Trực tiếp Iran vs Nhật Bản bán kết Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Hai, 28/01/2019 19:00:00 +07:00

Trực tiếp Iran vs Nhật Bản bán kết Asian Cup 2019 từ 21h hôm nay 28/1.

Trực tiếp Iran vs Nhật Bản

90+4'

HẾT GIỜ: IRAN 0-3 NHẬT BẢN.

Nhật Bản vào chung kết Asian Cup 2019.

90+2'

VÀO! IRAN 0-3 NHẬT BẢN.

Genki Haraguchi tung đòn kết liễu. Nhật Bản cầm chắc tấm vé vào chung kết.

86'

Saman Ghoddos thực hiện cú sút phạt nhằm thẳng khung thành dù khoảng cách là rất xa. Điều đó cho thấy Iran đang rất bí ý tưởng và vội vàng. Đội bóng Tây Á không còn nhiều thời gian và có vẻ họ bị sốc sau khi nhận 2 bàn thua đầu tiên tại Asian Cup 2019.

truc tiep iran vs nhat ban (2) 13

 Iran đang bế tắc.

80'

Iran rất bế tắc trước hàng thủ chơi cực kỳ chặt chẽ của Nhật Bản. "Bài tủ" của đội bóng Tây Á là những đường chuyền vào khoảng trống cho Azmoun bứt tốc độ đã bị Nhật Bản vô hiệu hóa hoàn toàn.

73'

Không vào! Ritsu Doan đột phá từ cánh phải vào vòng cấm và dứt điểm rất căng. Tuy nhiên bóng tìm đến vị trí của thủ môn Alireza Beiranvand. Nhật Bản có nhiều cơ hội phản công khi Iran đang phải mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công.

67'

VÀO! IRAN 0-2 NHẬT BẢN.

Osako lập công từ chấm phạt đền.

truc tiep iran vs nhat ban (2) 11

 Osako (số 15) có cú đúp bàn thắng.

66'

VAR KHÔNG CỨU ĐƯỢC IRAN.

Sau vài phút xem xét lại tình huống với sự trợ giúp của VAR, trọng tài Christopher Beath vẫn cho Nhật Bản hưởng phạt đền.

63'

PHẠT ĐỀN CHO NHẬT BẢN!

Trọng tài Christopher Beath xác định hậu vệ Iran dùng tay cản bóng trong vòng cấm.

61'

Không vào! Alireza Jahanbakhsh sút phạt rất căng nhưng thủ môn Gonda đã chọn vị trí tốt để cản phá thành công.

56'

VÀO! NHẬT BẢN MỞ TỈ SỐ!

Cầu thủ Iran mất tập trung một cách khó hiểu khi lao ra tranh cãi với trọng tài khi chưa kết thúc tình huống. Trong khi đó, Minamino tiếp tục đuổi bóng và thực hiện quả tạt cho Yuya Osako đánh đầu tung lưới Iran.

Iran 0-1 Nhật Bản.

50'

Iran nhập cuộc chủ động hơn ở đầu hiệp 2. Đội bóng Tây Á đang cố gắng gây sức ép, nhưng hàng thủ Nhật Bản vẫn chơi tốt.

48'

Ashkan Dejagah sút phạt nhằm vào góc xa nhưng đường bóng thiếu độ xoáy để cuộn vào khung thành.

46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU.

45+2'

HẾT HIỆP 1: IRAN 0-0 NHẬT BẢN.

truc tiep iran vs nhat ban (2) 10
40'

Hiệp 1 không có nhiều tình huống đáng chú ý nhưng hai đội đang tạo ra sự giằng co rất căng thẳng, không hề tẻ nhạt chút nào.

35'

Nhật Bản cũng đang chống phản công rất tốt khi Takehiro Tomiyasu đang phong tỏa thành công Azmoun. Hậu vệ 20 tuổi đang chơi bóng ở Bỉ có đủ sự nhanh nhẹn để đối phó với tiền đạo đã ghi 4 bàn tại Asian Cup 2019 bên phía Iran.

32'

Nhật Bản đang cầm bóng nhiều hơn đáng kể, tuy nhiên điều này không có nghĩa là họ đang chiếm ưu thế trên sân. Iran giữ một đội hình thấp nhưng luôn trong trạng thái sẵn sàng tăng tốc.

27'

Iran có vẻ đang kiểm soát trận đấu tốt hơn dù không cầm bóng phối hợp quá cầu kỳ. Họ rất đáng sợ với những pha triển khai bóng có ít đường chuyền, đưa bóng đến khoảng trống sau lưng hậu vệ đối thủ cho Azmoun dùng tốc độ chiếm ưu thế. Ít nhất ba lần hàng thủ Nhật Bản phải vất vả để cản phá những pha bóng như vậy.

truc tiep iran vs nhat ban (2) 8
22'

Iran đáp trả! Thủ môn Shuichi Gonda dùng chân trái cứu thua cho Nhật Bản. 

19'

Không vào! Nhật Bản thực hiện pha phối hợp ít chạm rất tốc độ ở cánh phải thực sự gây ra mối đe dọa cho hàng thủ Iran. Ritsu Doan là người kết thúc với cú dứt điểm bằng chân trái nhẹ và không chính xác.

15'

Đúng là gặp một đối thủ mạnh, Nhật Bản mới thực sự bung sức. Các học trò của HLV Hajime Moriyasu cho thấy họ có thể chơi nhanh, đá bóng ngắn như màn thể hiện ở hiệp 2 trận gặp tuyển Việt Nam thay vì bộ mặt thiếu sức sống ở các trận trước đó.

13'

Nhật Bản có pha uy hiếp đầu tiên. Yuto Nagatomo dâng cao trong pha tấn công xẻ nách hàng thủ Iran và thực hiện đường căng ngang cho Takumi Minamino. Hậu vệ Iran đã áp sát và cản phá kịp thời.

truc tiep iran vs nhat ban (2) 9
10'

Như thường lệ Iran vẫn rình rập những đường chuyền dài nhằm ra sau lưng hàng thủ đối phương. Trung phong Sardar Azmoun không phải là cầu thủ làm tường to cao, nhưng anh rất lợi hại trong những pha bứt tốc vào khoảng trống đón bóng.

truc tiep iran vs nhat ban 7

Shuichi Gonda lao ra kịp thời khiến Sardar Azmoun không thể tung ra cú dứt điểm nguy hiểm.

5'

Iran và Nhật Bản đều nhập cuộc với nhịp độ cao. Cầu thủ hai đội áp sát nhanh và cũng thể hiện khả năng xử lý bóng nhanh để thoát vây. Sẽ là màn so tài đỉnh cao giữa hai đội bóng có đội hình chất lượng.

21h

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

20h45
truc tiep iran vs nhat ban 6

 Danh sách thi đấu Iran vs Nhật Bản

20h30
truc tiep iran vs nhat ban 5

 Hành trình vào bán kết của Iran

truc tiep iran vs nhat ban 4

Hành trình vào bán kết của Nhật Bản

Sau khi Hàn Quốc và Australia bị loại, nhóm "đại gia" châu Á chỉ còn sót lại Iran và Nhật Bản ở bán kết. Xét trên thực lực và màn trình diễn của họ tại Asian Cup 2019, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này tối nay có thể được coi là một trận chung kết sớm của giải đấu. 

Iran đang rất quyết tâm giải tỏa cơn khát danh hiệu châu lục kéo dài hơn 40 năm qua. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz băng băng tiến vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất với sức mạnh đáng sợ. Iran thắng cả 5 trận, ghi tới 12 bàn và chưa để lọt lưới lần nào.

Đội bóng số một châu Á cho thấy họ đủ khả năng kiểm soát trận đấu theo cách của riêng mình nhờ chất lượng đội hình vượt trội các đối thủ. Các cầu thủ Iran có thể cầm bóng tấn công dồn dập nếu muốn, nhưng cũng có thể chơi rình rập như cách họ ghi 3 bàn vào lưới Trung Quốc rất thảnh thơi ở vòng tứ kết.

iran vs nhat ban 2 (1) 3

Ở Asian Cup 2019 có lẽ chỉ Nhật Bản mới đủ sức làm đối thủ ngáng đường khó chịu đối với Iran, dù đội bóng của HLV Hajime Moriyasu vẫn bị đánh giá thấp hơn chút ít. "Samurai Xanh" cũng là đội bóng duy nhất có cơ hội ngăn cản kịch bản chung kết toàn Tây Á.

Trái ngược với sức mạnh cuốn phăng mọi vật cản của Iran, hình ảnh của Nhật Bản tại Asian Cup 2019 không dũng mãnh bằng. Đội tuyển của đất nước mặt trời mọc chỉ thắng tối thiểu từ vòng bảng cho đến tứ kết, nhưng đó là những bước đi rất chắc chắn. Các học trò của HLV Moriyasu có thể không áp đảo nhưng vẫn kiểm soát trận đấu đủ tốt để đối thủ bất lực.

Cuộc đối đầu Iran vs Nhật Bản tối nay hứa hẹn mang tới cho người hâm mộ màn trình diễn đỉnh cao của 2 đội bóng hàng đầu châu Á hiện tại. Cả hai đội đều có thể tung ra đội hình gần như mạnh nhất, chỉ có Iran vắng Mehdi Taremi do thẻ phạt.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn