• Zalo

Tứ kết Champions League: Mơ Real đụng độ Barca

Thể thaoThứ Năm, 14/03/2013 01:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - 8 cái tên xuất sắc nhất đã lọt vào vòng tứ kết Champions League và liệu đội bóng nào sẽ có cơ hội để gặp lại những đối thủ đầy duyên nợ của họ


(VTC News) - 8 cái tên xuất sắc nhất đã lọt vào vòng tứ kết Champions League và liệu đội bóng nào sẽ có cơ hội để gặp lại những đối thủ đầy duyên nợ của họ.


Bắt đầu từ vòng tứ kết Champions League, các đội bóng ở cùng một quốc gia và cùng một bảng đấu sẽ không phải tránh nhau như vòng 1/8 nữa. Xác suất để 1 câu lạc bộ gặp 7 đối thủ còn lại là như nhau. Chính vì thể thức ấy mà rất nhiều cặp đấu duyên nợ sẽ có điều kiện được tái hiện ở vòng 8 đội này.

Barca đã vào tứ kết bằng màn trình diễn tuyệt hảo trước Milan 

Bayern Munich - Borussia Dortmund

Họ là 2 đội bóng xuất sắc nhất của nước Đức vào thời điểm hiện tại, nhưng lại có 2 cách làm bóng đá hoàn toàn khác biệt. Trong khi Dortmund trân trọng những giá trị truyền thống và ưu tiên phát triển cầu thủ trẻ, thì Bayern lại tận dụng tối đa lợi thế về tài chính để thực thi chính sách "hút máu đối phương".

Mùa giải trước, Hùm xám đã để đội bóng vùng Ruhr vượt mặt trên cả 2 đấu trường quốc nội, trong đó tủi hổ nhất là trân thua 2-5 ở Cúp quốc gia. Mùa bóng năm nay, thầy trò Jupp Heynckes đã kịp rửa mặt tại Bundesliga, nhưng nếu có thêm 1 cơ hội nữa để vùi dập Dortmund, chắc chắn Ribery cùng các đồng đội cũng sẽ không chối từ.

Real Madrid - Bayern Munich

Liên tục là đối thủ của nhau trong những trận cầu quyết định tại Champions League những năm đầu của thập kỷ trước, Real và Bayern thực sự là khắc tinh của nhau tại đấu trường này. Gần đây nhất, cũng chính đội bóng nước Đức đã ngăn cản Kền kền trắng tiến tới trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên sau 10 năm vắng bóng.

Lá thăm may mắn đã tránh cho cả hai phải đụng độ sớm ở vòng 1/8, nhưng chuyện đó chưa chắc đã xảy ra ở vòng tứ kết. Chắc chắn Ronaldo cùng các đồng đội đang nóng lòng chờ ngày tái ngộ đối thủ, đội bóng vẫn được coi là FC Hollywood của châu Âu.


Dù được đánh giá rất cao nhưng Bayern đã đi tiếp bằng hình ảnh không lấy gì làm đẹp mắt 

Real Madrid - Juventus

Nếu như Real luôn là biểu hiện của lối chơi hoa mỹ và đẹp mắt, thì Juve ngược lại, luôn sở hữu đầy đủ những phẩm chất của một đội bóng Italia điển hình: chắc chắn, khoa học và chính xác.

Hai đội bóng sừng sỏ này từng không ít lần chạm trán ở các vòng đấu cuối cùng của Champions League. Gần nhất, Juve loại Real phiên bản Galacticos 1.0 tại bán kết Champions League 2003
, còn xa hơn chút nữa, chính Real đã cướp ngôi vô địch của Bà đầm già trong trận chung kết năm 1998.

Dù đội bóng thành Turin không được đánh giá cao bằng đối thủ vào lúc này, nhưng thành tích 7 thắng 7 thua của họ với Real cũng phần nào khiến các Juvetini yên tâm. Quan trọng hơn, đương kim vô địch Serie A đang có thừa quyết tâm khẳng định sức mạnh tại sân chơi châu lục, và chắc chắn họ chẳng ngán đối thủ nào, giống như cách họ đã loại đương kim vô địch Chelsea ở vòng bảng.

Real-Barca vẫn là cặp đấu được mong chờ nhất 

Real Madrid - B
arca

Không phải dùng nhiều lời để nói về trận Siêu kinh điển của bóng đá thế giới. Tại bất cứ giải đấu nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chỉ cần Real và Barca cùng có mặt thì đó luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Sở hữu lực lượng hùng hậu, cùng rất nhiều những ngôi sao đẳng cấp thế giới, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha luôn ở thế kẻ tám lạng người nửa cân nếu phải chạm trán nhau vào lúc này. Với Real, họ đang cảm thấy "La Decima" gần hơn bao giờ hết, còn với Barca, năm nay chính là năm tiếp nối chu kỳ vô địch Champions League của họ (sau 2 lần gần nhất là 2009 và 2011).

Ở lần gặp nhau gần nhất, Blaugrana đã vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Đó là trận bán kết năm 2011, khi Pepe bị đuổi sau một tình huống vào bóng ác ý với Dani Alves, còn Ronaldo bị tước mất 1 bàn thắng khi Mascherano đã ngã quá nhanh.

Nếu gặp lại nhau lần này, chắc chắn Barca sẽ muốn đòi lại 2 trận thua đã mất ở cúp Nhà vua và La Liga cách đây 2 tuần. Còn Real, họ cũng chẳng muốn làm cái bóng của đại kình địch ở Champions League lâu hơn nữa.


8 đội bóng lọt vào tứ kết Champions LeagueBarcelona                             Juventus
Bayern Munich                      Malaga
Borussia Dortmund                Paris Saint Germain
Galatasaray                          Real Madrid

t đi vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 2-3/4. Lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.



Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn