Truy nã khẩn cấp nguyên lãnh đạo Ngân hàng Techcombank

Pháp luậtThứ Ba, 10/01/2012 11:18:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo Cục C46B ra quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Hà – nguyên Phó GĐ Techcombank TP.HCM .

(VTC News) – Lãnh đạo Cục C46B vừa ra quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Hà – nguyên Phó GĐ Techcombank TP.HCM vì đã có hành vi sai phạm trong công tác quản lý nghiệp vụ ngân hàng.

Chân dung bà Nguyễn Thị Thanh Hà. 

Chiều 9/1, Cục CSĐT về tội phạm kinh tế và chức vụ phía Nam – Bộ Công an (C46B) vừa ra quyết định truy nã khẩn cấp bà Nguyễn Thị Thanh Hà (41 tuổi, ngụ ở 78/8B – 10 đường Ba Vân, phường 14 – Q.Tân Bình, TP.HCM). Bà Hà nguyên là Phó GĐ của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam kiêm Trưởng phòng doanh nghiệp – Chi nhánh TP.HCM (Techcombank).

Theo lãnh đạo C46B, bà Hà đã có các hành vi sai phạm trong công tác quản lý nghiệp vụ của ngành ngân hàng. Cụ thể, bà Hà đã không thực hiện đúng các quy định về kiểm tra, thẩm định tài sản đảm bảo, cấp chứng thư bảo lãnh và giải chấp thẻ cào cầm cố trong việc cho các Công ty TNHH Long Quân, Mê Kông và Mê Kông 79 vay tiền, gây thiệt hại hàng tỉ đồng của Tecombank TP.HCM.

Cũng liên quan đến vụ án này, trước đó, hôm 30/12, C46B đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can khác của Ngân hàng Tecombank TP.HCM gồm Trịnh Thị Thu Hà (nguyên Phó GĐ kiêm Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Tecombank TP.HCM), Nguyễn Nam Huân (nguyên là chuyên viên khách hàng), Bùi Văn Hào và Nguyễn Thị Thành (cán bộ quỹ) vì đã có các hành vi sai phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tổ chức tín dụng.

Lợi dụng vị trí lãnh đạo của mình, bà Hà đã chỉ đạo các nhân viên cấp dưới của mình thực hiện các thủ tục cho vay sai quy định, tạo điều kiện cho lãnh đạo các đơn vị nói trên thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền vay của Techcombank TP.HCM.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn