Ukraine bắn hạ 28 máy bay không người lái, Nga tiến sâu hơn vào Donetsk

Thời sự quốc tếThứ Năm, 12/10/2023 16:41:47 +07:00
(VTC News) -

Ukraine tuyên bố bắn hạ 28 máy bay không người lái của Nga tập kích khu vực cảng Odessa, trong khi quân đội Nga cho biết đã tiến sâu tới 600m theo hướng Donetsk.

Theo Guardian, ngày 12/10 (giờ địa phương) Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 28 máy bay không người lái của Nga trong cuộc không kích vào các khu vực cảng Odessa đêm cùng ngày. Tuy nhiên, có 5 chiếc được cho là tập kích thành công.

Đài truyền hình Suspilne của Ukraine đưa tin “các ngôi nhà và nhà kho tư nhân bị hư hại”“có hỏa hoạn” ở khu vực cảng Odesa. Một phụ nữ lớn tuổi được cho là bị thương.

Một bức ảnh tài liệu từ văn phòng tổng công tố Ukraine đã được công bố cho thấy thiệt hại đối với một kho chứa ngũ cốc trong khu vực.

Kho ngũ cốc ở Odessa bị hư hại nặng nề sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. (Ảnh: Reuters)

Kho ngũ cốc ở Odessa bị hư hại nặng nề sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. (Ảnh: Reuters)

Cũng trong ngày 12/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, đã đăng trên mạng xã hội tuyên bố Ukraine đang giữ vững vị trí ở thành phố Avdviika (thuộc tỉnh Donetsk), nơi dường như là mục tiêu tập trung của Nga trong vài ngày qua.

Ông viết: "Avdiivka. Chúng tôi đang giữ vững mảnh đất của mình. Chính lòng dũng cảm và sự đoàn kết của Ukraine sẽ quyết định cuộc chiến này kết thúc như thế nào. Tất cả chúng ta phải nhớ điều đó".

Trước đó, phía Nga tuyên bố lực lượng nước này xuyên thủng phòng tuyến của Ukraine theo hướng Donetsk thêm tới 300m - 600m, theo Theo RIA Novosti.

Ông Vadim Astafiev, phát ngôn viên cánh quân Yug của Nga cho biết, quân đội Nga đạt được bước tiến nhờ đợt tập kích tập trung vào vị trí quân đội Ukraine tại phía bắc Avdviika và các khu dân cư lân cận. Quân đội Ukraine mất 15 binh sĩ, 11 chiếc MaxxPro cùng hai thiết giáp khác, một pháo kéo MSTA-B, D-20, D-30 và một súng cối 120mm.

Hình ảnh tại chiến trường Avdviika do Tổng thống Ukraine đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: Oleg Palchyk)

Hình ảnh tại chiến trường Avdviika do Tổng thống Ukraine đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: Oleg Palchyk)

Ông Vitaliy Barabash, lãnh đạo chính quyền Avdviika do Ukraine bổ nhiệm, nhận định tình hình tại đây "tồi tệ hơn rất nhiều khi Nga tìm mọi cách để bao vây thành phố này".

Lực lượng Ukraine phòng thủ tại Avdviika cũng từng cảnh báo nơi này có thể trở thành "Bakhmut thứ 2", đề cập tới thành phố mà Nga kiểm soát hồi tháng 5 sau chiến dịch tiến công kéo dài nhiều tháng.

Hoa Vũ(Nguồn: The Guardian )
Bình luận
vtcnews.vn