U23 VN hòa thất vọng: Đâu đó có mùi cà ri

Thể thaoChủ Nhật, 06/11/2011 04:09:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua, trên hành trình tìm Vàng, U23 Việt Nam không thắng nổi U23 Myanmar, bỗng thấy đâu đó có mùi… cà ri.


(VTC News) – Hôm qua, trên hành trình tìm Vàng, U23 Việt Nam không thắng nổi U23 Myanmar, bỗng thấy đâu đó có mùi… cà ri.

Cà ri thường rất cay, nhưng không cay nồng, cay ngái, mà cay êm, cay ải. Ở Indondesia các món ăn của người theo đạo Hồi gần như được cà ri hóa, nó thực sự khó ăn với những người Việt Nam sang thăm  xứ Vạn đảo dịp này.

Chẳng biết trong các bữa ăn của U23 Việt Nam có dính dáng gì đến cà ri không, chỉ thấy hôm qua trên sân đấu, hình như Thành Lương cùng các đồng đội được dịp thưởng thức cà ri thật – thứ cà ri Miến Điện, cũng đặc vị cay.
Mà cái thứ gia vị Miến Điện 4-1-4-1 trộn đặc như khối bê tông ấy, dù 30 phút cuối có bớt đi chút thành phần mang tên Moe Win, thì U23 Việt Nam vẫn không tài nào nuốt nổi.

Không tạo nổi một cơ hội ra hồn, U23 VN có dám mơ tiếp về chiếc HCV SEA Games ?

Thì đó, thử ngẫm lại mà xem.
 

Chúng ta đã dồn hết đối thủ về phần sân nhà, và cứ đá như thế trong phần lớn thời gian bóng lăn. Thế mà hỡi ôi, chẳng một lần làm nhói tim số ít cổ động viên Myanmar có mặt trên khán đài. Thậm chí còn phải nhận lại những tiếng “ồ” hàm ý “chỉ đến thế thôi sao”.

Hàng tiền vệ đá nhô cao, với đủ bộ Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Bình, Hoàng Thịnh mà  cứ loanh quanh, chuyền qua, chuyền lại đến khi cần quyết định thì lại hời hợt, sai hỏng tùm lum. Hết quẩn trong bóng sống, trông chờ bóng chết rồi tựu chung lại, chúng ta còn lại cái gì ?

Phối hợp nhỏ ư: hỏng. Chồng cánh, đánh trung lộ ư: cứ tới vòng 16m50 thì bị đẩy bật ra. Cuối cùng, chuyển qua bài đột phá cá nhân thì "tối đen như mực". Lần hiếm hoi Văn Quyết vượt rào thành công thì đội bạn cũng thừa biết liều mình "hi sinh" vì đại cuộc mặt mũi nó ra sao.

Tất cả như ma làm, căng cứng, bí bách.

Nói đến đây còn quên chưa nhắc rằng, thầy trò Goetz vẫn may chán khi mà bóng chỉ dội xà ngang Bửu Ngọc vào đúng phút cuối cùng.

Đấy, cà ri vốn khó ăn như vậy đấy, nhắm mắt ăn vội ăn vàng chưa sặc cũng là may. Thôi thì cay cay một tý cho biết mùi cà ri đất Indo. Chỉ hi vọng cái mặt méo xẹo của U23 Việt Nam  hôm qua không phải xuất phát từ vấn đề bên trong những cái đầu nặng trình trịch ở Lebak Bulus.

Hà Thành (Từ Jakarta)

Bình luận
vtcnews.vn