Trực tiếp: Chile-Australia

Thể thaoThứ Bảy, 14/06/2014 04:40:00 +07:00

(VTC News)- Dù có những thời điểm bị Australia lấn lướt, Chile vẫn kịp xốc lại đội hình, bảo vệ toàn vẹn 3 điểm ngày ra quân.

(VTC News)- Dù có những thời điểm bị Australia lấn lướt, Chile vẫn kịp xốc lại đội hình, bảo vệ toàn vẹn 3 điểm ngày ra quân.

90' Mọi nỗ lực của Australia bị đập tan tành. Cầu thủ vào sân thay người giữa hiệp 2 là Beausejour mạnh dạn tung cú sút xa từ khoảng cách 23m, đưa bóng găm thẳng vào góc xa cầu môn Ryan. 3-1 cho Chile là kết quả cuối cùng của trận đấu.

85'
Chile chỉ để lọt lưới 1 lần trong hiệp 2 ở 6 trận gần nhất. Lần gần nhất họ bị xuyên thủng lưới ở hiệp 2 là trận gặp Brazil tháng 11/2013.

80'
Chile giảm dần nhịp độ trận đấu. Họ không việc gì phải tỏ ra vội vã.

74'
Một kết quả hòa sẽ là xứng đáng hơn cho cả hai đội. Nó cũng sẽ khiến cục diện bảng B trở nên căng thẳng sau lượt thi đấu đầu tiên.

68'
Australia càng đá càng sáng nước, đặc biệt là những đường lên bóng bên cánh trái. Chile bổ sung năng lượng cho tuyến giữa hòng khống chế trở lại vòng tròn trung tâm.
Australia đáng ra có thể được hưởng phạt đền
 Australia đáng ra có thể được hưởng phạt đền

62' KHÔNG VÀO...
Wilkinson phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu thua cho Australia. Đòn phản công của Chile thọc vào mạng sườn "Bầy chuột túi", Eduardo Vargas đã vượt qua thủ thành Ryan để dứt điểm nhưng Wilkonson đã xuất hiện kịp thời.

58'
Các đường đánh biên tiếp tục là thứ vũ khí khá hữu hiệu của Australia. Mark Bresciano là người tung ra cú bắt volley cực nhanh khiến thủ thành Bravo toát mồ hôi cản phá. Ở cú đá bồi sau đấy, Bravo vẫn kịp khép góc để ngăn Bresciano lập công.

55'
Tim Cahill lần thứ 2 đánh đầu tung lưới Bravo nhưng ở pha bóng này, trọng tài biên xác định tiền vệ Australia rơi vào thế việt vị. Tim Cahill phản ứng dữ dội song trong tình huống quay chậm trên truyền hình, khán giả có thể thấy quyết định của trọng tài là chính xác.
Căng thẳng

Bước sang hiệp 2, cả Chile và Australia đều không thay đổi nhân sự. Australia quyết tâm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số nên nhanh chóng đẩy cao đội hình. Chile điềm tĩnh triển khai thế trận đón đỡ, đồng thời tìm đường phản công, hòng duy trì lợi thế dẫn điểm.

Hết hiệp 1.

38'
Australia tự tin dần lên sau bàn gỡ đầy ý nghĩa.

35' VÀOOOO.Tỷ số được rút ngắn cho Australia. Tim Cahill, người có số lượng bàn thắng ghi bằng đầu nhiều nhất giải ngoại hạng chứng minh vì sao anh nguy hiểm đến vậy.

32' Tỷ lệ kiểm soát bóng của Chile lên tới 72%.
25' Thua hai bàn, Australia dần xiết lại đội hình. Khoảng cách giữa các tuyến gần nhau hơn cùng một số đường triển khai bóng khá hợp lý.
Chile (áo đỏ) tạm có lợi thế sau hiệp 1

20' Australia thua thiệt về mọi mặt. Thiếu thủ lĩnh ở giữa sân, thiếu cả một mũi tấn công sắc bén, Australia cố vùng dậy nhưng rơi vào thế lực bất tòng tâm.

14' Cách biệt được nhân đôi cho Chile.8 cầu thủ Australia lui về khu vực 16m50 nhưng chẳng thể ngăn cản được những đường phối hợp đan cài hợp lý bên phía đối thủ. Từ ngoài vòng cấm địa, tiền vệ Jorge Valdivia sút xa chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0.

12' 1-0 cho Chile. Alexis Sanchez là người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Pha bóng không thật sự nguy hiểm nhưng hàng thủ Australia chơi lúng túng và để lộ ra những khoảng trống trong khu vực 5m50. Cơ hội đến và ngôi sao Barca nhanh chóng tận dụng mang lợi thế về cho Chile.

2' Tim Cahill là ngôi sao sáng nhất bên phía Australia. Ở bên kia chiến tuyến, Alexis Sanchez cùng Artudo Vidal gánh vác niềm hi vọng của đội bóng Nam Mỹ.
Australia bị đánh giá thấp nhất giải

5h: Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu:

Chile: Bravo, Diaz, Mena, Jara, Isla, Vidal, Valdivia, Vargas, Medel, Alexis, Aranguiz.

Australia: Ryan, Milligan, Cahill, Franjic, Davidson, Leckie, Wilkinson, Spiranovic, Jedinak, Oar, Bresciano. 

Australia là đại diện đầu tiên của châu Á nhập cuộc ở World Cup 2014. Là đội bóng xếp hạng thấp nhất trên bảng tổng sắp FIFA khi bước vào giải này, dĩ nhiên, Australia không được đánh giá cao. Dù vậy, trước Chile, một đối thủ dù được xem là mạnh hơn, vẫn nằm trong tầm với, tỉ lệ chiến thắng dành cho Australia vẫn tương đối đáng kể.
Một thông tin đáng chú ý là Chile được một chương trình truyền hình ở Anh dự đoán sẽ đăng quang ở Brazil mùa này. Thực tế, Chile đang chơi rất hay dưới thời HLV Jorge Sampaoli. Trong 15 trận gần đây, thầy trò Sampaoli thắng 10 trận và chỉ thua đúng 2 trận trước Đức và Brazil.
Thậm chí, Chile cầm hòa cả Tây Ban Nha 2-2, đánh bại Anh 2-0 ngay trên sân khách.Vì thế, với thành tích toàn thắng cả 3 lần khi gặp Australia, đội bóng châu Mỹ tự tin có được 3 điểm, qua đó nuôi hi vọng giành vị trí thứ 2 bảng B. Sau khi Hà Lan hạ Tây Ban Nha 5-1, cục diện bảng B đang trở nên cực kỳ khó lường.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn