• Zalo

U23 Việt Nam có thể chọn đối thủ ở bán kết SEA Games 27

Tổng hợpThứ Sáu, 06/12/2013 10:20:00 +07:00Google News

(VTC News) - Không chỉ được hưởng lợi từ một bảng đấu không quá nặng, U23 Việt Nam còn có thể lựa chọn được đối thủ sẽ gặp ở bán kết

(VTC News) - Không chỉ được hưởng lợi từ một bảng đấu không quá nặng, U23 Việt Nam còn có thể lựa chọn được đối thủ sẽ gặp ở bán kết.
U23 Việt Nam có lịch thi đấu tại SEA Games 27, được nhiều chuyên gia đánh giá là thuận lợi. Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc có trận ra quân gặp U23 Brunei vào ngày 8/12, sau đó là gặp U23 Singapore vào ngày 10/12.
HLV Hoàng Văn Phúc cần phải có những tính toán trước vòng bán kết 

5 ngày tiếp theo, U23 Việt Nam được nghỉ, và đội sẽ trở lại vào ngày 15/12 gặp U23 Lào. Trận đấu cuối cùng là với U23 Malaysia được nhiều người nhận định là khi số phận bảng đấu đã an bài, nghĩa là các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc không nhất thiết đá hết sức để giành phần thắng.
Thêm một lợi thế nữa cho đội bóng của chúng ta, đó là bảng A của U23 Việt Nam sẽ thi đấu sau bảng B 1 ngày. Như vậy, ở lượt trận cuối cùng khi thế trận đã an bài, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn có thể tính toán đá như thế nào trước U23 Malaysia nhằm chọn đối thủ thích hợp ở bán kết.
U23 Myanmar có lợi thế chủ nhà, cùng dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến trong cả màu áo đội tuyển quốc gia. U23 Thái Lan và U23 Indonesia lại có lợi thế từ những cầu thủ nhập tịch, mà Charyl Chappuis và Manahati Lestusen, những cầu thủ từng ăn tập tại châu Âu là những ví dụ.
Tất nhiên để có thể có được những tính toán hợp lý nhất ở vòng bán kết, U23 Việt Nam cần phải giải quyết thật tốt 3 trận đấu đầu tiên. Người ta vẫn thường nói: "Đầu xuôi đuôi lọt", và muốn chuyến đi Myanmar xuôi chèo mát mái, Văn Quyết cùng các đồng đội cần giữ được sự tập trung cần thiết, ngay cả ở trận ra quân với U23 Brunei.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn