Video kết quả Barca vs Chelsea 3-0: Thiên tài Messi hủy diệt Chelsea

Thể thaoThứ Năm, 15/03/2018 09:08:00 +07:00

Kết quả trận Barca vs Chelsea tỷ số 3-1, VTC News tường thuật trực tiếp Cúp C1 châu Âu 2018, mời các bạn chú ý đón xem.

90+2'

Trận đấu kết thúc, Barcelona đánh bại Chelsea với tỉ số 3-0.

Video bàn thắng Barca vs Chelsea: https://www.youtube.com/watch?v=pBRsLIz65d8

1521058438266_lc_galleryImage_Mandatory_Credit_Photo_by 11

 Dembele (phải) cùng các đồng đội đã thắng Chelsea rất thuyết phục. (Ảnh: REX)

90'

Nguy hiểm

Bóng chạm xà ngang sau pha đánh đầu của Rudiger. Chelsea quá đen trước Barca sau cả 2 lượt trận.

86'

Không vào

Courtois vừa cứu thua xuất sắc trước pha đánh đầu cận thành của Paulinho. Barca vẫn đang kiên trì tấn công.

82'

Chelsea có sự thay đổi người. Pedro vào sân để thế chỗ Eden Hazard. Pedro đang nhận được sự ủng hộ rất lớn của các cổ động viên Barca.

79'

Không vào

Cú sút phạt của Messi không vượt qua được đôi tay của Courtois.

67'

Chelsea có sự thay đổi người. Olivier Giroud vào sân để thế chỗ Alvaro Morata.

Barca có sự thay đổi người. Aleix Vidal vào sân để thế chỗ Ousmane Dembele.

64'

Vào... tỉ số là 3-0 cho Barca

Lại là đường chuyền sai lầm của hậu vệ Chelsea, và cú đúp cho Messi. Tiền đạo người Argentina đẩy bóng vượt qua hàng thủ Chelsea và sút bóng qua hai chân Courtois lần thứ hai.

messiiii 9

 Messi dứt điểm rất hiệu quả trong trận này. (Ảnh: Reuters)

61'

Barca có sự thay đổi người. Andre Gomes vào sân để thế chỗ Sergio Busquets.

60'

Không được

Nỗ lực đơn độc của Hazard đưa bóng đi vọt xà ngang. Chelsea đang tấn công rất khó nhọc.

55'

Barca có sự thay đổi người. Paulinho vào sân để thế chỗ Andres Iniesta. Tấm băng đội trưởng được trao lại cho Lionel Messi.

49'

Alonso ngã trong vòng cấm Barca. Không có phạt đền cho Chelsea.

Olivier Giroud phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài.

47'

Không vào

Đường chuyền sai của Courtois đặt bóng vào chân Suarez, nhưng chính Courtois sửa sai thành công với tình huống cản phá bằng chân rất tốt.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

45+2'

Kết thúc hiệp 1, Barcelona đang dẫn trước Chelsea với tỉ số 2-0.

AP 8

 Barca đang thể hiện sức mạnh vượt trội. (Ảnh: AP)

45+1'

Không vào

Bóng đập cột dọc khung thành của Barca. Rất đáng tiếc cho Chelsea.

44'

Đá phạt cho Chelsea ngay trước vòng cấm Ter Stegen. Cơ hội hiếm hoi để Chelsea thắp lại hy vọng.

38'

Không vào

Cơ hội bất ngờ đến với Chelsea. Pha đi bóng tốc độ của Willian đặt Marcos Alonso vào thế trống trải, song cú sút của hậu vệ này không vượt qua được Ter Stegen.

Ngay sau đó, N'Golo Kante có pha rê dắt vượt qua hàng thủ Barca và sút chệch cột dọc. Tiền vệ người Pháp đã dẫm chân chính người đồng đội Cesc Fabregas trong tình huống này.

36'

Nguy hiểm

Barca đang đá như đi dạo trước Chelsea. Cú sút chân trái của tiền vệ người Tây Ban Nha đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

33'

Không được

Gerard Pique suýt có bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu này. Trung vệ người Tây Ban Nha thoát xuống sau quả đá phạt của Messi và sút thẳng vào vị trí của Courtois.

28'

Không vào

Luis Suarez không thể đánh bại Thibaut Courtois từ góc hẹp. Barca đang đan bóng nhuần nhuyễn và dồn ép Chelsea về phần sân nhà dù đã có tới 2 bàn dẫn trước.

25'

Chelsea lại để Barca dẫn trước 2 bàn, hệt như trong trận đấu lịch sử cách đây 6 năm. Nhưng ai sẽ cứu Chelsea đây, Conte?

conte 7

 Conte chưa thể giúp Chelsea khởi sắc. (Ảnh: Getty Images)

22'

Thẻ vàng cho Sergi Roberto sau pha phạm lỗi với Eden Hazard.

20'

Vào... tỉ số là 2-0 cho Barca

Pha xử lí cực hay của Lionel Messi đã mở ra khoảng trống lớn cho Ousmane Dembele. Tiền vệ khoác áo U20 Pháp sút chéo góc tung nóc lưới Courtois, quá nhanh.

19'

Không cơ hội nào được tạo ra trong 5 phút đã qua khi Barca chủ trương chơi chắc chắn, còn Chelsea chưa thể đẩy cao đội hình.

12'

Nguy hiểm

Cú sút xa của Willian vừa bị thủ thành Ter Stegen bắt gọn. Tỉ số vẫn đang là 1-0 cho Barca.

11'

Cú sút chệch cột dọc của Antonio Rudiger, song trước đó hậu vệ người Đức đã rơi vào thế việt vị.

9'

Chelsea đang đẩy cao đội hình. Willian và Eden Hazard di chuyển rộng và đang tạo ra cho hàng thủ Barca những thách thức nhất định.

6'

Không vào

Cú đá phạt táo bạo của Willian đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chelsea đã ghi 7 bàn từ các tình huống cố định ở Champions League mùa này - nhiều nhất giải.

3'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Barca

Lionel Messi mở tỉ số cho Barca sau pha thoát xuống và dứt điểm cực nhanh ở góc hẹp. Khó khăn chồng chất khó khăn cho Chelsea.

messi 6

 Messi đã có bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp cho Barca. (Ảnh: Getty Images)

1'

Trận đấu bắt đầu

2h35'

Barca chỉ thua đúng 1 trận trên mọi đấu trường (La Liga, cúp Nhà vua, Champions League) kể từ đầu mùa, đó là thất bại 0-1 trước Espanyol. HLV Ernesto Valverde đang biến gã khổng lồ xứ Catalunya trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại.

barca 5
2h20'

Chelsea không thua trước Barcelona trong 12 năm với 8 trận đấu liên tiếp ở Champions League. Đội bóng nước Anh cũng không thua trong 3 lần gần nhất làm khách trên sân Camp Nou.

Dẫu vậy, Chelsea không có duyên với các đại diện Tây Ban Nha ở vòng knock-out. Lần gần nhất gặp một đại diện Tây Ban Nha, Chelsea đã thua với tổng tỉ số 1-3 (trước Atletico Madrid)

2h16'

Barcelona có sự trở lại của Andres Iniesta sau chấn thương. Tiền vệ người Tây Ban Nha hứa hẹn tạo ra sức bật cho hàng tấn công của đội chủ nhà trong bối cảnh Chelsea sẽ xiết chặt đội hình và chơi theo cách gần giống trận đấu lượt đi.

iniesta 9

Sự trở lại của Iniesta rất có giá trị với Barca.

2h15'

Cách đây 6 năm, câu chuyện cổ tích đã được viết nên trên sân Camp Nou. Chelsea của HLV Roberto Di Matteo khi ấy bị dẫn trước 0-2 và phải thi đấu trong thế thiếu người (sau tấm thẻ đỏ của John Terry), song hai bàn thắng của Ramires và Fernando Torres đã đưa Chelsea vượt qua Barcelona để lọt vào chung kết, trước khi hạ gục nốt Bayern Munich để chinh phục đỉnh cao Champions League.

torres 4

 Chelsea có tái hiện được tinh thần 2012?

2h10'

7/8 cái tên ở tứ kết đã được xác định, đó là Manchester City, Liverpool, Real Madrid, Juventus, Sevilla, AS Roma, Bayern Munich. Cái tên cuối cùng sẽ được xác định sau ít nhất 90 phút trên sân Camp Nou.

2h05'

Olivier Giroud có lần đầu ra sân trong đội hình xuất phát của Chelsea ở Champions League mùa này. Mũi nhọn người Pháp hứa hẹn sẽ gây ra vô vàn khó khăn cho hàng thủ Barcelona trong những pha bóng trên không.

giroud

 Giroud đã sẵn sàng xuất trận.

2h00'

Thực tế, thầy trò HLV Conte không cần thiết phải thắng đội chủ nhà. Trận hòa 1-1 ở lượt đi khiến Chelsea bắt buộc phải ghi bàn ở lượt về, nhưng một kết quả hòa 2-2 hoặc hơn như thế sẽ đảm bảo cho Chelsea đi tiếp với luật bàn thắng sân khách.

Tuy vậy, việc ghi bàn vào lưới Barca đã khó chứ đừng nói phải ghi tới 2 bàn. Mùa giải này, Barca chỉ trải qua 4 trận để đối thủ ghi 2 bàn, và 2 trận trong số đó là những trận siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa, thời điểm HLV Valverde chưa làm quen với đội bóng mới.

Sau đó, Barca có 1 lần để Celta Vigo xé lưới 2 lần trong trận hòa 2-2 tại Liga. Đó là trận đấu mà Celta đã gặp may mắn khi bàn thắng thứ nhất ghi từ cú đá bồi, bàn thứ 2 ghi khi Barca mất Umtiti vì chấn thương và Barcelona không được công nhận một bàn thắng hợp lệ. Tuy nhiên, Chelsea có thể nhìn vào Celta làm gương, rằng việc ghi 2 bàn vào lưới đội dẫn đầu La Liga là hoàn toàn có thể.

Chelsea can lam gi de chan duoc Messi va Barca? hinh anh 1

 Messi và Barcelona gần như không thể bị ngăn cản vào thời điểm này.

Vậy Chelsea sẽ ra sân thế nào để đánh bại Barca? Trang Squawka đã có những dự đoán của mình.

Hàng phòng ngự

Trong khung thành, dĩ nhiên Thibaut Courtois vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Câu hỏi đặt ra là bộ 3 án ngữ trước mặt Courtois sẽ là những ai, trong bối cảnh Conte chắc chắn sẽ để đội bóng của mình chơi với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc.

Khả năng cao 3 cái tên này gồm Azpilicueta, Christensen và Rudiger. Ba cái tên này đã chơi rất hay trận lượt đi, và dù Christensen có thiếu tập trung trong bàn thua thì phải thừa nhận bộ ba này đã gần như khóa chặt những ngòi nổ bên phía Barca. Trong bối cảnh David Luiz gần như không có tương lai tại Chelsea và Gary Cahill phong độ không tốt, 3 cái tên kể trên sẽ là những sự lựa chọn hàng đầu.

Bộ ba cầu thủ phòng ngự của Chelsea sẽ giúp họ che chắn khu vực trước vòng cấm địa hơn là hàng thủ 2 người, hạn chế tối đa những pha đột phá hay phối hợp thẳng trung lộ. Azpilicueta, Christensen và Rudiger nên chơi lùi sâu, giữ cự ly gần nhau để đảm bảo vòng cấm địa luôn an toàn.

Hàng tiền vệ

Hai cầu thủ chơi cánh trong hàng tiền vệ của Chelsea vẫn sẽ là Victor Moses và Marcos Alonso. Trận lượt đi, Moses đã phong tỏa thành công mũi nhọn Jordi Alba của Barcelona bằng tốc độ và sức mạnh của mình. Alonso chơi ổn, và anh - với khả năng thực hiện tốt những cú đá phạt - vẫn sẽ được chọn bởi Chelsea sẽ tìm kiếm cơ hội từ các tình huống cố định.

Ở trung lộ, có lẽ Chelsea vẫn phải sử dụng cặp Kante và Fabregas. Bakayoko đã trở lại, nhưng sử dụng anh ở một trận cầu quan trọng như trước Barcelona là quá mạo hiểm. Hơn nữa, Bakayoko đang thể hiện phong độ nghèo nàn từ khi tới Chelsea.

Chelsea can lam gi de chan duoc Messi va Barca? hinh anh 2

Kante và Christensen sẽ phải rất tập trung trước Messi. 

Sự có mặt của Kante sẽ giúp Chelsea phong tỏa được Messi. Có thể không phải là những pha bóng 1 kèm 1, nhưng Kante đủ nhanh và quyết liệt để gây sức ép mỗi khi M10 có bóng. Nếu chặn được Messi, cửa đi tiếp của Chelsea sẽ sáng hơn rất nhiều. Trong khi đó Fabregas với khả năng chuyền bóng của mình, đặc biệt ở những quả chuyền dài, sẽ là ngòi nổ cho những pha tấn công của Chelsea.

Hàng công

Ở trận hòa 2-2 trước Barcelona, Celta Vigo đã mạnh dạn sử dụng 2 tiền đạo trực chờ những tình huống phản công. Chelsea thậm chí có thể phản công với 3 tiền đạo. Nếu lựa chọn giải pháp này, Olivier Giroud có lẽ sẽ được lựa chọn. Anh cao lớn, giàu sức chiến đấu, chơi bóng bổng tốt và làm tường cũng hay. Giroud sẽ là điểm đến cho những đường bóng dài, là trạm trung chuyển bóng lên tuyến trên.

Tưởng tượng Fabregas tung một đường chuyền dài cho Giroud, anh chuyền bóng hoặc làm tường cho Hazard và Pedro. Đây sẽ là cách tiếp cận nhanh và trực diện nhất của Chelsea với khung thành Barcelona.

Chelsea can lam gi de chan duoc Messi va Barca? hinh anh 3

Có Giroud, Hazard sẽ không phải làm nhiệm vụ tranh chấp bóng bổng nữa. 

Hơn nữa, có Giroud đồng nghĩa với việc Eden Hazard được trở lại vị trí cánh trái sở trường, nơi anh có thể phát huy tối đa khả năng xuyên phá của mình. Ở những trận qua Conte đã bố trí Hazard chơi tiền đạo cắm và anh gặp rất nhiều khó khăn. Có Giroud, Hazard vừa được giải phóng, lại vừa được hỗ trợ bởi một trung phong cao lớn.

Đá cùng Hazard và Giroud có lẽ là Willian - cầu thủ chơi rất hay trận lượt đi. Hazard và Willian sẽ chơi lùi hơn so với Giroud và để nhận bóng từ chân sút người Pháp. Barca chắc chắn sẽ dâng cao và kiểm soát bóng, điều đó khiến họ chỉ còn 3 hậu vệ bên sân nhà trong những tình huống tấn công (hậu vệ cánh dâng cao). Một pha phản công nhanh sẽ đưa Chelsea vào tình huống được 3 đánh 3, khi ấy cơ hội ghi bàn không phải không có.

Theo Zing

1h55'

Đội hình xuất phát chính thức

Barcelona: Ter Stegen; Alba, Pique, Umtiti, Roberto; Busquets, Rakitic, Iniesta; Messi, Suarez, Dembele

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses, Fabregas, Kante, Alonso; Hazard, Giroud, Willian

Tình hình lực lượng

Barcelona: Philippe Coutinho không thể góp mặt do đã thi đấu cho Liverpool tại Champions League, Sergi Roberto, Andres Iniesta, Nélson Semedo, Denis Suarez, Sergi Samper bỏ ngỏ khả năng ra sân

Chelsea: David Luiz, Ross Barkley không thể góp mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Barcelona: Marc Andre Ter Stegen; Jordi Alba, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Sergi Roberto; Sergio Busquets, Ivan Rakitic, Paulinho; Ousmane Dembele, Lionel Messi, Luis Suarez

Chelsea: Thibaut Courtois; Gary Cahill, Andreas Christensen, Cesar Azpilicueta; Marcos Alonso, Cesc Fabregas, N'Golo Kante, Victor Moses; Eden Hazard, Pedro, Willian

ftchelsea_1_1_barcelona_h13404_21797

 Chelsea (áo xanh) sẽ tạo nên địa chấn tại Camp Nou? 

Dự đoán: 1-2

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn