Ukraine: Fan cuồng bóng đá tấn công người biểu tình đòi ly khai

Thể thaoThứ Hai, 28/04/2014 03:36:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 5000 CĐV bóng đá đã tấn công những người biểu tình ở thành phố miền đông Kharkiv, Ukraine làm 14 người bị thương

(VTC News) - Hơn 5000 CĐV bóng đá đã tấn công những người biểu tình ở thành phố miền đông Kharkiv, Ukraine làm 14 người bị thương.

Theo hãng tin RT, 5000 CĐV bóng đá Ukraine đã ẩu đả với những người ủng hộ chính quyền tự trị ở miền đông khi những người này đang trên đường tới sân vận động Metalist, Kharkiv, nơi diễn ra trận đấu giữa Dnipro và Metalist.
Bạo loạn tại thành phố Kharkiv, Ukraine 

Trước đó, các CĐV này đã nhập nhóm với gần 300 người ủng hộ chính quyền Kiev ở Quảng trường Hiến pháp. Họ biểu tình đòi duy trì một Ukraine thống nhất.

Những hình ảnh từ clip quay lại cho thấy, thành phần quá khích đã cầm đuốc và bộc phá trong tay. Họ cùng nhau hô vang: "Tự hào về Ukraine, tự hào về những người anh hùng", "Ukraine là trên hết".
Nhóm CĐV quá khích còn sử dụng gậy bóng chày đập vỡ ôtô của những người biểu tình đòi ly khai. Tuy nhiên, những CĐV này lại không bị bắt giữ dù họ chính là thủ phạm gây ra vụ bạo động.
Clip bạo động ở thành phố Kharkiv
Cảnh sát địa phương xác nhận có khoảng 14 người đã bị thương trong vụ đụng độ. Đáng chú ý, trong số nạn nhân có cả 2 cảnh sát. 
8 người bị thương nặng đã được đưa thẳng tới bệnh viện. 6 người còn lại bị nhẹ hơn, đã được cứu trợ ngay tại hiện trường. 
Báo chí địa phương cho biết, một vài nhóm thuộc phe cánh hữu cũng tham gia cuộc biểu tình. Tờ Vesti thậm chí còn cho rằng, cuộc tấn công này đã được lên kế hoạch từ trước.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn