Trưởng nhóm Big Toe đồng hành cùng đoàn Breaking VN tranh tài tại SEA Games 32

Sao ViệtThứ Ba, 16/05/2023 12:08:00 +07:00
(VTC News) -

Nguyễn Viết Thành đảm nhiệm vai trò Phó ban của Hội đồng chuyên môn Thể thao giải trí và đồng hành cùng đoàn Breaking của Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Hôm nay là ngày bế mạc SEA Games 32, hiện đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Chỉ còn một số phân môn hiện vẫn đang tiếp tục thi đấu, trong số đó có Breaking.

Đồng hành cùng đoàn Breaking của Việt Nam tại SEA Games 32 là biên đạo Nguyễn Viết Thành - trưởng nhóm Big Toe. Nguyễn Viết Thành đảm nhiệm vai trò Phó ban của Hội đồng chuyên môn Thể thao giải trí và đồng hành cùng đoàn Breaking của Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Chia sẻ về việc bộ môn nhảy đường phố này trở thành nội dung thi đấu của SEA Games 32, Nguyễn Viết Thành cho hay: "Breaking là môn nhảy khó nhất trong văn hóa Hiphop, nhưng từ trước tới nay chưa nhận được sự quan tâm thỏa đáng. 

Trưởng nhóm Big Toe đồng hành cùng đoàn Breaking VN tranh tài tại SEA Games 32 - 1

Biên đạo Viết Thành (áo đen) cùng đoàn Breaking Việt Nam tại SEA Games 32.

Khi nhà nước và hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam đặc biệt quan tâm đến nó và đưa được môn này vào thi đấu chính thức tại SEA Games là điều quá tuyệt vời. Nhờ đó các dancer có thể sống với đam mê của mình và văn hóa Hiphop cũng theo đó phát triển hơn".

Chính vì thế, dù rất bận rộn khi vừa kết thúc vai trò giám khảo Dalat Best Dance Crew 2023, vừa chuẩn bị khai trương cơ sở dạy vũ đạo Pro G tại Đà Lạt nhưng Nguyễn Viết Thành vẫn sắp xếp dành nhiều thời gian và tâm huyết cho đoàn Breaking Việt Nam tại SEA Games 32:

"Các dancer lần này là những người rất giỏi được tuyển chọn từ khắp các thành phố trên toàn Việt Nam. Đồng thời chúng tôi cũng có nhiều chuyên gia là những người rất giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm thi đấu quốc tế chung tay giúp các thí sinh có đấu pháp hợp lý nhất.

Chúng tôi đã lên kế hoạch tập luyện, vạch ra đấu pháp kỹ càng từ gần 1 năm trước rồi. Bây giờ chỉ hi vọng các VĐV của chúng ta sẽ đạt được phong độ tốt nhất trong ngày thi đấu thôi".

Trưởng nhóm Big Toe đồng hành cùng đoàn Breaking VN tranh tài tại SEA Games 32 - 2

"VĐV của đoàn Breaking Việt Nam đều đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và luôn sẵn sàng cho thi đấu".

Nam biên đạo cho biết đoàn Breaking Việt Nam có nhiều thuận lợi trong lần thi đấu này: "Đoàn Breaking của Việt Nam được đón tiếp rất nhiệt tình, còn có cả xe cảnh sát dẫn đường. Tuy nhiên vì thời tiết quá nóng nên cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc tập luyện và tâm lý của các VĐV.

Bên cạnh đó, Thái Lan và Malaysia cũng có những VĐV rất tốt họ có nhiều năm chinh chiến khắp thế giới. Đó thực sự là đối thủ khó nhằn đối với đoàn Breaking Việt Nam.

Tuy nhiên, VĐV của đoàn Breaking Việt Nam đều đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và luôn sẵn sàng cho thi đấu".

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn