U23 Việt Nam bị làm khó khi đến Malaysia

Thể thaoThứ Ba, 24/03/2015 07:17:00 +07:00

Ngay buổi tập đầu tiên trên đất Malaysia, thầy trò HLV Miura đã bị “làm khó” với buổi tập không được cung cấp ánh sáng.

(VTC News) – Ngay buổi tập đầu tiên trên đất Malaysia, thầy trò HLV Miura đã bị “làm khó” với buổi tập không được cung cấp ánh sáng.

Tối 23/3, U23 Việt Nam đã ra sân tập buổi đầu tiên trên đất Malaysia nhằm chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng I - vòng loại U23 châu Á 2016 gặp đội chủ nhà U23 Malaysia vào ngày 27/3 tới. 

Đây được xem là trận chung kết của bảng đấu bởi nó sẽ quyết định tấm vé thứ 2 của bảng này (sau khi Nhật Bản được xác định sẽ là đội đoạt tấm vé đầu tiên) đi dự vòng chung kết.

Buổi tập diễn ra chỉ 4 tiếng sau khi U23 Việt Nam đặt chân tới Malaysia. Trước đó, thầy trò HLV Miura đã di chuyển từ Bangkok (Thái Lan) sang.

Phía chủ nhà Malaysia bố trí cho U23 Việt Nam tập tại sân tập nằm trong khuôn viên của LĐBĐ Malaysia (FAM). Nhưng không biết có phải vì sẽ đụng độ U23 Việt Nam ở trận đấu rất quan hay không mà phía bạn"gây khó" cho đối thủ bằng cách từ chối bật hệ thống chiếu sáng của sân thời điểm U23 Việt Nam bước vào bài tập chiến thuật. 
Thầy trò HLV Miura bị "làm khó" ngay trong buổi tập đầu tiên (Ảnh: Zing.vn) 
Do chỉ có 1 góc sân được chiếu sáng, U23 Việt Nam đã không thể tập chiến thuật như dự định. Và đây không phải lần đầu tiên, một ĐT của Việt Nam sang Malaysia thi đấu bị “làm khó” như kiểu vừa nêu.

Trước khi lên đường dự vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam cũng đã nhận được thông tin BTC giải bố trí thầy trò HLV Miura đóng quân tại khách sạn Blue Wave cùng với các đội Nhật Bản, Macau (Trung Quốc) và chủ nhà Malaysia.

Tại khách sạn này, U23 Việt Nam và các đội dự giải chỉ mất 15 phút di chuyển bằng ô tô đến sân thi đấu chính Shah Alam. Tuy nhiên, khâu nấu ăn, phục vụ đồ uống ở Blue Wave lại gây nên những khó khăn đối với U23 Việt Nam khi các đầu bếp của khách sạn này chuyên nấu các món dành cho người Đạo hồi, rất khó hợp khẩu vị với các thành viên U23 Việt Nam.

Lường trước được vấn đề, VFF đã sớm liên hệ với BTC giải và yêu cầu khách sạn Blue Wave chuẩn bị đồ ăn riêng cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, VFF vẫn không lường được việc “làm khó” của phía chủ nhà Malaysia như chuyện tắt điện ở sân tập hôm qua.

Hiện tại, thời tiết ở Kuala Lumpur khá nóng (có lúc lên đến 36-37 độ C), buổi chiều hay có mưa. U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày để làm quen với những điều kiện tại đây.
Clip U23 Việt Nam tập buổi đầu ở Malaysia (Nguồn: Khám phá)

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn