Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Nga EURO 2020

Euro 2020Thứ Bảy, 12/06/2021 23:12:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Nga EURO 2020 từ 2h ngày 13/6.

90+2': Hết giờ. Đội tuyển Bỉ giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

88': Vào... Lukaku ghi bàn sau một nhịp đẩy bóng và dứt điểm.

75': Đội tuyển Bỉ vẫn kiểm soát trận đấu theo cách khiến đối thủ phải khó chịu. Các học trò của HLV Roberto Martinez cầm bóng nhiều, nhưng không vội tấn công.

65': Các cầu thủ Nga cố gắng áp sát ngay khi các hậu vệ đối thủ cầm bóng. Dù vậy, đội bóng này vẫn chưa có đủ sự quyết liệt để gây khó dễ cho những cầu thủ có kỹ năng xử lý bóng rất tốt của đội tuyển Bỉ.

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Nga EURO 2020 - 1

Dzyuba chưa tạo ra mối đe dọa đáng kể nào cho hàng thủ Bỉ.

60': Đội tuyển Bỉ đang giữ trận đấu ở nhịp độ chậm. Đội hình của họ không dâng lên cao.

55': Các cầu thủ Nga vẫn cố gắng đưa bóng đến vị trí của Artem Dzyuba. Đây là phương án hợp lý để giải quyết bế tắc, khi cầu thủ cao to này có thể đóng vai trò làm tường hoặc dứt điểm trong các pha không chiến.

50': Đội tuyển Nga đang cố gắng gây sức ép. Bỉ chùng xuống so với hiệp một, tạo điều kiện cho đối thủ của họ chơi bóng nhiều hơn.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hết hiệp 1. Bỉ dẫn Nga 2-0 và thật khó để rơi 3 điểm ở trận đấu tại St Petersburg.

42' Ở trận đấu còn lại tại bảng B, Phần Lan thắng Đan Mạch 1-0. Pierre-Emile Hojbjerg thậm chí còn sút hỏng 11m khi đội nhà bị dẫn trước. 

40' Bỉ gần như làm chủ cuộc chơi và không cho Nga một cơ hội nhỏ nào trong hiệp 1. Nếu không thay đổi, thầy trò Cherchesov sẽ còn thua thêm trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

35' Thật khó để xuyên thủ hàng thủ tuyển Bỉ lúc này. Courtois chơi chắc chắn, ba hậu vệ đều đạt trạng thái tập trung cần thiết và rất dễ dàng hoá giải sức ép từ đối thủ.

32' Vào... 2-0 cho Bỉ. Lần này đến lượt thủ môn Shunin giật mình, đẩy bóng đúng vị trí Meunier chờ sẵn. Cầu thủ vừa vào sân thay người dễ dàng lập công cho Quỷ đỏ.

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Nga EURO 2020 - 2

Meunier ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội.

25' Castagne va chạm cực mạnh với Kuzyayev. Tiền vệ tuyển Bỉ buộc phải rời sân ngay lập tức còn Kuzyayev chảy máu đầu và cũng bị thay ra sau ít phút.

Sự cố đột quỵ của Eriksen thực sự kinh hoàng. Không ai muốn hình ảnh tương tự xảy ra tại Euro 2020 nữa.

22' Tuyển Nga liên tục gia tăng sức ép, nhồi bóng cho đội trưởng Dzyuba để triển khai những tam giác tấn công lắt léo. Tuy nhiên, chưa thấy hiệu quả từ lối chơi này của tuyển Nga.

18' Bỉ phản công, Lukaku đua tốc độ từ vòng tròn trung tâm, áp sát vòng 16m50 nhưng không thể dứt điểm trước sự cản phá quyết liệt từ hậu vệ áo trắng.

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Nga EURO 2020 - 3

Tuyển Bỉ chơi công, thủ toàn diện.

13' Fernandes đánh đầu cận thành, bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Courtois. Tuyển Nga quyết tâm ghi bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

11' Bàn thua nằm ngoài toan tính của người Nga. Họ đã chơi đầy chủ động ở những phút đầu tiên, nhưng giờ buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

9' Vào... 1-0 cho Bỉ. Lukaku ghi bàn. Sai sót đáng trách của hàng phòng ngự Nga đã tạo điều kiện thuận lợi cho Lukaku xoay người dứt điểm chéo góc, mở tỷ số. Ở tình huống này, nếu hậu vệ Semyonov không chạm bóng, Lukaku đã rơi vào thế việt vị. 

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Nga EURO 2020 - 4

Bỉ ăn mừng bàn thắng của Lukaku.

2' Bỉ được đánh giá cao hơn Nga rất nhiều. Dàn sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Serie A hay LaLiga là ứng viên số 1 cho chức vô địch Euro 2020. Ở trận ra quân, HLV Martinez không dùng De Bruyne, Eden Harzard.

2h Trận Bỉ vs Nga bắt đầu.

1h55: Phần Lan vươn lên dẫn trước 1-0. Joel Pohjanpalo đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Nga EURO 2020 - 5

Pohjanpalo đánh đầu tung lưới Kasper Schemeichel.

1h45: Eriksen hồi tỉnh, tạm qua cơn nguy kịch và có thể nói chuyện được. Trận Đan Mạch vs Phần Lan tiếp tục hiệp 2.

1h30: Đội hình thi đấu

Nga(4-2-3-1): Shunin; Fernandes, Semyonov, Dzhikiya, Zhirkov; Barinov, Ozdoyev; Zobnin, Kuzyayev, Golovin; Dzyuba

Bỉ (3-4-3): Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen, Castagne; Dendocker, Tielemans,  Hazard, Mertens, Carrasco; Lukaku

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Nga EURO 2020 - 6

Đội hình ra sân của tuyển Bỉ.

Đội tuyển Bỉ đương nhiên là đội bóng mạnh nhất bảng B và là ứng cử viên vô địch. Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ đang giữ vị trí số một thế giới trong gần 3 năm, dù chưa giành được chức vô địch nào.

Vòng loại EURO 2021 là màn thị uy sức mạnh của đội tuyển Bỉ. Thầy trò HLV Roberto Martinez toàn thắng, ghi 40 bàn (nhiều nhất), thủng lưới 3 lần (ít nhất).

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Nga EURO 2020 - 7

De Bruyne không ra sân ở trận đầu tiên của ĐT Bỉ.

Tuy nhiên, dàn sao của HLV Roberto Martinez sẽ khuyết đi 2 nhân tố quan trọng nhất. Những chấn thương khiến Kevin de Bruyne và Eden Hazard không thể ra sân ở trận ra quân của đội bóng số một thế giới.

Đội tuyển Nga tiếp nối thành công ở World Cup 2018 bằng chiến dịch vòng loại EURO ấn tượng. Họ thắng 8 trận và chỉ chịu thua đội tuyển Bỉ.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov lại sa sút trong giai đoạn tiếp theo, với chỉ 2 chiến thắng trong 11 trận gần nhất. Việc được thi đấu trên sân nhà có thể là yếu tố giúp đội tuyển Nga tìm lại phong độ.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp