• Zalo

U23 Việt Nam nhạt nhòa trong mối nghi ngờ Công Phượng bị cô lập

Thể thaoThứ Tư, 11/03/2015 09:00:00 +07:00Google News

Sau hai trận giao hữu gặp Hà Nội T&T và U23 Indonesia, các cầu thủ U23 Việt Nam để lại nỗi lo rất lớn trong lòng người hâm mộ

(VTC News) - Sau hai trận giao hữu gặp Hà Nội T&T và U23 Indonesia, các cầu thủ U23 Việt Nam để lại nỗi lo rất lớn trong lòng người hâm mộ.

Khi không thắng thì chẳng có gì phải lo, còn khi thua lại phải lo nhiều thứ, đó là triết lý cơ bản của mỗi HLV trước thềm những trận đánh lớn. Ấy vậy nhưng HLV Miura hiện tại lại ở thế thắng mà vẫn lo.
Công Phượng U23
U23 Việt Nam đá kém sắc sảo trong cả 2 trận giao hữu 
Thắng Hà Nội T&T, đương kim á quân V-League và vượt qua U23 Indonesia, một đối thủ mạnh của làng bóng đá khu vực, chưa bao giờ có thể coi là những kết quả tồi. Nhưng đó chỉ là về mặt tỷ số, còn với những gì diễn ra trên sân, đúng là U23 Việt Nam có nhiều điều phải bận tâm.

Điều này thể hiện rõ nhất ở thái độ của HLV Miura ở những buổi họp báo sau trận. Ông liên tục chê các học trò, khi thì hàng công đá kém sắc, khi lại phê các học trò yếu tranh chấp. 

Gần như chẳng lúc nào, thầy Nhật có thể xoa tay hài lòng trong những trận giao hữu.

Những trận giao hữu thường là nơi để các nhà cầm quân thử nghiệm cũng như phô diễn sự sáng tạo trước thềm những giải đấu lớn. Chẳng thế mà cựu thuyền trưởng CLB Sapporo cho học trò đá giao hữu rất nhiều, với nhiều quân xanh cũng đa dạng: từ các đội trong nước cho đến những khách mời quốc tế. Và cũng chính vì cái tính chất vô thưởng vô phạt này mà người ta ít khi dùng tỷ số để nhận định về một trận đấu giao hữu.

Tỷ số không quan trọng. Cái cốt yếu là các cầu thủ đá thế nào. Nếu thua nhưng các cầu thủ đá sướng mắt (giống kiểu U19 Việt Nam trước đây) thì đó lại có thể coi là một chiến thắng.
Video U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia
U23 Việt Nam, đáng tiếc lại đang nhạt một cách kỳ lạ. Các tuyển thủ đá nhạt đến độ mà HLV Lê Thụy Hải phải thốt lên: "Nói thật, ấn tượng nhất của tôi ở trận này là Olympic Việt Nam đá chẳng có ấn tượng gì cả. Nếu đá thế này tôi nghĩ khó thắng đội nào". Thậm chí nhà cầm quân cá tính này còn cho rằng, các vị khách đến từ xứ vạn đảo mới là những người có nhiều mảng miếng phối hợp rõ nét hơn.

 

Ấn tượng nhất của tôi ở trận này là Olympic Việt Nam đá chẳng có ấn tượng gì cả

HLV Lê Thụy Hải
 
Cái sự nhạt của U23 Việt Nam khiến giới truyền thông, thay vì chú ý đến màn trình diễn của các cầu thủ, lại quay sang soi mói những điều nhỏ nhặt, kiểu như nghi án Công Phượng bị cô lập.

Nguồn cơn của sự việc xuất hiện khi người ta thấy tiền đạo xứ Nghệ phải lùi sâu về phần sân nhà để làm bóng và tự tổ chức tấn công. Anh hiếm khi có cơ hội thoải mái ra chân dứt điểm ở vòng cấm U23 Indonesia. Thế là người ta gán cho anh cái nghi án kể trên.

Không cần bàn đến chuyện liệu Công Phượng có bị cô lập thật hay không, mà ngay bản thân cách đặt ra vấn đề này, tự nó đã tố cáo tình trạng chung của đội U23 lúc này. Thầy trò HLV Miura bây giờ để lại quá ít ấn tượng. Thay vì chú ý đến những tình huống trận đấu, người ta buộc phải để tâm sang cả những chuyện nhỏ nhặt xung quanh.
U23 Việt Nam
Những giây phút thăng hoa là điều cực hiếm ở U23 Việt Nam lúc này 
Chẳng thế mà Công Phượng, đối tượng câu view số một và được quan tâm bậc nhất của U23 Việt Nam hiện tại, lại được dùng đến. HLV Miura xới tung cả đội hình lên ra sao, ông giữ lại bao nhiêu vị trí đá chính sau 2 trận đấu, thậm chí chuyện ông cố gắng sử dụng hết quyền thay người, dù kim đồng hồ gần sang phút 90 đều bị coi là những chuyện tầm phào. 

Bởi lẽ, sự thể hiện rõ ràng nhất cho mọi toan tính ấy là những đường bóng, những pha phối hợp trên sân, U23 Việt Nam lại thiếu. Vậy thì có soi nữa cũng chẳng lấy gì làm thú vị.

U23 Việt Nam đá nhạt là điều ai cũng rõ, và người ta đang cố làm giảm cái sự nhạt ấy bằng những chuyện kiểu như Công Phượng bị cô lập.
Clip: HLV Miura cáu gắt với học trò
Đó là điều đã không xảy ra trước thềm ASIAD 17 hay AFF Cup 2014. Khi ấy HLV Miura cũng thử nghiệm, cũng "lắp ghép" đủ thứ nhưng khi ấy ông có kết quả thi đấu cũng như phong độ ấn tượng hơn bây giờ nhiều. 

Còn bây giờ, hơn 1/3 quân số của Olympic Việt Nam làm bạn với giường bệnh, và thầy Nhật chẳng có đủ "bột để gột nên hồ". Muốn U23 Việt Nam chơi hay hơn, đẹp mắt hơn thì đúng là quá khó cho ông thầy 51 tuổi.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn