U23 Việt Nam tập sơ đồ 3 hậu vệ, Công Phượng ghi cú đúp

Thể thaoThứ Tư, 06/12/2017 18:41:00 +07:00

Chỉ thi đấu một hiệp, Công Phượng vẫn ghi được hai bàn thắng trong trận đấu tập nội bộ của U23 Việt Nam sáng 6/12.

Sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo hé lộ trong buổi tập sáng 6/12, buổi tập cuối cùng trước khi đội tuyển lên đường sang Thái Lan dự giải giao hữu M-150. HLV người Hàn Quốc chia 2 đội hình đá tập với sơ đồ 3 hậu vệ và đây nhiều khả năng sẽ là cách bố trí được ông áp dụng cho các học trò trnog các trận đấu sắp tới.

Công Phượng và Đức Chinh là 2 tiền đạo được HLV Park Hang Seo cất trên ghế dự bị trong hiệp 1. Sang hiệp 2, bộ đôi này được chia về 2 đội, trong đó hàng công của đội Công Phượng có Văn Toàn và Phan Văn Long. Chỉ thi đấu nửa trận nhưng Công Phượng vẫn kịp để lại dấu ấn với cú đúp bàn thắng.

DTVN U23 (31)

 U23 Việt Nam chia 2 đội hình đá tập với sơ đồ 3 hậu vệ.

DTVN U23 (8)

 Công Phượng ngồi ngoài trong hiệp 1.

DTVN U23 (66) 3

 Anh được tung vào sân trong hiệp 2, thi đấu bên cạnh Văn Toàn và Phan Văn Long trên hàng công của đội xanh.

DTVN U23 (70) 4

 Công Phượng ghi 2 bàn thắng: 1 cú sút xa và 1 pha đá phạt đền thành công.

"Các cầu thủ đều thực hiện tốt ý đồ chiến thuật thầy giao. Toàn đội ra sân đều cố gắng thể hiện mình", tiền vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ sau buổi tập.

"Trước đây đá 4 hậu vệ thì sẽ là 2 trung vệ, bây giờ đá 3 hậu vệ thì em đá thòng. Sơ đồ 3 hậu vệ có nhiều khoảng trống hơn và hậu vệ phải làm việc tích cực hơn nữa để lấp khoảng trống của người khác."

Video: Công Phượng ghi bàn từ chấm phạt đền

Thi đấu với 3 hậu vệ là cách chơi khá lạ lẫm với bóng đá Việt Nam. Trong nhiều năm qua, sơ đồ này chỉ được sử dụng ở một số thời điểm nhất định dưới thời HLV Toshiya Miura. Do đó, HLV Park Hang Seo phải dành khá nhiều thời gian để hướng dẫn cách di chuyển. 

Bên cạnh đó, động tác xử lý bóng cũng là điều mà ban huấn luyện phải sửa nhiều cho các cầu thủ.

"Cầu thủ Việt Nam đa phần tư thế chưa tốt. Các thầy có sửa nhiều để cầu thủ có tư thế thuận lợi cho việc cắt bóng", Duy Mạnh tiết lộ.

"Những động tác sửa của thầy Park, thầy Lee, thầy Bae đều rất tốt cho bọn em. Trước đây có thể bọn em cũng được tập , nhưng chưa chính xác 100%. Qua chỉ dạy của các thầy, em cảm thấy tư thế của mình thuận lợi hơn, trước kia không uyển chuyển, không nhanh bằng."

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn