Ức chế vì 'Hương vị tình thân': Bà Bích lải nhải hết cả tập phim

Sao ViệtThứ Năm, 07/10/2021 11:30:00 +07:00
(VTC News) -

Khán giả của "Hương vị tình thân" phần 2 nhiều lần ức chế vì mỗi tập phim đã ngắn lại phải dành quá nhiều thời gian cho những lời dài dòng của bà Bích.

Video: Một số cảnh trong "Hương vị tình thân" phần 2 tập 50

Hương vị tình thân là bộ phim hấp dẫn, thu hút khán giả, nhưng người xem càng nóng lòng theo dõi diễn biến, theo dõi số phận, con đường đi đến đích hạnh phúc của các nhân vật thì càng ức chế với sự dài dòng lê thê của kịch bản phần 2. Mỗi tập phim đã ngắn, trừ thời gian quảng cáo chỉ còn trên dưới 20 phút, nhưng nhiều khán giả nhận xét rằng dường như người viết kịch bản cố tình kéo lê diễn biến của phim bằng cách tăng những lời thoại không cần thiết cho các nhân vật phụ. Bởi thế nên có những tập gần như chẳng chuyển tải được nội dung gì đáng kể.

"Chỉ nghe bà Bích lải nhải mấy đợt đã hết cả tập rồi", một khán giả phàn nàn. Bà Bích (Tú Oanh) là một trong những nhân vật phụ "lắm lời" nhất phim. Đơn cử như tập 50 phần 2 phát sóng tối 6/10.

"Tập phim này chẳng giải quyết được vấn đề gì, từ đầu đến cuối chỉ thấy bà Bích phàn nàn, khóc lóc, trách móc về chuyện ông Sinh và Nam nhận nhau khiến cho vị thế của Nam ở nhà chồng giảm sút. Bà ấy hết lải nhải với ông Sinh đến lẩm bẩm một mình, hết nói chuyện với di ảnh của chồng về chuyện con gái nuôi lại mắng mỏ con gái đẻ rằng chị mày đã thế mà mày lại cũng yêu đương mù quáng. Chưa hết, đến chuyện bà Dần đi tìm Nam cũng thấy bà Bích hiện diện ở cả mấy cảnh, chiếm sóng, lắm lời đến điếc cả tai. Bà ấy dừng thì gần như tập phim cũng kết thúc. Phát nản", khán giả Lâm Oanh (Hà Nội) than phiền.

Ức chế vì 'Hương vị tình thân': Bà Bích lải nhải hết cả tập phim - 1

Diễn viên Tú Oanh đóng vai bà Bích trong "Hương vị tình thân".

Phần 2 của Hương vị tình thân có rất nhiều tập bị bà Bích "chiếm sóng" như vậy. Chẳng hạn như tập Diệp đi tẩy nốt ruồi. Khán giả cố gắng kiên nhẫn nghe bà Bích mắng mỏ, khóc than, hoang tưởng... về cái nốt ruồi lộc vừa biến mất của con gái. Bà dừng lại, khán giả chưa kịp định thần thì.. hết tập. Diễn xuất của nghệ sĩ Tú Oanh trong vai này rất thuyết phục, nhưng sự dài dòng không cần thiết và sự mất cân đối trong việc phân phối thời lượng cho các tuyến nhân vật khiến phim gây ức chế và thất vọng cho người xem. Vì yêu bộ phim, họ mong đợi nhiều hơn thế vào mỗi buổi tối.

Ngoài chuyện có quá ít thông tin, diễn biến trong mỗi tập, Hương vị tình thân phần 2 còn gây ức chế bởi nhiều khi phim sa đà vào chuyện của các nhân vật phụ. Đặc biệt, tuyến nhân vật phụ gây ngán ngẩm nhất là Dũng (Sĩ Hưng) - Diệp (Ánh Tuyết - Ngọc Bích). Câu chuyện tình yêu nhạt nhẽo, vô lý, thiếu tính thuyết phục của họ khiến nhiều người mất hết kiên nhẫn, có khi bực mình đến mức "dọa" bỏ phim.

"Chuyện một cô gái yêu chân thành, say đắm nhưng bị gã trai hư đó lăng nhục, xài xể, chà đạp nhân phẩm tới cùng cực, đến mức phải tự tử, cả nhà anh ta cũng xúc phạm cả gia đình mình, biết rõ gã khinh bỉ mình, ghét mình nhưng vẫn yêu say đắm, thật sự không ai tin nổi. Mấy năm sau, khi Diệp đã vượt qua nỗi đau, lột xác để ''trỗi dậy sáng lòa', lẽ ra phải trưởng thành hơn, nhưng hóa ra cô ấy chẳng thu được bài học nào, chỉ cần anh chàng cười với mình một cái là mặt đã hớn hở, nhẹ tênh. Sau đó, một lần nữa, trước mặt bạn bè, gã lại buông lời mạt sát, nhục mạ Diệp, coi cô là kẻ mạt hạng không đáng để mắt. Nhưng chỉ vài tiếng sau, gã đến gặp, khóc và nói yêu mình, Diệp lại ôm ấp gã, lại nở nụ cười trẻ thơ hồn nhiên đến hết chịu nổi của cô. 

Chuyện vô lý như thế mà phim cũng muốn khán giả phải tin! Và liệu có nên khuyến khích kiểu tình yêu lệ thuộc, mù quáng tối tăm như thế?", khán giả Việt Anh (Hà Tĩnh) nhận xét. 

Tình yêu của Diệp vô lý đã đành, diễn biến tình cảm, tâm lý của Dũng cũng cực kỳ thiếu thuyết phục. Đành rằng chuyện từ ghét thành yêu, chuyện gã thợ săn biến thành con mồi đã xuất hiện nhiều trong phim ảnh và cả thực tế, nên Dũng dần yêu Diệp là điều khán giả có thể chấp nhận. Cái đáng nói là cách mà tình yêu ấy được mô tả qua kịch bản và diễn xuất. 

Một khán giả phân tích: "Diễn xuất nhạt nhòa của Sĩ Hưng khiến cho sắc thái tình cảm mà anh ta thể hiện khi đang khinh thường và muốn lừa Diệp, khi tán tỉnh Diệp cho vui và khi thật lòng yêu cô.... trông chẳng khác gì nhau. Cảnh anh ta bỗng nhiên chảy nước mắt khi nghe Diệp bày tỏ nỗi lòng khiến tôi nổi da gà vì giả trân quá thể. Cả cái cảnh Dũng nhục mạ Diệp xong thì đau khổ chạy đi tìm Diệp khóc lóc đòi yêu nữa, cũng giả hết sức". 

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận một điều, khán giả "phát cáu" vì những điều lê thê kể trên cũng bởi họ yêu bộ phim, muốn được thỏa mãn nhiều hơn khi thưởng thức mỗi tập. Phim đang đi dần về cuối, khán giả càng mong đợi sẽ thu được lượng thông tin lớn hơn, bõ công chờ đợi đến 21h mỗi ngày.

Bạn có nhận xét gì về phim Hương vị tình thân? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Minh Nhật
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp