• Zalo

U23 Việt Nam lận đận trước SEA Games là tín hiệu tốt

Tổng hợpChủ Nhật, 01/12/2013 12:03:00 +07:00Google News

(VTC News) - U23 Việt Nam vẫn luôn lỡ hẹn với chiếc HCV SEA Games, và liệu lần Đại hội tới ở Myanmar sẽ có điều thần kỳ xảy ra

(VTC News) - U23 Việt Nam vẫn luôn lỡ hẹn với chiếc HCV SEA Games, và liệu lần Đại hội tới ở Myanmar sẽ có điều thần kỳ xảy ra.
Lần đầu tiên sau nhiều kỳ SEA Games, U23 Việt Nam bước vào ngày hội lớn của thể thao khu vực với một HLV nội ở trên băng ghế huấn luyện. Tiếp sau Edson Silva Dido (SEA Games 21), Alfred Riedl (SEA Games 22, 23), Henrique Calisto (SEA Games 24, 25) và Falko Goetz (SEA Games 26), trọng trách đi tìm vàng mới được giao cho một HLV người Việt.
U23 Việt Nam đã chuẩn bị SEA Games 27 không tốt 

Đó là một quyết định mạo hiểm bởi tâm lý "sính ngoại" vẫn luôn tồn tại trong làng thể thao nước nhà. Những phương pháp làm việc tiên tiến cùng sự chuyên nghiệp từ các ông thầy ngoại luôn là thứ mà bóng đá Việt Nam khao khát.
Chẳng nói đâu xa, ngay trong trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam trước SEA Games 27, gặp CLB TP.HCM, khá nhiều ý kiến đã cho rằng nếu đội bóng được dẫn dắt bởi Riedl, Calisto hay thậm chí là Goetz, sẽ không bao giờ có chuyện các cầu thủ mắc những sai lầm ngớ ngẩn, mà đỉnh cao là chiếc thẻ đỏ của Mạnh Hùng ở cuối hiệp 1 như vậy.
Nhưng như chính HLV Hoàng Văn Phúc đã nói rằng ông không hề quan tâm tới kết quả của những trận giao hữu. Vậy thì hãy cứ bỏ nỗi lo về sự tậm tịt của hàng tiền đạo và khả năng bọc lót còn rất nhiều vấn đề của hàng thủ sang một bên, và chờ đợi tới ngày trái bóng SEA Games 27 bắt đầu lăn. Đó mới là thước đo đúng đắn nhất cho thành công của U23 Việt Nam ở lần tập trung này.
Liệu thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có làm nên chuyện lần này 

Có một chi tiết đáng lưu ý, đó là U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27 một cách khá lận đận. Dù tham gia tới gần 20 trận giao hữu lớn nhỏ, nhưng trước thềm giải đấu lớn 1 tuần, công việc vẫn vô cùng bề bộn với HLV Hoàng Văn Phúc. Dù ở trận đấu cuối, U23 Việt Nam đã vượt qua CLB TP.HCM tới 3-0, nhưng vẫn có thể khẳng định rằng chúng ta đã có một màn chạy rốt-đa khá tồi.
Điều ấy hoàn toàn trái ngược với những kỳ SEA Games trước, khi kỳ vọng về U23 Việt Nam lên rất cao với những chiến thắng dễ dàng như "làm gỏi" U23 Malaysia trước thềm SEA Games 25 hay U23 Myanmar trước SEA Games 24. Nhưng tới khi lâm trận chính thức, đội bóng của chúng ta vẫn không tránh khỏi tiền lệ "thử kêu đốt xịt".
Giỏi như Calisto, tâm lý như Riedl và độc đáo như Dido hay Goetz, cũng chẳng thể có vàng SEA Games, dù rất nhiều lần, tấm HCV tưởng như đã nằm trong tầm tay (điển hình là SEA Games 25). Tất cả cũng chỉ vì chuyện tính toán chưa đúng điểm rơi phong độ của các tuyển thủ.

Lần này, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã "thử xịt", liệu đó có phải là điềm báo cho việc "đốt kêu" ở SEA Games 27?
Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn