UNDP đồng hành cùng VOV vào các dự án phát triển tại Việt Nam

Tin nhanh 24hThứ Tư, 18/05/2022 14:50:26 +07:00
(VTC News) -

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ hy vọng VOV và UNDP tiếp tục hợp tác toàn diện, đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các sự kiện thiết thực hướng tới cộng đồng.

Sáng 18/5, tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ tiếp bà Caitlin Wiesen - Quyền Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam, Trưởng Đại diện thường trú Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ khẳng định, trong 50 năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam với Liên hợp quốc nói chung, trong đó có UNDP nói riêng phát triển rất tốt đẹp. UNDP đã thực hiện rất nhiều nỗ lực để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả của chiến tranh cũng như những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra.

UNDP đồng hành cùng VOV vào các dự án phát triển tại Việt Nam - 1

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ tiếp bà Caitlin Wiesen. (Ảnh: Hồng Nam)

UNDP đã giúp đỡ Việt Nam thông qua việc hỗ trợ, tư vấn chính sách nhằm nâng cao nhận thức và hành động để hướng tới một môi trường xã hội và môi trường tự nhiên trong lành hơn. Nhìn chung các chương trình viện trợ của UNDP dành cho Việt Nam được đánh giá tốt và có hiệu quả.

Qua các chương trình dự án của mình, UNDP đóng góp đáng kể vào quá trình xây dựng và thực hiện chính sách đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, pháp luật, hành chính.

Thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị COP26 trong năm vừa qua cũng như cuộc làm việc của Thủ tướng với Tổng Giám đốc UNDP Achim Steiner vừa qua đã minh chứng cho điều đó.

UNDP đồng hành cùng VOV vào các dự án phát triển tại Việt Nam - 2

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ hy vọng VOV và UNDP tiếp tục đẩy mạnh hợp tác. (Ảnh: Hồng Nam) 

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, với vai trò là một cơ quan truyền thông đa phương tiện trực thuộc Chính phủ và do Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo, trong suốt những năm qua, VOV và các cơ quan của Liên hợp quốc trong đó có UNDP đã thực hiện nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực truyền thông.

"VOV đã đưa rất nhiều thông tin về hoạt động của UNDP tại Việt Nam. Chúng tôi cũng rất ấn tượng với công tác hỗ trợ và tư vấn chính sách của UNDP nhằm cải thiện cuộc sống con người và bảo vệ môi trường", ông Đỗ Tiến Sỹ nói.

Trong những năm qua, VOV và các cơ quan của Liên hợp quốc, trong đó có UNDP đã thực hiện nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực truyền thông.

Năm 2021, UNDP đã phối hợp với báo điện tử VTC News thực hiện dự án "Giảm thiểu rác nhựa đại dương tại Việt Nam"; đồng tổ chức cuộc thi giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương", tạo được tiếng vang trong cả nước, gây ấn tượng mạnh đối với làng báo, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc bảo vệ môi trường.  

UNDP đồng hành cùng VOV vào các dự án phát triển tại Việt Nam - 3

Bà Caitlin Wiesen. (Ảnh: Hồng Nam) 

Trao đổi tại cuộc gặp, VOV và UNDP đề xuất đẩy mạnh việc phối hợp tuyên truyền các dự án liên quan đến chống biến đổi khí hậu, bảo vệ và tái tạo môi trường trên các nền tảng truyền thông của VOV: phát thanh, truyền hình, báo mạng, tạp chí Sóng Việt… nhằm đạt được mục tiêu lan tỏa thông điệp đến cộng đồng, đưa các chương trình của UNDP đến gần hơn với công chúng. 

Đồng thời, hai bên thể hiện mong muốn tiếp tục phối hợp tổ chức các dự án thiết thực và ý nghĩa nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Trong năm nay, VOV mong muốn UNDP tiếp tục hỗ trợ đồng hành, tiếp tục tổ chức giải báo chí về Môi trường, nhưng mở rộng cho phóng viên các nước khu vực ASEAN.

UNDP là tổ chức viện trợ phát triển lớn nhất hệ thống Liên hợp quốc hiện nay, với 2 tính chất viện trợ cơ bản là chuyển giao công nghệ và chuẩn bị cho đầu tư theo từng chu kì 5 năm cho chương trình quốc gia của các nước, là viện trợ không hoàn lại. Vốn của UNDP chủ yếu là nguồn đóng góp tự nguyện của các nước thành viên, các tổ chức, cá nhân.

UNDP đồng hành cùng VOV vào các dự án phát triển tại Việt Nam - 4

VOV mong muốn UNDP tiếp tục hỗ trợ đồng hành trong những năm tới. (Ảnh: Hồng Nam)

Trung bình hàng năm, UNDP quản lý khoảng 2,3 tỷ USD viện trợ thông qua các nguồn vốn thường xuyên, không thường xuyên và các nguồn đồng tài trợ khác. 90% viện trợ từ nguồn vốn thường xuyên của UNDP được dành cho các nước nghèo, nơi chiếm 90% tỷ lệ nghèo đói của thế giới hiện nay. 

Mục đích hoạt động của UNDP là giúp đỡ nỗ lực của các quốc gia nhằm đạt được mục tiêu phát triển con người bền vững, bằng cách hỗ trợ xây dựng năng lực trong việc thiết kế và thực hiện các chương trình phát triển nhằm xoá bỏ đói nghèo, tạo công ăn việc làm và phương cách mưu sinh bền vững, nâng cao địa vị của phụ nữ, bảo vệ và tái tạo môi trường, ưu tiên hàng đầu cho xóa đói giảm nghèo.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp