Ukraine nói tái chiếm ngôi làng gần Bakhmut

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 15/09/2023 14:42:40 +07:00
(VTC News) -

Quân đội Ukraine tuyên bố rằng họ đã chiếm được một ngôi làng gần Bakhmut, thành phố phía đông bị Nga kiểm soát hồi tháng 5.

Reuters đưa tin, trong một báo cáo sáng 15/9 (giờ địa phương), Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine nói rằng phía Nga đã "chịu thương vong đáng kể và mất mát trang thiết bị", trong khi quân đội Ukraine đã có thể "củng cố một số khu vực".

“Trong quá trình hoạt động tấn công, họ (quân đội Ukraine) đã chiếm giữ Andriivka ở khu vực Donetsk”, Bọ Tổng tham mưu Ukraine cho hay.

Lữ đoàn tấn công riêng biệt số 3 của Ukraine trong một nhiệm vụ gần Bakhmut. (Ảnh: Reuters)

Lữ đoàn tấn công riêng biệt số 3 của Ukraine trong một nhiệm vụ gần Bakhmut. (Ảnh: Reuters)

Ngôi làng Andriivka cách Bakhmut 14 km về phía nam, nơi diễn ra trận chiến được xem là kéo dài và khốc liệt nhất kể từ khi bị Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng báo cáo "thành công một phần" gần làng Klishchiivka, phía nam Bakhmut.

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 14/9 báo cáo rằng, Andriivka đã được đặt dưới sự kiểm soát của Ukraine, nhưng sau đó đính chính lại thông tin không chính xác vì giao tranh vẫn đang hoành hành quanh làng. Bà Maliar giải thích rằng "gián đoạn liên lạc" đã khiến bà đưa ra thông tin không đúng về tình hình ở làng Andriivka.

Xa hơn về phía nam ở khu vực Donetsk, quân đội Ukraine tiếp tục kìm hãm cuộc tấn công của Nga vào các thị trấn Avdiivka và Maryinka, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Ukraine Andriy Kovaliov cho biết trong các bình luận trên truyền hình. Ông nói thêm rằng quân phòng thủ đã đẩy lùi được tất cả các cuộc tấn công của Nga gần Maryinka.

Sau 3 tháng bắt đầu cuộc phản công Nga với sự hỗ trợ của nhiều loại vũ khí phương Tây, Ukraine đã báo cáo có tiến bộ chậm nhưng ổn định trước các vị trí cố thủ của Nga, chiếm lại một loạt làng và tiến lên hai bên sườn Bakhmut.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và các quan chức khác nhiều lần bác bỏ những lời chỉ trích phương Tây cho rằng cuộc tấn công diễn ra quá chậm và bị cản trở bởi những sai lầm chiến lược.

Hoa Vũ(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn