Trực tiếp World Cup 2014 bảng D: Anh - Costa Rica

Thể thaoThứ Ba, 24/06/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Dù không còn nhiều động lực thi đấu nhưng cả Anh và Costa Rica đều đã cố gắng cống hiến một trận cầu đẹp mắt cho khán giả

(VTC News) - Dù không còn nhiều động lực thi đấu nhưng cả Anh và Costa Rica đều đã cố gắng cống hiến một trận cầu đẹp mắt cho khán giả, đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi.

Với trận hòa này, Costa Rica đã nắm giữ ngôi đầu bảng D, và họ sẽ gặp đội nhì bảng C (nhiều khả năng là Bờ Biển Ngà) ở vòng 1/8.
Lampard có trận đấu cuối cùng ở World Cup trên tư cách đội trưởng 

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 0-0
Clip: Anh 0-0 Costa Rica
89' Vẫn không vào. Pha đá phạt bên góc phải có chú ý của Gerrard đã được Rooney kết thúc bằng tình huống bay người đánh đầu. Đáng tiếc là gã Shrek dù đã bay hết tầm vẫn không chạm được vào bóng.
81' LÚC NÀY TẠI TRẬN ĐẤU GIỮA URUGUAY VÀ ITALIA, DIEGO GODIN ĐÃ MỞ TỶ SỐ CHO ĐỘI BÓNG NAM MỸ. ĐIỀU ĐÁNG NÓI LÀ TRƯỚC ĐÓ, TIỀN VỆ MARCHISIO CỦA ITALIA ĐÃ PHẢI NHẬN THẺ ĐỎ
78' Pha khống chế bóng rồi dứt điểm rất kỹ thuật của Rooney. Wazza thiếu chút nữa đã có thể mở tỷ số nếu như thủ thành Navas không kịp thời lui về đẩy bóng đi vọt xà ngang.
76' ĐT Anh thay người cuối cùng. Rooney vào thay Milner
73' ĐT Anh thay người thứ 2. Gerrard vào thay Wilshere
Sturridge bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận này 

65' Không vào! Cơ hội tốt nhất từ đầu trận của ĐT Anh. Sturridge bật tường với Wilshere rồi băng xuống đối mặt với Navas. Tuy nhiên pha cứa lòng của chân sút Liverpool lại đưa bóng đi chệch khung thành.
62' Tam Sư thay người đầu tiên, Sterling vào thay Lallana.
61' ĐT Anh được hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 30m, góc sút khá rộng nhưng Lampard lại không đưa bóng qua được hàng rào.
59' Tiếp tục là pha triển khai bóng bên cánh trái của Tam Sư. Bóng được chọc khe dài lên cho Lallana bắt tốc độ. Tiền vệ của Southampton xâm nhập được vào vòng cấm, nhưng đường căng ngang của anh lại bị bắt bài
53' Đường căng ngang rất cố gắng của Lallana bên cánh phải. Bóng đi cắt ngang khung thành Costa Rica nhưng không có tiền đạo Anh nào tận dụng được.
49' Cơ hội rất tốt cho Sturridge khi anh có bóng trong thế đối mặt với thủ thành Navas. Tuy nhiên pha đỡ bóng hơi dài của anh đã khiến tiền đạo này không tung ra được cú dứt điểm như ý.
46' Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội không có bất cứ sự thay đổi người nào.
Tình huống tranh cãi trong hiệp 1 

Hết hiệp 1, tỷ số là 0-0

41' Tiếp tục là một pha dứt điểm của Costa Rica về phía khung thành Ben Foster. ĐT Anh là đội chơi chủ động hơn nhưng Costa Rica cũng không vừa khi liên tiếp uy hiếp Tam Sư.

35' Đường phạt góc của Barkley đã không được Phil Jones cũng như Sturridge tận dụng thành công. Cú đánh đầu cuối cùng của tiền đạo Liverpool đưa bóng đi vọt xà.

28' Không có 11m! May mắn lại ngoảnh mặt với Tam Sư khi tình huống va chạm giữa Sturridge và Durate đã không bị trọng tài thổi phạt. Pha quay chậm cho thấy, đó xứng đáng là 1 quả phạt đền cho ĐT Anh.

23' Phản xạ tuyệt vời của Foster. Thủ thành của West Brom bay người xuất thần cứu thua cho Tam Sư sau cú đá phạt từ cự ly 23m của Costa Rica.

ĐT Anh đã nhập cuộc khá tốt 

19' Sturridge lẽ ra phải làm tốt hơn ở pha đối mặt với Navas. Chân sút của Liverpool quyết định sút bóng quá vội vàng, bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc

16' Costa Rica đang dần chiếm lại được thế trận. Thể lực cùng tốc độ của đội bóng Bắc Trung Mỹ bắt đầu được phát huy.

13' Cú dứt điểm ngay của Sturridge sau đường kiến tạo của Milner. Bóng hướng về phía góc xa nhưng lại không đi vào lưới.

10' Luke Shaw đang chơi khá hay bên hành lang cánh trái. Sự cơ động của hậu vệ Southampton giúp Tam Sư kiểm soát bóng khá tốt

7' Tình huống uy hiếp đầu tiên của Costa Rica, sau đường căng ngang của Diaz bên cánh trái. Tuy nhiên Ben Foster vẫn làm chủ được tình hình.

23h: Trận đấu bắt đầu
Đội hình thi đấu

Anh: Foster, Jones, Cahill, Smalling, Shaw; Milner, Lampard, Wilshere; Barkley, Lallana, Sturridge

Costa Rica: Navas, Gonzalez, Borges, Duarte, Campbell, Ruiz (c), Brenes, Diaz, Gamboa, Tejeda, Miller

22h44: Các CĐV của ĐT Anh vẫn tỏ ra rất hào hứng với trận cầu thủ tục với Costa Rica

22h37: Các cầu thủ đang khởi động trên sân

22h23: HLV Roy Hodgson trao đổi với trợ lý HLV của ĐT Costa Rica

21h57: CĐV Costa Rica đang rất mong chờ ĐTQG của họ lặp lại thành tích toàn thắng của ĐT Hà Lan ở vòng bảng World Cup 2014

Trận đấu giữa Anh và Costa Rica không còn nhiều ý nghĩa bởi nó diễn ra giữa 1 đội đã bị loại và 1 đội đã có vé vào vòng 1/8. Cũng tương tự như trận Brazil - Cameroon hay Tây Ban Nha - Australia đêm qua, nó mang nhiều ý nghĩa danh dự hơn.
Sau 2 thất bại liên tiếp trước Italia và Uruguay, người Anh chắc hẳn không muốn khép lại một kỳ World Cup trắng tay và buồn tẻ. Tuy nhiên gỡ gạc danh dự trước Costa Rica vào lúc này cũng không phải là điều dễ dàng, bởi những màn trình diễn xuất thần của đại diện Bắc Trung Mỹ trước Uruguay và Italia.

Không chỉ có vậy Costa Rica còn tỏ ra nhỉnh hơn những đối thủ châu Âu khi sở hữu nền tảng thể lực vô cùng sung mãn, cùng lối chơi 5-3-2 được tổ chức rất tốt. Nếu họ thi đấu đúng với tinh thần trong trận thắng Uruguay 3-1 và hạ Italia 1-0, Bryan Ruiz cùng các đồng đội hoàn toàn có quyền nghĩ về 1 trận hòa, để nắm chắc ngôi đầu bảng D. 

Tinh thần thoải mái có lẽ thứ duy nhất mà Tam Sư có được lúc này. Theo những gì Roy Hodgson xác nhận thì đội bóng của ông sẽ "thay máu" lực lượng trong trận tiếp đón Costa Rica. Những cầu thủ chưa có dịp thử lửa tại Brazil sẽ được trọng dụng. Thậm chí, cựu thuyền trưởng của Liverpool còn thông báo luôn 11 cái tên đá chính, trong đó chỉ giữ lại 2 trụ cột là Sturridge và Cahill.

Với một đội hình có quá nhiều thay đổi đến như vậy, nhiều người tỏ ý nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng của Anh trước Costa Rica. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều ngôi sao đang phải sống dưới áp lực nặng nề vì không vượt qua vòng bảng, việc sử dụng cầu thủ trẻ là một lựa chọn hợp lý của Roy Hodgson. 

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn