• Zalo

U23 Việt Nam vào bảng tử thần

Thể thaoThứ Tư, 06/11/2013 01:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 27 đã kết thúc cách đây ít phút, U23 Việt Nam rơi vào bảng khó lường.

(VTC News) -  10h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam), tại Trung tâm hội nghị ở thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar, BTC SEA Games 2013 đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27.

 

12h: KẾT THÚC BỐC THĂM MÔN BÓNG ĐÁ, FUTSAL
(BTC đang tiến hành bốc thăm tiếp các môn bóng chuyền, bóng rổ, cầu mây và cuối cùng là bắn cung. Chúng tôi sẽ cập nhật sau!)

11h50:
Ở môn Futsal nữ, do chỉ có 5 đội tham dự nên tất cả sẽ cùng ở một bảng, gồm: Myanmar, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Indonesia và Malaysia. Tại giải đấu tiền SEA Games các đây không lâu, ĐT Futsal nữ Việt Nam đã giành chức vô địch. Chúng ta được đánh giá là một trong những ứng cử viên giành HCV tại SEA Games lần này.

11h46: Đại diện của Rrunei xin rút lui khói Futsal nam:
Việc xin rút lui của Brunei được chấp thuận. Như vậy, có chút thay đổi ở bảng B khi chỉ còn 3 đội là Thái Lan, Việt Nam, và Lào.

11h37: BỐC THĂM MÔN FUTSAL NAM:
Kết quả: Bảng A gồm: Myanmar, Malaysia, Indonesia. Bảng B gồm: Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Lào. Ở bảng B dù có đối thủ rất mạnh là Thái Lan nhưng cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là rất lớn

11h35:
Bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam là bảng đấu có đội chủ nhà Myanmar. Tuy nhiên, cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam là rất lớn khi Philippines, Indonesia vốn không phải là đối thủ của thầy trò HLV Trần Vân Phát. Trong khi đó, cuộc đụng độ với Myanmar ở vòng bảng sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam có được nhiều điều bổ ích nếu gặp lại đối thủ ở vòng trong.

11h32: ĐÃ LỘ DIỆN ĐỐI THỦ CỦA ĐT NỮ VIỆT NAM:
ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng A cùng các đội: Myanmar, Philippines, Indonesia.  Bảng B gồm: Thái Lan, Lào, Malaysia, Đông Timor. Toàn bộ các trận đấu của môn bóng đá nữ thi đấu tại Mandalay.

SEA Games
Bảng đấu môn bóng đá nữ ở SEA Games 27

11h30: BỐC THĂM BÓNG ĐÁ NỮ

11h26: U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó lường.
Ngoài các đối thủ mạnh cạnh tranh trực tiếp tấm vè vào bán kết là Malaysia, Singapore thì Lào và Phillippines vẫn là những đối thủ khó lường, khó chịu ở những kỳ SEA Games gần đây. Tuy nhiên, so với bảng B, thì bảng đấu của U23 Việt Nam vẫn được xem là dễ thở hơn.

11h25:
Bảng A thi đấu tại thủ đô Nay Pyi Taw. Nếu giành quyền vào Bán kết, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được ở lại Nay Pyi Taw mà không phải di chuyển sang địa điểm khác.

11h20: ĐÃ LỘ ĐỐI THỦ CỦA U23 VIỆT NAM:
U23 Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội: Malaysia, Singapore, Lào, Brunei, Philippines. Bảng B gồm các đội: Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Đông Timor và Campuchia.

SEA Games 27
Bảng đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 27

11h: LỄ BỐC THĂM BẮT ĐẦU:
Bảng A Malaysia là hạt giống, bảng B Indonesia là hạt giống (Hạt giống được phân chia theo thành tích tốt nhất của các đội tại SEA Games gần nhất)

10h40: Buổi lễ chính thức bắt đầu. Phái đoàn Việt Nam tham dự lễ bốc thăm do ông Trần Đức Phấn, Vụ Trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1, phó đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 dẫn đầu. Đoàn còn có ông Nguyễn Văn Bình, Vụ Trưởng vụ Tài chính Tổng cục TDTT, và bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT.

10h30: Lễ bốc thăm chuẩn bị diễn ra. Bóng đá là môn được bốc thăm đầu tiên. Tiếp đến là Futsal, bóng chuyền, bóng rổ, cầu mây và cuối cùng là bắn cung. Lễ bốc thăm, chia bảng môn bóng đá và futsal được điều hành bởi Ban kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC)

10h: Vào phút chót, Brunei vẫn tham gia môn bóng đá nam, đưa số đội tham dự lên 11 đội. Trước đó có thông tin Brunei và Philippine không dự môn bóng đá nam SEA Games 27.

---------------------------------------

Đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự lễ bốc thăm là ông Trần Đức Phấn, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1, phó đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27, cùng một Phó đoàn khác là ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ tài chính Tổng cục TDTT, hiện đang có chuyến tiền trạm tại Myanmar.

Dự kiến, môn bóng đá nam có 11 đội, bóng đá nữ sẽ có 8 đội. Theo kế hoạch, bóng đá nam sẽ là môn thi đấu đầu tiên của SEA Games 27, khởi tranh từ ngày 1/12, tức là 10 ngày trước lễ khai mạc.

SEA Games 27
 

Các trận bóng đá nam diễn ra trên sân Thuwunna và Zayar Thiri. Riêng trận chung kết diễn ra ở sân Zayar Theikdi, nằm trong khu liên hợp thể thao QG Myanmar mới được xây dựng. Đây cũng là sân chính của Đại hội, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và các cuộc tranh tài trong môn điền kinh. Trong khi đó, tất cả các trận bóng đá nữ được tổ chức ở Mandalay.

Theo nguyên tắc bốc thăm thông thường, việc phân chia hạt giống sẽ dựa trên thành tích tại SEA Games trước đó. Chính vì thế, U23 Việt Nam sẽ cùng với chủ nhà Myanmar, ĐKVĐ Malaysia và á quân Indonesia sẽ là 4 hạt giống đứng đầu vì từng vào bán kết SEA Games 26.

Trong đó, đội chủ nhà Myanmar có quyền lựa chọn bảng đấu cùng hoặc không cùng bảng với đội ĐKVĐ Malaysia. Trong trường hợp, Myanmar lựa chọn không cùng bảng với Malaysia thì họ sẽ nằm cùng bảng với á quân Indonesia.

Nếu khả năng đó xảy ra, U23 Việt Nam sẽ phải nằm cùng bảng với nhà ĐKVĐ. Như vậy, khả năng xấu nhất có thể xảy ra là U23 Việt Nam sẽ cùng bảng với Malaysia, Thái Lan, Philippines và Lào.

Ban Thể thao VTC News

Bình luận
vtcnews.vn