‘Túp lều ngư dân’ – nơi ông Trump ở khi đến Phần Lan có gì đặc biệt?

Thế giớiThứ Hai, 16/07/2018 16:13:00 +07:00

Nơi Tổng thống Trump ở khi tới Phần Lan được gọi một cách giản dị là "túp lều ngư dân", nhưng Hilton Helsinki Kalastajatorppa là một trong những khách sạn đắt đỏ nhất ở thủ đô của Phần Lan.

Theo thông cáo của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump ở khách sạn Hilton Helsinki ''Kalastajatorppa'' khi đến thủ đô Helsinki, Phần Lan để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/7.

khach-san-trump-phan-lan

Một phần cổ kính của khách sạn Hilton Helsinki Kalastajatorppa được giữ lại. (Ảnh: Sputnik)

Khách sạn Hilton Helsinki “Kalastajatorppa" – hay “túp lều của ngư dân” ban đầu là một quán cà phê ven biển được xây dựng năm 1915. Nơi này tự miêu tả mình là “khu nghỉ dưỡng của thành phố”. Theo Telegraph, khách sạn nằm ở vùng ngoại ô ven biển yên bình, nhiều cây, cách trung tâm thành phố khoảng 3 km.

Hilton Helsinki ngày nay có đầy đủ các cơ sở vật chất như bể bơi, sân tennis, phòng tắm hơi và sân golf frisbee (một môn ném đĩa) là một trong những khách sạn đắt nhất ở thủ đô Phần Lan, giá mỗi đêm là khoảng 200-2.000 euro, tùy thuộc vào loại phòng.

2816909-kalastajatorppa

 Toàn bộ khuôn viên khách sạn Hilton Helsinki. (Ảnh: Elevateflagstaff)

Theo Sputnik, năm 1939, khách sạn từng phục vụ đến 2.000 thực khách cùng một lúc, là một kỷ lục đối với các nước Bắc Âu lúc bấy giờ.

Khách sạn từng nổi tiếng vì các nhà ngoại giao Liên Xô thích dừng nghỉ ở đây, nơi có vị trí tọa lạc thuận tiện, hệ thống giao thông tốt. Bên cạnh tòa nhà chính của khách sạn là nhà khách Finlyandii Iznachalno của Chính phủ Phần Lan.

Theo Finland Today, khoảng 2.000 cảnh sát được huy động đảm bảo an ninh cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga. 

Video: Vợ chồng Tổng thống Trump xuống sân bay Helsinki

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn