Trực tiếp bóng đá Bỉ 0-1 Slovakia: VAR 2 lần từ chối bàn thắng của Lukaku

Hậu trườngThứ Hai, 17/06/2024 22:09:00 +07:00
(VTC News) -

Link xem, tường thuật trực tiếp bóng đá EURO 2024: Bỉ 0-1 Slovakia.

* Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

Hết giờ. Slovakia thắng chung cuộc 1-0. Thêm một kết quả đầy bất ngờ tại bảng E. Trước đó, Romania xuất sắc hạ Ukraine 3-0.

90' Hiệp 2 có 7 phút bù giờ.

85' VAR lần thứ 2 từ chối bàn thắng của Bỉ. Lukaku dứt điểm sắc lẹm nhưng Openda đã chơi bóng bằng tay trước khi tung ra đường chuyền cho đồng đội. Tỷ số vẫn là 1-0.

82' Bỉ đã bất bại trong 15 trận gần nhất. Họ không muốn chấm dứt chuỗi trận đáng tự hào này ngay lượt trận đầu EURO 2024.

Thảm hoạ Lukaku.

Thảm hoạ Lukaku.

74' Tielemans vào sân thay Trossard. Bỉ cần sự đột phá trong những phút cuối trận để kéo lại ít nhất là 1 kết quả hoà.

68' Slovakia bổ sung sức mạnh tuyến giữa. Strelec và Suslov vào sân.

61' Bỉ gia tăng sức ép. Bakayoko, người vào thay Mangala, đệm bóng cận thành nhưng hậu vệ Slovakia phá bóng ngay trên vạch vôi. 

55' VAR từ chối bàn thắng của Bỉ. Lukaku đệm bóng tung lưới Slovakia nhưng anh đã việt vị khi đứng dưới hậu vệ đối phương chỉ nửa thân người.

Bàn thắng bị chối từ của Lukaku.

Bàn thắng bị chối từ của Lukaku.

52' Bỉ thay chiến thuật, với Doku và Trossard đổi chỗ cho nhau. Liệu phương án này có mang lại hiệu quả trước hàng thủ Slovakia chơi kỷ luật?

46' Hai đội bóng giữ nguyên nhân sự sau giờ nghỉ. Bỉ cần giữ cự ly đội hình hợp lý hơn, đồng thời chờ Lukaku bớt vô duyên trong vòng cấm Slovakia.

Hết hiệp 1. 45 phút đầu tiên trôi qua với điểm nhấn là bàn mở tỷ số của Schranz và loạt tình huống bỏ lỡ cơ hội khó tin của Lukaku. 

Lukaku vẫn vô duyên trước khung thành đối thủ.

Lukaku vẫn vô duyên trước khung thành đối thủ.

45' Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

41' Lukaku nhận bóng, đối mặt thủ môn Slovakia nhưng anh xử lý lóng ngóng, đá bay thêm một cơ hội ghi bàn nữa của Bỉ.

39' Haraslin di chuyển thông minh, thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Bỉ, bắt vô lê rất mạnh, găm bóng vào góc xa khung thành song Casteels vẫn kịp bay người đẩy bóng chịu phạt góc. Pha cứu thua đẳng cấp thế giới của thủ môn Bỉ.

35' Bỉ cầm bóng 53%, dứt điểm nhiều hơn song chưa thể san bằng cách biệt. 

30' Nếu Bỉ tấn công bằng trục dọc xoay quanh De Bruyne thì Slovakia chơi đa dạng hơn với những tiền vệ chịu chạy chỗ, sẵn sàng đan bóng bên phần sân đối phương. Dù chơi thể tiến sát hơn khung thành Bỉ, Slovakia vẫn đạt được mục đích giảm hưng phấn của Quỷ đỏ, và ép đội hình Bỉ phải lùi sâu.

25' Slovakia không chơi co cụm phòng thủ. Trái lại, họ vẫn duy trì quân số đủ để cân bằng sức ép tại vòng tròn giữa sân, đồng thời tìm cách khoan phá vào cánh trái của tuyển Bỉ nơi Carrasco dường như gặp vấn đề tâm lý.

20' Thủ môn Dubravka mắc lỗi, chuyền bóng thẳng cho Trossard. Tiếc là tiền vệ này lại sút bóng vọt xà dù không gặp quá nhiều sức ép. Thêm một cơ hội nữa bị đội bóng áo đỏ phung phí. 

Doku (22) khát khao chuộc lỗi.

Doku (22) khát khao chuộc lỗi.

16' De Bruyne sắm vai nhạc trưởng nơi tuyến giữa của tuyển Bỉ. Với những đường chuyền đầy sắc sảo, cầu thủ đang khoác áo Man City cầm nhịp và mở ra những phương án tấn công tương đối nét cho Quỷ đỏ. 

12' De Bruyne treo bóng vào trong vòng cấm địa nhưng hàng thủ Slovakia kèm sát, không cho tiền đạo Bỉ khoảng không để đón bóng.

6' Vào!!! 1-0 cho Slovakia. Doku chuyền bóng sai lầm ở cuối sân, tạo điều kiện cho cặp tiền đạo của Slovakia liên tiếp bắn phá. Thủ môn Casteels cản phá được cú sút đầu của Kucka, nhưng ở tình huống sút nối tiếp theo, anh đã bị khuất phục. Ivan Schranz ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Ivan Schranz sút bồi ghi bàn.

Ivan Schranz sút bồi ghi bàn.

4' Lukaku và Trossard phối hợp thiếu ăn ý, lỡ mất pha bóng xuyên phá hàng thủ Slovakia. Nếu Trossard quyết đoán hơn, anh đã có thể mở đường chuyền kiến tạo cho Lukaku ghi bàn.

2' Doku cướp được bóng, lướt đi "như một cơn gió", vượt qua sự truy cản của cầu thủ Slovakia. Doku mớm bóng vừa tầm để De Bruyne chọc khe cho Lukaku song tiền đạo này như mọi khi lại tỏ ra vô duyên với pha xử lý lóng ngóng trong vòng 5m50. Cơ hội đầu tiên cho Bỉ đã bị Lukaku vứt bỏ đầy đáng tiếc.

23h: Trận đấu bắt đầu. HLV Domenico Tedesco, khẳng định với 11 nhân sự trong đội hình xuất phát, Bỉ sẽ có thể thay đổi nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau với những cầu thủ đa năng, chơi tròn vai ở nhiều vị trí.

22h15: Đội hình ra sân

Slovakia: Martin Dubravka; Peter Pekarik, Denis Vavro, Milan Skriniar, David Hancko; Juraj Kucka, Stanislav Lobotka, Ondrej Duda; Ivan Schranz, Lukas Haraslin, Robert Bozenik

Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Debast, Carrasco; Mangala, Onana, De Bruyne, Trossard, Doku; Lukaku

Carrasco được kỳ vọng sẽ nâng cao sức tấn công cho tuyển Bỉ.

Carrasco được kỳ vọng sẽ nâng cao sức tấn công cho tuyển Bỉ.

22h: Cầu thủ Bỉ và Slovakia đã đến sân Frankfurt Arena, khởi động trước trận đấu. Hai đội gặp nhau 3 lần, Bỉ thắng 1, hoà 2, ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn. 

Lukaku sẽ có trận đấu thứ 10 tại đấu trường EURO.

Lukaku sẽ có trận đấu thứ 10 tại đấu trường EURO.

21h55: Romania đánh bại Ukraine 3-0, vươn lên dẫn đầu bảng E. Đây sẽ lời thách thức đáng kể cho Bỉ và Slovkia ở bảng đấu này.

Romania (áo vàng) thắng dễ Ukraine.

Romania (áo vàng) thắng dễ Ukraine.

21h30: Romania dẫn Ukraine 3-0. Kết quả được xem là bất ngờ lớn nhất kể từ đầu EURO 2024.

Bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022 là kết buồn cho thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ. Hiện tại, đội tuyển có biệt danh "Quỷ đỏ" bắt đầu giai đoạn chuyển giao dưới thời huấn luyện viên mới Domenico Tedesco. Những gương mặt gạo cội còn sót lại là Kevin de Bruyne và Romelu Lukaku sẽ dẫn dắt đàn em hướng tới đỉnh cao.

Hành trình của đội tuyển Bỉ tại vòng loại diễn ra suôn sẻ. Đoàn quân của HLV Tedesco bất bại (6 trận thắng, 2 trận hòa), ghi 22 bàn thắng và chỉ thủng lưới 4 lần. Cần nhấn mạnh rằng bảng đấu của họ có những đối thủ khó nhằn như Áo, Thụy Điển.

Bỉ chạm trán Slovakia ở trận ra quân vòng bảng EURO 2024.

Bỉ chạm trán Slovakia ở trận ra quân vòng bảng EURO 2024.

Đội tuyển Bỉ chơi 4 trận giao hữu trong năm nay. Họ hòa Ireland và đội tuyển Anh, trước khi đánh bại Montenegro và Luxembourg. Đội tuyển Bỉ giữ sạch lưới 3 trận trong số đó, dù họ không có thủ môn xuất sắc Thibaut Courtois (chấn thương).

Trong khi đó, Slovakia đứng thứ hai vòng loại ở bảng đấu có Bồ Đào Nha. Họ chỉ thua 2 lượt trước đội bóng mạnh nhất bảng, còn lại là 7 chiến thắng và 1 trận hòa.

Slovakia chuẩn bị cho EURO bằng 4 trận giao hữu. Họ thua Áo 0-2, hòa Na Uy 1-1 trước khi thắng San Marino và Wales cùng tỷ số 4-0. Nhìn chung, đọi bóng của huấn luyện viên Francesco Calzona ở thế "cửa dưới" so với Bỉ nhưng đủ sức cạnh tranh suất đi tiếp với 2 đối thủ còn lại trong bảng là Romania và Ukraine.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn