V-League 2023 hạ màn: Ấn tượng màn ra mắt của CLB Công an Hà Nội, VAR

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 28/08/2023 16:52:23 +07:00
(VTC News) -

Mùa giải V-League 2023 khép lại với nhiều điểm nhấn từ những màn ra mắt ấn tượng.

V-League 2023 là mùa giải có nhiều điểm mới. Những màn ra mắt ấn tượng của VAR, CLB Công an Hà Nội... là điểm nhấn của mùa giải.

CLB Công an Hà Nội tái hiện kì tích

CLB Công an Hà Nội là một trong 2 tân binh của V-League mùa giải này. Với sự đầu tư mạnh mẽ, đội bóng ngành công an chiêu mộ hàng loạt ngôi sao và lập tức trở thành thế lực cạnh tranh ngôi vô địch.

CLB Công an Hà Nội vô địch V-League 2023.

CLB Công an Hà Nội vô địch V-League 2023.

Sau 20 vòng đấu, CLB Công an Hà Nội đứng đầu bảng xếp hạng với 38 điểm và đăng quang ngay trong mùa giải đầu tiên chơi ở V-League. Lịch sử giải đấu trước đây chỉ ghi nhận một trường hợp đội bóng mới lên hạng giành ngôi vô địch là HAGL cách đây 20 năm.

Điều thú vị là trong mùa giải 2023, CLB Công an Hà Nội thay huấn luyện viên trưởng tới 2 lần. Họ bổ nhiệm HLV Flavio Cruz thay ông Paulo Foiani vào tháng 4. Đến trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải, HLV Cruz lại nhường vị trí cho giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại, dù ông bị cấm làm nhiệm vụ do án phạt thẻ.

HLV Popov ra mắt ấn tượng cùng CLB Thanh Hóa

Đội bóng gây ấn tượng nhất mùa giải có lẽ là CLB Thanh Hóa. Dù không được đầu tư mạnh, lực lượng không bằng nhóm các ứng viên vô địch, đội bóng xứ Thanh vẫn có mùa giải thành công khi xếp hạng tư chung cuộc. 

HLV Popov ra mắt ấn tượng ở đấu trường V-League.

HLV Popov ra mắt ấn tượng ở đấu trường V-League.

Đây chính là màn ra mắt ấn tượng của huấn luyện viên Velizar Popov với bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân người Bulgaria lần đầu tiên xuất hiện ở V-League nhưng tạo ra dấu ấn khi giúp CLB Thanh Hóa xây dựng lối chơi bài bản, khoa học với tinh thần cống hiến cao.

Đội bóng xứ Thanh là CLB duy nhất ở V-League 2023 bất bại trên sân khách. Trong lịch sử V-League, chưa từng có đội bóng nào khác trải qua một mùa giải không thua trận nào trên sân của đối thủ.

VAR tạo ra thay đổi đáng kì vọng

Điểm mới quan trọng của V-League trong mùa giải 2023 là sự xuất hiện của VAR. Sau một thời gian đào tạo và được FIFA phê chuẩn, các trọng tài video bắt đầu làm nhiệm vụ trong một số trận đấu ở giai đoạn cuối mùa giải. 

VAR là thay đổi mang tính bước ngoặt của V-League.

VAR là thay đổi mang tính bước ngoặt của V-League.

VAR hỗ trợ đắc lực cho các trọng tài chính. VPF thậm chí đề xuất và được FIFA cho phép áp dụng VAR vào các trận đấu quan trọng (FIFA khuyến cáo chỉ sử dụng VAR ở các trận đấu ít quan trọng, không liên quan đến cuộc đua vô địch, xuống hạng ở giai đoạn đầu tiên). 

Ở giai đoạn "làm quen", VAR phiên bản Việt Nam vận hành chưa trơn tru ở mức cao nhất. Các trọng tài chính vẫn mất nhiều thời gian để trao đổi và đưa ra quyết định. Tuy nhiên, màn ra mắt của VAR ở V-League nhìn chung mang đến nhiều kì vọng vào sự cải thiện công tác trọng tài trong mùa giải tiếp theo.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn