Tử tù sợ chết đổ tội cho gái bán dâm

Pháp luậtThứ Năm, 04/12/2014 07:53:00 +07:00

Thấy người hàng xóm có nhiều tài sản, Châu giết để cướp rồi chôn xác phi tang, bị tuyên tử hình, hắn đổ tội cho một gái bán dâm hòng thoát khỏi sự trừng phạt.

Thấy người hàng xóm có nhiều tài sản, Châu đã giết để cướp rồi chôn xác phi tang. Bị tuyên tử hình, hắn đổ tội cho một gái bán dâm hòng thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Nguyễn Minh Châu (42 tuổi) sống tại ấp Phú Hòa, xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, Bến Tre, gần nhà của bà Lê Thị Chót. Thấy bà Chót đeo nhiều nữ trang bằng vàng, Châu nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Khoảng 5h30 ngày 10/9/2013, thấy bà Chót đi chợ xã Sơn Phú, Châu nhờ người hàng xóm mua dùm mình 2 ổ bánh mì. Đến 7h cùng ngày, bà Chót đi chợ về ghé nhà hàng xóm đưa bánh mì.

Khi bà Chót vừa đến cửa buồng thì Châu cầm đoạn gỗ từ phía sau vụt liên tiếp vào đầu, mặt. Bị tấn công bất ngờ, bà kêu cứu liền bị hung thủ dùng tay bịt miệng, đồng thời hắn lấy dao đâm liên tiếp 2 nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nghe tiếng kêu cứu, láng giềng chạy đến nhà Châu thì hắn nói “chuyện gia đình, để tôi tự giải quyết”. Do thi thoảng Châu có dẫn gái bán hoa đến nhà ngủ lại qua đêm, hàng xóm tưởng họ sinh sự đánh nhau nên bỏ về.
]
Hung thủ trước vành móng ngựa. 

Sau đó, hắn kéo thi thể nạn nhân vào góc phía sau nhà, dùng cát và gạch vụn lấp kín lại. Trước khi chôn xác, kẻ máu lạnh lột lấy hết số nữ trang bằng vàng của bà Chót gồm 1 dây chuyền, 1 lắc tay, 2 nhẫn và 1 bộ vòng tay gồm 5 chiếc. Hắn bỏ số nữ trang cướp được vào túi nylon rồi đem chôn ở chậu cây kiểng trước nhà.

Gây án xong, hung thủ dọn dẹp hiện trường rồi gọi điện báo cho anh trai là Nguyễn Hữu Danh thông báo mình vừa giết người cướp của, tài sản chôn ở chậu kiểng trước nhà rồi bỏ trốn. Nghe vậy, anh Danh lập tức thông báo sự việc lên công an, đồng thời khuyên em ra đầu thú. Đến 12/10/2013, châu đến công an phường Phú Tài, TP.Phan Thiết, Bình Thuận trình diện.

Với tội ác đã gây ra, tháng 8 vừa qua Châu đã bị TAND tỉnh Bến Tre tuyên án tử hình tổng hợp cho hai tội Giết người và Cướp tài sản. Ngay sau đó hắn làm kháng cáo xin tha chết.

Bịa ra đồng phạm


Ngày 26/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Sợ hãi trước bản án tử đang treo lơ lửng trên đầu, Châu liền đổ tội cho một cô gái bán dâm mà hắn bịa ra hòng thoát tội.

Theo lời Châu, tối hôm trước khi xảy ra vụ  án hắn có đón 1 gái mại dâm tên Út (không rõ lai lịch) về nhà và ngủ lại qua đêm. Đến rạng sáng, thấy bà Chót đi chợ ngang qua nên hắn tiện thể nhờ mua 2 ổ bánh mì cho 2 người.

"Lúc bà Chót vào nhà, vừa đi qua buồng ngủ thì bị Út cầm cây gỗ đánh. Nghe tiếng kêu cứu, bị cáo đang ở phía ngoài chạy vào can ngăn nhưng Út không chịu dừng tay. Trong lúc lộn xộn bị cáo vơ lấy con dao trên bàn và quơ trúng người bà Chót?", hung thủ lí nhí khai.

"Sau đó, hàng xóm đến hỏi, bị cáo ra giải thích cho họ về. Lúc quay vào nhà thì thấy Út đã giết bà Chót và đang lột lấy nữ trang của nạn nhân. Bị cáo vào giằng lại số nữ trang trên đem chôn rồi đuổi Út về. Mọi chuyện đều do cô gái bán dâm gây ra, bị cáo chỉ can ngăn lỡ quơ trúng dao vào người bà Chót. Án tử hình là quá nặng, mong tòa suy xét lại", Châu một mực đổ tội cho cô gái bán dâm.

"Vậy tại sao trong lời khai của các nhân chứng đều khẳng định không nhìn thấy cô gái bán dâm nào, cũng không thấy ai lạ mặt đến nhà bị cáo cả", vị chủ tọa chất vấn. "Dạ, vì nhân chứng đều là người quen của bà Chót nên khi thấy bà chết tức tưởi mà không bắt được hung thủ nên họ đổ hết tội lên đầu bị cáo", anh ta trả lời.

"Bị cáo có mâu thuẫn gì với hàng xóm không?", HĐXX tiếp tục hỏi. "Thưa không, thường ngày bị cáo không có gây thù chuốc oán với ai".

"Không gây thù chuốc oán vậy các nhân chứng, cũng là những người hàng xóm đổ tội cho bị cáo làm gì. Bị cáo khai không giết bà Chót, vậy sao lại lấy hết tài sản của bà, chôn xác rồi bỏ trốn, mình không làm thì việc gì phải sợ?".

"Do bà Chót chết trong nhà bị cáo, sợ bị liên lụy nên phi tang xác rồi trốn, còn số nữ trang bị cáo giấu để sau này đưa lại cho người thân nạn nhân chứ không hề có ý chiếm đoạt”, tử tù chống chế.

Nghe những lời chối tội quanh co của hung thủ, vị chủ tọa bức xúc lên tiếng: "Bị cáo nói cô gái bán dâm gây ra án mạng, mình chỉ quơ dao can ngăn. Vào căn ngăn 2 người phụ nữ đánh nhau mà cầm dao làm gì. Hơn nữa nếu quơ dao thì chỉ làm xước quần áo, nặng lắm thì xước da chảy máu, sao nạn nhân lại bị trúng 2 nhát dao gây gãy sườn, thủng phổi, dẫn đến tử vong, chỉ có cố tình giết người mới nặng tay như vậy".

"Căn cứ vào lời khai của bị cáo, các nhân chứng và hiện trường vụ án để lại đủ để xác định chỉ có một mình bị cáo gây án mà không hề có đồng phạm", vị chủ tọa nói đến đây thì Châu cúi đầu im lặng.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận thấy tội ác mà hung thủ gây ra là vô cùng dã man, máu lạnh khi chỉ vì lòng tham mà sẵn sàng ra tay tước đoạt tính mạng của người khác. Hành vi này không còn khả năng giáo dục cải tạo nên việc TAND tỉnh Bến Tre tuyên án tử hình là đúng người đúng tội.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo kháng cáo nhưng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới, lại còn khai báo quanh co, không thành khẩn. Vì thế HĐXX đã quyết định tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn