ có một tiền đạo duy nhất được giao trọng trách trung phong cắm trên hàng công. Xét một cách công bằng, Robin van Persie tỏ ra phù hợp hơn ở vị trí này, bản thân anh cũng đang là học trò cưng của Van Gaal ở ĐT Hà Lan. Tuy nhiên, Rooney lại đang là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất lên lối chơi của Quỷ đỏ, cũng là người  được hưởng lương cao nhất tại Old Trafford.

Nếu Van Gaal thẳng tay loại bỏ chân sút người Anh, ông sẽ gặp phải không ít rắc rối trong phòng thay đồ của Man Utd, điều tối kỵ với một HLV mới chỉ lần đầu đặt chân tơi nước Anh.
van persie vs rooney
Rooney và Van Persie,một rừng không thể có 2 hổ 
Thực ra, đây không phải lần đầu tiên vấn đề liên quan tới Rooney và Van Persie được đem ra mổ xẻ. Dưới thời David Moyes, Man Utd thường chơi hay hơn mỗi khi chỉ sử dụng một trong hai chân sút xuất sắc này. Nhưng khi cả hai cùng khỏe mạnh, họ nghiễm nhiên sẽ là cặp tiền đạo ra sân ngay từ đầu. Đối mặt với bài toán này, Van Gaal chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đưa ra sự lựa chọn giữa một sát thủ đúng nghĩa và một thủ lĩnh hết sức toàn năng.
Kết
Vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì, khi mà ngay cả Van Gaal cũng chưa biết chắc liệu ông có được bổ nhiệm vào vị trí HLV của Man Utd hay không. Nhưng ngay từ lúc này, cựu HLV của Ajax và Barcelona nên chuẩn bị sẵn cho mình một bản kế hoạch cụ thể để chuẩn bị đối phó với những khó khăn sau khi chính thức tiếp quản đội bóng mới. Với những gì David Moyes đã phải trải qua, rõ ràng, công việc huấn luyện một đội bóng như Man Utd là không hề dễ dàng một chút nào.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn