Tuyển Anh thất bại 'muối mặt' trước thềm EURO 2024

Bóng đá AnhThứ Bảy, 08/06/2024 06:16:30 +07:00
(VTC News) -

Rạng sáng 8/6, tuyển Anh để thua Iceland 0 - 1 ở trận giao hữu ngay tại Wembley.

Tuyển Anh tiếp đón Iceland với bộ khung gần như mạnh nhất. Ngoại trừ thủ thành Aaron Ramsdale, 10 cái tên còn lại đều được dự đoán sẽ đá chính cho “Tam sư” tại VCK EURO 2024.

Với hàng công gồm chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu Harry Kane, cầu thủ hay nhất Premier League Phil Foden hay tiền vệ ghi bàn số một châu Âu 2023/24 Cole Palmer cùng tiền đạo trẻ tài năng Anthony Gordon, tuyển Anh chỉ có đúng một cú sút trúng đích trong suốt 90 phút.

Theo Opta, đây là thống kê tệ nhất kể từ sau trận gặp Scotland hồi tháng 6/2021. Khi đó, tuyển Anh cũng chỉ có một cú sút.

Các mũi tấn công của chủ nhà quá vô duyên trước khung thành của Iceland. Trong hiệp một, Kane, Gordon và Palmer đều có bóng ở vị trí thuận lợi. Cả ba đều làm CĐV thất vọng với những pha xử lý đưa bóng đi chệch khung thành.

Tuyển Anh thua bạc nhược.

Tuyển Anh thua bạc nhược.

Tấn công bế tắc, tuyển Anh còn để Iceland chọc thủng lưới ở ngay phút 12. Từ một pha triển khai bóng phần sân nhà, Thorsteinsson tung cú sút căng vào góc gần, đánh bại thủ thành Aaron Ramsdale.

Sang hiệp hai, "Tam sư" không còn duy trì được sự chủ động. Ngoài cú sút chệch cột của Foden ở phút 48 và pha volley thiếu chính xác của Kobbie Mainoo, dấu ấn của chủ nhà ở mặt trận tấn công gần như là con số 0. 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1968, tuyển Anh để thua trận đấu cuối cùng trước một giải đấu lớn. Năm 1968, "Tam sư" cũng để thua Đức trong trận cuối trước EURO 1968. Ở giải đấu khó đó, Anh giành vị trí thứ 3. 

Không chỉ nhận thất bại trên sân nhà, tuyển Anh còn chịu tổn thất về nhân sự khi trung vệ John Stones dính chấn thương. HLV Gareth Southgate bày tỏ sự lo lắng về tình hình của ngôi sao đang khoác áo Man City, bởi VCK EURO 2024 đã ở rất gần.

Ngày 17/6, tuyển Anh sẽ bước vào chiến dịch chinh phục ngôi vương EURO 2024 bằng trận gặp Serbia. Ngày 20 và 26/6, Anh sẽ lần lượt chạm trán Đan Mạch và Slovenia.

Minh Tú
Bình luận
vtcnews.vn