U23 Việt Nam hạ ngọt đội bóng cũ Neymar

Thể thaoChủ Nhật, 29/09/2013 02:30:00 +07:00

(VTC News)-Rốt cuộc thì U23 Santos đến Việt Nam cũng không phải là đội bóng mạnh như mọi người nghĩ nên đã dễ dàng thua U23 Việt Nam 1-3.

(VTC News) -  Rốt cuộc thì U23 Santos đến Việt Nam cũng không phải là đội bóng mạnh như mọi người nghĩ và việc họ dễ dàng thua U23 Việt Nam 1-3 đã chứng minh cho điều đó.


Đúng nhưng khẳng định của HLV Hoàng Văn Phúc, U23 Việt Nam đã nhập cuộc tự tin và không hề chơi phòng thủ. Chính sự tự tin này đã giúp U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt trong khoảng 10 phút đấu và tạo ra những cơ hội ghi bàn trông thấy. Điển hình như pha đi bóng kỹ thuật ở trung lộ rồi kết thúc nhanh của Văn Quyết bị thủ thành Gabriel Gasparotto cản phá ở phút thứ 6.

Ở một số tình huống khác, nếu các cầu thủ U23 Việt Nam chơi đồng đội hơn thì cơ hội cho U23 Việt Nam cũng sẽ rõ ràng hơn.

Van Quyet
Đội trưởng Văn Quyết xứng đáng là "nhạc trưởng" của U23 Việt Nam (Ảnh: VSI) 

Sau 10 phút mất thế trận, U23 Santos bắt đầu cầm được bóng và triển khai những pha tấn công bên hành lang cánh phải và tung ra những đường chuyền bổng có điểm rơi vào vòng cấm của U23 Việt Nam, tận dụng lợi thế chiều cao, đánh đầu. Rất may cho khung thành Nguyên Mạnh là những tình huống dứt điểm của đội bạn vẫn còn thiếu một chút chính xác.

Việc U23 Santos dâng cao buộc các cầu thủ U23 Việt Nam phải lùi sâu và chuyển sang thế trận phòng ngự phản công. Liên tục U23 Việt Nam tạo ra những đợt phản công nhanh. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam hoặc không chính xác ở đường chuyền quyết định, hoặc chơi quá cá nhân nên cơ hội cứ dần trôi qua.

Phải đến phút 43, khi Mạnh Dũng dốc bóng lao từ sân nhà lên và chuyền cho Văn Quyết đánh thẳng vào trung lộ đối phương trước khi chọc khe cho Văn Thắng trong vòng cấm, U23 Việt Nam mới thành công. Tiền vệ người Thanh Hóa đã rất bình tĩnh, hai lần đánh lừa thủ thành Gabriel Gasparotto của Santos rồi mới tung ra cú sút quyết đoán làm tung nóc lưới đội bóng đến từ Brazil. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Le Van Thang
Lê Văn Thắng có một trận đấu xuất sắc (Ảnh: VSI) 

Sang hiệp 2, Santos vẫn dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, song những đường lên bóng của họ không còn độ sắc sảo như trong nửa đầu hiệp 1.

Phút 58, Damiao phạm lỗi với Mạnh Dũng và trọng tài chính người Hàn Quốc xác định, cầu thủ mang áo số 6 của đội bóng xứ Samba đã có một pha cố tình giẫm lên người tiền vệ của U23 Việt Nam. Damiao sau đó nhận thẻ đỏ và U23 Santos chỉ còn 10 người thi đấu.

Phút 68, U23 Việt Nam lên bóng mạch lạc và Văn Quyết chuyền bóng thông minh cho Quang Hùng băng xuống bên cánh phải. Hậu vệ cánh của V.Ninh Bình đi bóng vào gần vạch 16m50 rồi căng ngang cho Hải Huy kết thúc. Tiếc là pha đá nối của tiền vệ người Quảng Ninh lại đưa bóng đi không chính xác.

Phút 79, U23 Việt Nam có sự thay đổi người, Hoàng Thiên được đưa vào sân thay cho Hải Huy còn Mạc Hồng Quân thay cho Hà Minh Tuấn.

Chơi thiếu người nhưng U23 Santos buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, sức tấn công của đội bóng Brazil là rất yếu và không thể xuyên phá được một hàng thủ chơi rất chủ động của U23 Việt Nam. Trong khi đó các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc có rất nhiều khoảng trống để phản công.

Phút 84 Văn Quyết có pha băng vào đánh đầu cận thành sau đường chuyền như đặt của Quang Hùng. Nhưng một lần nữa bóng không tìm đến mành lưới đối phương.

Thế nhưng người hâm mộ U23 Việt Nam cũng không phải chờ đợi lâu, chỉ đúng 1 phút sau tình huống bị bỏ lỡ, Văn Quyết đã có đường chuyền chính xác cho Văn Thắng đột nhập vòng cấm U23 Santos. Và lần thứ hai trong trận đấu, tiền vệ người Thanh Hóa xử lý kỹ thuật, đánh lừa cả hậu vệ lần thủ thành U23 Santos trước khi dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn thua thứ 2, U23 Santos bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ một tình huống cố định. Pedro Silva là người đã tung ra cú sút phạt, đưa bóng đập hàng rào U23 Việt Nam làm đổi hướng bóng, khiến thủ thành Nguyên Mạnh bó tay.


Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U23 Việt Nam thì đúng vào phút bù giờ thứ 4, Mạc Hồng Quân đã kịp mang về bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 cho U23 Việt Nam sau một pha đột phá trong vòng cấm.

Mac Hong Quan
Mạc Hồng Quân ấn định tỷ số 3-1 cho U23 Việt Nam  (Ảnh: VSI)

Đánh bại U23 Santos một cách dễ dàng, U23 Việt Nam có bước chạy đà khá tốt trước thềm SEA Games 27. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không thể lấy U23 Santos hay U23 Galatasaray là thước đo cho mình bởi các đội khách mời đến sân Thống Nhất đã không mạnh như người ta quảng cáo.

Clip trận đấu
.......................................

Màn thể hiện nhợt nhạt của U23 Galatasaray ở trận giao hữu hôm 27/9 với U23 Việt Nam đã khiến người hâm mộ thất vọng. Tất cả lúc này dồn vào trình độ của U23 Santos để xem U23 Việt Nam thực lực tới đâu.

Chủ thay đổi quân

HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, U23 Việt Nam tiếp tục thử nghiệm đội hình trong trận đấu chiều nay để xem "cỗ máy" U23 Việt Nam vận hành trơn tru thế nào. Vì thế, nhiều khả năng ông thầy người Hà Nội sẽ có hàng loạt những điều chỉnh về mặt nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận đấu gặp U23 Galatasaray cách đây hai ngày.

Ở vị trí gác đền, thủ thành của SLNA là Nguyên Mạnh sẽ thay thế Bửu Ngọc. Trong khi đó, với khả năng chơi được cả hai biên sẽ giúp Đình Hoàng có suất đá chính thay cho một trong hai cầu thủ chạy biên là Quang Hùng và Sầm Ngọc Đức.

U23 Viet Nam
Sầm Ngọc Đức (26) nhiều khả năng sẽ phải nhường chỗ cho Đình Hoàng chiều nay (Ảnh: VSI) 

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự với sự bình phục của Hải Huy, không loại trừ khả năng, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tung cầu thủ người Quảng Ninh vào sân thế chỗ cho Thanh Hiền.

Còn ở vị trí cao nhất, sau màn thể hiện kém sắc của Mạc Hồng Quân, tiền đạo quê gốc Hải Dương gần như sẽ mất suất đá chính vào tay Hà Minh Tuấn – Người đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho U23 Việt Nam sau khi được tung vào sân ở trận gặp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 27/9.

Khách quyết chơi mãn nhãn

Về phía đội khách, người hâm mộ có quyền hy vọng U23 Santos chơi “tốt” hơn Galatasaray bởi đến Việt Nam lần này, đội bóng xứ Samba mang theo nhiều hảo thủ đã khẳng định được tên tuổi của mình tại giải trẻ trong nước. Họ đều là những cầu thủ vừa góp công trong chức vô địch giải trẻ bang Sao Paulo và không ít người trong số này đã và đang là thành viên của đội 1 Santos cũng như các đội tuyển trẻ của Brazil.

Kể ra như thủ môn Gabriel Gasparotto, hậu vệ Wesley Douglas, tiền vệ Misael Bueno, Pedro Castro Silva hay  tiền đạo Geuvanio Santos Silva. Đặc biệt, tiền vệ Misael Bueno từng khoác áo U20 Brazil, còn tiền vệ Anderson Carvalho, như chia sẻ của HLV Emerson, là cầu thủ được đào tạo cùng lứa với siêu sao Neymar. Carvalho hiện là “nhạc trưởng” của U23 Santos.

Điểm qua như vậy để khẳng định, U23 Santos thực sự là “thuốc thử liều cao” với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Và rất hy vọng, trận đấu chiều nay sẽ mang đến cho U23 Việt Nam những trải nghiệm thú vị cũng như những bài học cần thiết trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN

HLV Hoàng Văn Phúc: “U23 Việt Nam sẽ điều chỉnh nhân sự”

“Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh về mặt nhân sự trong trận đấu chiều nay. Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào khả năng bình phục chấn thương của các cầu thủ. U23 Santos là một đội bóng mạnh nhưng không vì thế chúng tôi chơi phòng ngự. U23 Việt Nam sẽ có chiến thuật hợp lý để có được một kết quả tốt, dành tặng người hâm mộ”.

HLV Emerson: “Chúng tôi sẽ chơi cống hiến!”

“Chúng tôi không biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng chúng tôi đến đây là để giành chiến thắng. Đội hình của chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ từng vô địch giải trẻ của bang Sao Paulo như Pedro Henzique, Carvalho, Anderson, Bueno Gabriel Gaspasrotto… Tôi tin họ sẽ chơi cống hiến và làm cho khán giả Việt Nam mãn nhãn”.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Quang Hùng, Huy Hùng, Văn Quyết, Văn Thắng, Hoàng Thiên, Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn
U23 Santos: Gabriel Gasparotto, Wesley Douglas, Caique, Diego Santos, Walace, Misael Bueno, Lucas Crispim, Anderson Carvalho, Pedro Silva, Gustavo, G.Silva

DỰ ĐOÁN: 1-2


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn