Trung Quốc chỉ đạo VĐV Olympic cư xử khiêm nhường

Thể thaoThứ Sáu, 27/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Quan chức cấp cao ngoại giao Trung Quốc, ông Đới Bỉnh Quốc vừa lên tiếng cảnh báo các VĐV nước này cần giữ được cái đầu lạnh...

(VTC News)- Ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc, ông Đới Bỉnh Quốc vừa lên tiếng cảnh báo các VĐV nước này cần giữ được cái đầu lạnh tại London 2012.
Đoàn thể thao Trung Quốc đến với thế vận hội mùa hè năm nay với tư cách là những nhà vô địch. Việc thâu tóm 51 huy chương vàng tại Bắc Kinh 2008 đã giúp họ soán ngôi vị bá chủ của Mỹ ở sân chơi Olympic lần đầu tiên sau hai thập kỷ.
 Olympic 2008 là thành công tột đỉnh của thể thao Trung Quốc.

Dĩ nhiên, kỳ vọng đặt vào các VĐV nước này cũng rất lớn. Họ là mục tiêu hạ bệ của không chỉ đoàn thể thao Mỹ mà cả Nga và chủ nhà Vương quốc Anh.
Chiều nay 27/7, trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã, người đứng đầu cơ quan đối ngoại của đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Đới Bỉnh Quốc lên tiếng yêu cầu các thành viên đoàn Olympic cần thể hiện được sự khiêm nhường trước mắt bạn bè quốc tế.
"Chúng ta thực sự vẫn là một nước đang phát triển. Bởi vậy, các bạn cần giữ được sự khiêm tốn và thái độ khôn ngoan", ông Đới nhắn nhủ.
Ông Đới Bỉnh Quốc hy vọng các VĐV sẽ đoạt thành tích tốt làm quà cho đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 17 vào cuối năm nay. 

"Hầu hết các đối thủ đều đánh giá Trung Quốc là một tên tuổi không thể bỏ tại London 2012. Tuy nhiên, chúng ta không phép tự mãn. Vẫn có một khoảng cách khá lớn giữa thể thao Trung Quốc với các ông lớn trên thế giới".
Ông Đới Bỉnh Quốc khẳng định mục tiêu của thể thao Trung Quốc là tiếp tục học hỏi và tìm cách nâng cao thể chất, kỹ năng cho các VĐV. Đây là một sự thận trọng cần thiết bởi Trung Quốc sẽ không còn lợi thế sân nhà, yếu tố quyết định dẫn tới thành tích không tưởng của nước này thế vận hội bốn năm về trước.
Sự khác biệt về khí hậu, đồ ăn cùng sự suy yếu về lực lượng (396 VĐV, kém xa Mỹ và Anh) buộc các nhà quản lý Trung Quốc có góc nhìn thực tế hơn về mục tiêu tại London 2012 (lọt vào top 3).


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn