Ukraine kêu gọi dân tự chế UAV tại nhà

Thời sự quốc tếThứ Hai, 15/01/2024 06:22:53 +07:00
(VTC News) -

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Mikhail Fedorov kêu gọi người dân Ukraine tự chế tạo máy bay không người lái (UAV) tại nhà.

Theo Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mikhail Fedorov, người nước này nên hoàn thành các khóa học trực tuyến và bắt đầu lắp ráp máy bay không người lái (UAV) cho nhu cầu của quân đội Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga. 

Ông Mikhail Fedorov nhấn mạnh, mục tiêu sản xuất một triệu UAV vào năm 2024 do Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công bố gần đây sẽ trở nên "thực tế" nếu có sự hỗ trợ của người dân.

Máy bay không người lái (UAV) là vũ khí lợi hại trong xung đột Nga - Ukraine. (Ảnh: pravda.com.ua)

Máy bay không người lái (UAV) là vũ khí lợi hại trong xung đột Nga - Ukraine. (Ảnh: pravda.com.ua)

"Máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (UAV FPV) đã trở thành nhân tố thay đổi cục diện trong cuộc đối đầu giữa các quốc gia", ông Mikhail Fedorov cho hay.

Ông Mikhail Fedorov cho biết, kể từ khi giao tranh bắt đầu vào tháng 2/2022, Kiev đã dỡ bỏ nhiều trở ngại pháp lý mà các nhà sản xuất UAV phải đối mặt và các công ty nước này đang tăng cường sản xuất.

Ông nói rằng bất kỳ ai ở xa tiền tuyến cũng có thể hỗ trợ Ukraine tăng cường kho vũ khí UAV bằng cách hoàn thành "khóa học kỹ thuật hướng dẫn bạn cách lắp ráp máy bay không người lái FPV 7 inch tại nhà".

Theo vị này, chương trình trực tu

Câu hỏi?

  • A

    A

  • B

    B

  • C

    C

  • D

    D

yến sẽ cung cấp bài giảng hướng dẫn từ các chuyên gia về danh sách các thành phần cũng như các công cụ và vật liệu cần thiết để chế tạo UAV. Người tham gia cũng có quyền truy cập vào cộng đồng kỹ thuật để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

"Một khóa học mới bắt đầu hai tuần một lần và hoàn toàn miễn phí", ông Mikhail Fedorov cho biết.

Phó Thủ tướng Ukraine cho rằng, những người tham gia chương trình đã lắp ráp khoảng một trăm UAV và 80% trong số này đang hoạt động bình thường.

Tuần trước, người đứng đầu bộ phận tác chiến điện tử thuộc Bộ Tổng tham mưu Ukraine - Đại tá Ivan Pavlenko cho biết: "Gần đây, người Nga đã sản xuất rất nhiều UAV đến mức nó trở thành mối đe dọa lớn đối với lực lượng Kiev".

Theo Financial Times, Moskva cũng "duy trì thế thượng phong" khi nói đến công nghệ tác chiến điện tử nhằm gây nhiễu và đánh lạc hướng UAV của đối phương, trong khi Kiev chỉ đang "cố gắng đuổi kịp".

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn