Báo Hàn Quốc gọi HLV Park Hang Seo là 'Ngài kỳ diệu’

Thể thaoChủ Nhật, 21/01/2018 11:26:00 +07:00

Báo chí Hàn Quốc gọi HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam là “ngài kỳ diệu” sau chiến tích lịch sử.

Ở Hàn Quốc, từ lâu HLV Park Hang Seo được biết đến với biệt danh “người ngủ gật”. Sở dĩ ông thầy sinh năm 1958 có biệt danh này là bởi khuôn mặt ông khi ngồi thường cúi xuống cùng đôi mắt khép hờ khiến người ta có cảm giác ông đang ngủ gật.

Nhưng ngày hôm qua, sau khi ông giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq ở trận tứ kết giải U23 châu Á 2018 để giành vé vào bán kết, báo giới Hàn Quốc đã hết lời ca ngợi ông.

Park Hang Seo-01

HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam sang trang mới. (Ảnh: AFC) 

Tờ KoreaDaily đặt cho HLV Park Hang Seo biệt danh mới, đó là "Ngài Park kỳ diệu". Trong khi tờ News1.kr có bài viết với tiêu đề "Phép thuật của Park Hang Seo giúp Việt Nam đánh bại Iraq để vào bán kết giải U23 châu Á".

Còn trang SportalKorea khẳng định, chiến thắng của U23 Việt Nam đã xoá tan những hoài nghi về năng lực của ông Park Hang Seo từ trước đến nay.

Trang Hankookilbo thì chọn hình ảnh người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường ăn mừng ở Hà Nội và TP.HCM để đăng tải. Đồng thời, cây bút Chung Min Seung giật tít: "Những ánh mắt lung linh trong đêm Việt Nam đánh bại Iraq".

Trong bài viết của mình, Chung Min Seung ngầm gọi HLV Park Hang Seo là Guus Hiddink của Việt Nam bằng cách ghét chữ "Park Dink".

Còn Yonhapnews nhấn mạnh chi tiết HLV Park Hang Seo giữ đúng lời hứa sẽ mang đến món quà đặc biệt cho người hâm mộ. Và ông đã làm được điều đó trước U23 Iraq.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn