Trung Quốc chính thức công bố thí điểm du lịch đoàn đợt 2, trong đó có Việt Nam

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 10/03/2023 21:36:49 +07:00
(VTC News) -

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc ngày 10/3 công bố danh sách thí điểm khôi phục du lịch theo đoàn đợt 2 gồm 40 nước, trong đó có Việt Nam từ ngày 15/3.

Thông báo do Văn phòng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố. Trong đó nêu rõ, bắt đầu từ ngày 15/3/2023, nước này sẽ nối lại du lịch nước ngoài theo đoàn và dịch vụ “vé máy bay + khách sạn” cho công dân Trung Quốc đến 40 quốc gia, trong đó có Việt Nam đối với các hãng lữ hành và công ty du lịch trực tuyến trong đợt thí điểm thứ hai.

Trung Quốc chính thức công bố thí điểm du lịch đoàn đợt 2, trong đó có Việt Nam - 1

(Ảnh minh họa)

Trong số 40 nước, châu Á và châu Âu có nhiều quốc gia được đưa vào danh sách nhất, mỗi châu lục có 11 nước, tiếp đến là châu Phi với 7 nước, Bắc Mỹ có 5 nước, Nam Mỹ và châu Đại Dương mỗi nơi có 3 nước.

Ngoài Việt Nam, châu Á còn có 10 quốc gia khác được đưa vào thí điểm đợt 2, gồm Nepal, Brunei, Mông Cổ, Iran, Jordan, Kazakhstan, Uzbekistan, Gruzia (Georgia), Azerbaijan và Armenia.

Như vậy, kể từ ngày ra thông báo, tức ngày 10/3, các hãng lữ hành và công ty du lịch trực tuyến Trung Quốc đã có thể tiến hành các công tác chuẩn bị, như ra mắt sản phẩm, quảng bá và xúc tiến du lịch đến các quốc gia này.

Trước đó, theo thông tin của Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia Trung Quốc, tính đến ngày 7/3, gần 40 triệu người đã xuất cảnh và nhập cảnh vào nước này. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Trung Quốc cũng đã cấp gần 3,4 triệu quyển hộ chiếu cho công dân nước này, tăng hơn 1.200% so với trước khi nới lỏng phòng chống dịch.

Ngay sau khi mở cửa biên giới, từ ngày 6/2, Trung Quốc đã thí điểm nối lại du lịch nước ngoài theo đoàn cho công dân đến 20 quốc gia trên thế giới lần đầu tiên sau 3 năm đại dịch, trong đó các nước Đông Nam Á trở thành điểm đến được ưa chuộng nhất.

Dù chưa được đưa vào thí điểm đợt đầu, nhưng theo tờ Thời báo Chứng khoán Trung Quốc, số lượng phòng được lấp đầy trên Meituan, ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng kết hợp cả dịch vụ du lịch của nước này, tại thị trường Việt Nam đã tăng tới 300% so với cùng kỳ ngay tại thời điểm này.

Bích Thuận (VOV-Bắc Kinh )
Bình luận
vtcnews.vn